Ferrari bắt đầu sử dụng công nghệ sơn nhiệt độ thấp cho siêu xe

0
Sẽ có hai trường hợp xảy ra với lớp sơn của một chiếc xe trên 25 năm tuổi. Thứ nhất, sơn vẫn mới mặc dù bị trầy ở một số chỗ, chất lượng nước sơn vẫn ở mức chấp nhận được và chỉ cần sơn dặm lại. Thứ hai, lớp sơn đã mờ với nhiều chỗ tróc sơn phủ. Tất cả những chiếc trên thị trường chắn chắn sẽ gặp một trong hai trường hợp trên, tùy thuộc và chất lượng nước sơn ban đầu của chúng.

Ferrari mới đây vừa công bố công nghệ sơn ở nhiệt độ thấp không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà vẫn đảm bảo, thậm chí còn làm tăng chất lượng của nước sơn – thứ có thể tốn tới hàng chục ngàn USD trong danh sách tùy chọn. Theo thông báo mới nhất, hãng đã hợp tác với PPG để trở thành hãng xe đầu tiên sử dụng công nghệ sơn có tên Low Cure.

Low Cure là một hệ thống sơn hai thành phần với một lớp sơn phủ bên ngoài được pha chế đặc biệt giúp công đoạn “nung” chỉ cần mức nhiệt 100 độ C thay vì 150 độ C như thông thường. Ngoài ra, nhựa Low Cure chứa chất làm cứng mới cho phép tăng cường độ chống chịu của sơn với nước cũng như hóa chất khác.


photo1533190617719-1533190617719564869888.jpg

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ Low Cure có thể nhắc đến là cả khung xe lẫn các linh kiện bằng chất liệu khác như carbon, composite có thể được sơn cùng lúc, từ đó tạo nên độ chuẩn xác hơn cho màu sơn trên nhiều chất liệu khác nhau. Với việc sơn hai lớp, Ferrari có thể cung cấp cho khách hàng tới 61 lựa chọn màu sơn khác nhau. Trước Low Cure, Ferrari cũng đã sử dụng công nghệ sơn nước nhằm tiết kiệm năng lượng cũng như nâng cao độ bền của nước sơn trên những chiếc siêu xe đắt tiền mà hãng sản xuất.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcXem Mclaren 720S lập kỷ lục tại đường đua Magny-Cours
Bài tiếp theoChiếc Ferrari F50 đầu tiên trên thế giới bất ngờ được rao bán