Ducati ra mắt siêu mô-tô V4 SP với giá từ 37.000 USD

0
Để mang đến những trải nghiệm đường đua dành cho những “tay nài” mới, Ducati mới đây đã ra mắt mẫu siêu mô-tô Panigale V4 SP. Hãng mô-tô danh tiếng của Ý cho biết đây là một chiếc xe đường đua dễ chạy, dễ kiểm soát nhưng không vì thế mà làm giảm độ phấn khích của người lái khi sử dụng chiếc xe trên đường đua.


2021-ducati-panigale-v4-sp-right-rear-view-1024x576.jpg

Giống với những phiên bản khác của gia đình Panigale V4, chiếc V4 SP mới cũng đượ trang bị động cơ V4 Desmosedici Stradale với góc nghiên 90 độ, dung tích 1.103 phân khối. Ở mẫu xe này, khối động cơ bốn xy-lanh được tinh chỉnh để cho ra công suất cực đại 214 mã lực ở tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm ở tua máy 9.500 vòng/phút. Có thể thấy, chiếc V4 SP sẽ yếu hơn bản V4 R 20 mã lực nhưng bù lại, mô-men xoắn của xe lại cao hơn đến 11,5 Nm.


2021-ducati-panigale-v4-sp-right-side-1024x576.jpg

Bên ngoài, Ducati trang bị cho mẫu xe này nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon, nổi bật như bộ cánh gió đặt ở hai bên dàn áo, chắn bùn, ốp nồi khô,… Xe sử dụng bộ mâm năm chấu được được làm bằng sợi carbon, bao bọc bên ngoài bởi bộ lốp hiệu suất cao Pirelli Diablo Supercorsa SP. Một số các chi tiết đẹp mắt khác bên ngoài phải kể đến như tay lái được tiện máy, khắc số thứ tự, để chân có thể điều chỉnh, làm bằng nhôm và bảo vệ gót chân bằng sợi carbon.


2021-ducati-panigale-v4-sp-overhead-view-1024x576.jpg

Với tất cả những nâng cấp này, Ducati đã thành công trong việc giảm khối lượng xe khi V4 SP chỉ nặng 172,8 kg khi không có nhiên liệu. Với cân nặng đó, chiếc xe nhẹ hơn V4 S 1,3 kg và hơn V4 tiêu chuẩn gần 2 kg.


  • 2021-ducati-panigale-v4-sp-adjustable-footpegs-1024x576.jpg

  • 2021-ducati-panigale-v4-sp-race-grips-1024x576.jpg

  • 2021-ducati-panigale-v4-sp-steering-stem-1024x576.jpg

Ducati trang bị cho mẫu xe này phuộc trước Ohlins NIX30 đường kính 43 mm và phuộc sau TTX36, cả hai đều có được công nghệ nén và phản hồi giảm chấn điều khiển điện tử. Phanh xe được Brembo cung cấp với đĩa trước đôi, đường kính 330 mm, kẹp phanh Brembo Monobloc Stylema R 4 piston, ở bánh sau sẽ là loại phanh đĩa đơn, 2 piston. Bánh xe trước và sau đều được trang bị công nghệ ABS EVO khi vào cua của Bosch.


2021_ducati_panigale_v4_sp_limited_edition_specs_carbon_fibre_wheels_13-1024x683.jpg

Tiêu chuẩn, Ducati V4 SP sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát khởi hành, “quick-shift” hai chiều EVO2, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát trượt ngang và hỗ trợ phanh động cơ. Xe được trang bị nhiều chế độ lái cùng nhiều mức độ công suất khác nhau nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người lái. Khi trang bị gói phụ kiện đường đua, chủ xe sẽ có thêm bộ ốp nồi bằng sợi carbon, Ducati Data Analyzer+ với mô-đun GPS, giá biển số có thể tháo rời,…


2021_ducati_panigale_v4_sp_limited_edition_specs_carbon_fibre_wheels_14-1024x683.jpg

Ducati sẽ bán ra V4 SP mới với giá khởi điểm từ 37.000 USD và sẽ được sản xuất giới hạn. Giá bán này cao hơn 8.000 USD so với V4 S và rẻ hơn 3.000 USD so với V4 R. Hãng sẽ chỉ cung cấp một màu sơn duy nhất có tên “Winter Test Livery”, lấy cảm hứng từ màu sơn được Ducati MotoGP Team sử dụng trong các buổi chạy thử vào đầu mùa giải.

Nguồn Ducati

VNB
Author: VNB

Bài trướcMorgan 3 bánh P101 ra mắt với số lượng giới hạn 33 chiếc
Bài tiếp theoNhững sai lầm cần tránh khi dùng điều hòa xe hơi