Drifter hàng đầu Việt Nam nâng cấp ống xả titanium, tháo đuôi Lamborghini Huracan độ Mansory

0

CP-Lamborghini Huracan (24).jpg

Được biết đến là một tay drift hàng đầu tại Việt Nam, anh Lê Hoàng không chỉ là người khởi xướng mà còn góp không ít công sức để phổ biến bộ môn mạo hiểm này, qua đó thu hút thêm hàng loạt người chơi mới cũng như những vị khán giả đam mê.

Drifter này còn sở hữu riêng cho mình một garage có tên là D1 Workshop để phục vụ việc nâng cấp, đồng thời là bảo dưỡng những mẫu xe hàng đầu thế giới. D1 Workshop là một địa chỉ chuyên độ, chăm sóc xe lâu đời tại khu vực quận 7, TPHCM và từng cho ra đời những bản độ nhận được không ít sự quan tâm của giới chơi xe trong nước.


CP-Lamborghini Huracan (3).jpg

Trải qua thời gian, niềm đam mê với xe cộ của anh Lê Hoàng dường như chưa bao giờ vụt tắt. Bên cạnh bộ môn drift xe, anh còn tìm đến những mẫu xe thể thao cũng như siêu xe để thoả mãn đam mê tốc độ. Hiện tại, anh Lê Hoàng đang sở hữu những mẫu xe đắt giá trong bộ sưu tập như BMW i8, Audi R8 V10 Plus, Lamborghini Huracan,… Xuất hiện trong bài viết là "siêu bò" Huracan LP610-4 được ông chủ garage D1 Workshop tậu về cách đây chưa lâu.

Chiếc Lamborghini Huracan thuộc phiên bản LP610-4 này cũng là chiếc duy nhất tại Việt Nam sở hữu lớp sơn Giallo Midas ở phần ngoại thất, màu sơn này có chút khác biệt so với tông màu vàng Giallo Inti trên mẫu xe Huracan LP580-2 hiện đang "định cư" tại Cần Thơ. Bên cạnh đó, xe còn được chủ nhân "mạnh tay" nâng cấp với gói độ ngoại thất đến từ thương hiệu Mansory.


CP-Lamborghini Huracan (9).jpg

CP-Lamborghini Huracan (12).jpg

Với gói nâng cấp từ nhà độ nước Đức, "siêu bò" được bổ sung thêm hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon. Đầu tiên là líp gió có thiết kế hầm hố, tạo điểm nhấn cho phần cản trước. Hai bên hông xe có sự xuất hiện của ốp sườn và ốp gương chiếu hậu được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Nắp động cơ nguyên bản bằng nhựa cũng được tháo ra, thay bằng chi tiết mới dạng tầng của Mansory. Cuối cùng, gói độ này còn bổ sung cho Lamborghini Huracan thêm một chiếc cánh gió cỡ lớn, kết hợp cùng ốp cản sau và bộ khuếch tán đậm chất khí động học bằng sợi carbon.


CP-Lamborghini Huracan (6).jpg

Những chiếc Huracan đang có mặt tại Việt Nam thuộc hai phiên bản LP610-4 (dẫn động bốn bánh) và LP580-2 (dẫn động cầu sau), trong đó phiên bản LP610-4 chiếm số lượng khá đông đảo. So với bản LP580-2, Huracan LP610-4 sở hữu thiết kế có đôi chút khác biệt khi hốc gió phía trước có phần rộng hơn và cản sau có tạo hình gân guốc hơn. Huracan được trang bị cụm đèn LED phía trước có thiết kế đầy ấn tượng cùng nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ.


CP-Lamborghini Huracan (16).jpg

Thân xe góc cạnh với sự hiện diện của các khe hút gió. Điểm nhấn lớn nhất ở phần thân xe đến từ bộ mâm có thiết kế tinh xảo của thương hiệu PUR Wheels, bộ mâm này có tạo hình dạng cánh quạt với các vây carbon khiến chúng ta liên tưởng đến chi tiết trên "siêu bò" huyền thoại Lamborghini Reventón hàng hiếm. Ngoài ra, bộ mâm có tên PUR RS.05 V2 này chỉ được sản xuất giới hạn 25 bộ trên toàn thế giới, số thứ tự của bộ mâm tại Việt Nam là 03/25 và có giá bán gần 300 triệu đồng tại thị trường nước ngoài.


CP-Lamborghini Huracan (25).jpg

Khu vực đuôi xe là nơi nhận được nhiều sự thay đổi nhất, toàn bộ các chi tiết độ của Mansory và cản sau đều được tháo ra, để lộ toàn bộ các chi tiết bên trong. Một điểm đáng chú ý là hệ thống ống xả Frequency Intelligent Exhaust đã phải nhường chỗ cho bộ ống xả độ bằng titanium đến từ thương hiệu Batec Exhaust. Không chỉ mang lại âm thanh uy lực, chi tiết này còn giúp cho "siêu bò" tối ưu hoá hiệu năng vận hành. Trên thực tế, đây là chiếc Huracan thứ hai tại Việt Nam được chủ nhân quyết định tháo rời đuôi xe, sau chiếc Huracan LP580-2 màu đỏ Rosso Mars, cách làm này mang đến cho mẫu siêu xe nước Ý một vẻ ngoài đầy "hoang dại" và thu hút không ít ánh mắt tò mò mỗi khi lăn bánh trên đường phố.


CP-Lamborghini Huracan (15).jpg

Lamborghini Huracan là mẫu siêu xe rất ăn khách ở thị trường Việt Nam khi có khoảng 20 chiếc được mang về nước, điều này giúp cho “siêu bò” trở thành mẫu xe Lamborghini có số lượng nhiều nhất tại nước ta. Có lẽ vì lí do đó mà không ít chủ nhân quyết định chi thêm hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để nâng cấp “xế cưng” nhằm tạo sự khác biệt so với phần còn lại.


CP-Lamborghini Huracan (30).jpg

Lamborghini Huracan LP610-4 sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, tương tự dòng sản phẩm Gallardo trước đây. Khối động cơ V10 có dung tích 5,2 lít này có thể sản sinh công suất tối đa 601 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 560 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, “siêu bò” có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt ngưỡng 325 km/h. Với những sự nâng cấp ở ngoại thất và hệ thống ống xả độ, chắc chắn hiệu năng vận hành của “siêu bò” sẽ được cải thiện một cách đáng kể.


CP-Lamborghini Huracan (19).jpg

Tại thị trường trong nước, một chiếc Lamborghini Huracan đã qua sử dụng được rao bán với mức giá không dưới 11 tỷ đồng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcĐánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km
Bài tiếp theoThợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món “đồ chơi” đắt giá