Ferrari bất ngờ ra mắt Hypercar Daytona SP3: Mạnh 829 mã lực, giá bán 2,3 triệu Đô, giới hạn 599 xe

Minh Huy

Đam Mê Xe
Bài viết
1,560
Loại bài
Bài dịch
Ferrari Daytona SP3 (17).JPG


Không lâu sau khi trình làng mẫu xe One-Off BR20, Ferrari mới đây đã bất ngờ ra mắt mẫu Hypercar với động cơ V12 truyền thống mạnh tới 829 mã lực và chắc chắn sẽ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn. Mẫu Hypercar này mang tên SP3 Daytona và chính là thành viên thứ ba của dòng Icona sau Monza SP1 và SP2 từ năm 2018. Chiếc Hypercar độc đáo này để vinh danh chiến thắng ở vị trí thứ 1, thứ 2 và thứ 3 tại giải đua 24 Hours of Daytona trở lại vào năm 1967.

Ferrari Daytona SP3 (13).JPG


Mẫu Hypercar này sở hữu động cơ đốt trong mạnh nhất từng được sản xuất từ hãng xe Ferrari cùng thiết kế mang đậm tính khí động học. Ngoài ra, chiếc xe được thiết kế với phần mui mở dạng Targa lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Ferrari 330 P3/4 độc đáo trong quá khứ. Về tổng thể, SP3 Daytona giống như một chiếc LaFerrari Aperta với phần thân được thiết kế lại hoàn toàn do Flavio Manzoni cùng nhóm thiết kế. Các nhà thiết kế của Ferrari đã lấy cảm hứng từ hình dạng tròn trịa của những chiếc xe đua cổ điển như Ferrari P3/4, P330 và 412P tuyệt đẹp từng thống trị giải đua Daytona vào những năm 60. Nhóm thiết kế đã vận dụng những chi tiết nhận diện đặc trưng của những huyền thoại này để cách tân, hiện đại hóa để đem vào thiết kế của Daytona SP3.

Ferrari Daytona SP3 (15).JPG


Ở phần cản trước, xe sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ Ferrari 330 P4 với phần hốc gió được đặt thấp, hai bên capo xe phình ra với đường vòm tròn nổi bật gợi nhớ đến chiếc xe đua huyền thoại. Điểm độc đáo trên chiếc xe chính là hệ thống đèn chiếu sáng trước với cấu trúc phức tạp. Hệ thống đèn LED của xe được hoàn thiện với cấu trúc đóng mở, khi cần sử dụng tấm che đèn sẽ được thu lại tự động. Ferrari Daytona SP3 là mẫu xe đua được sử dụng nhiều đường lướt gió ngang, hai bên cản được thiết kế với nhiều đường lướt gió dẫn luồng không khí vào hốc gió hai bên cản.

Ferrari Daytona SP3 (14).JPG


Mẫu xe sử dụng hệ thống cửa cánh bướm với bề mặt thân xe lấy cảm hứng từ Ferrari 512 S (1969-1970). Kính chắn gió của xe được thiết kế dài với dạng vòm nhằm đem lại hiệu quả khí động học cùng gợi liên tưởng đến huyền thoại Ferrari 330 P4. Xe sở hữu bộ mâm năm chấu được thiết kế riêng cho Daytona SP3 và được trang bị đi kèm bộ lốp Pirelli P Zero Corsa.

Ferrari Daytona SP3 (16).JPG


Phần cản sau của xe được hoàn thiện với nhiều chi tiết tạo nên cho Daytona SP3 một dáng vẻ như một mẫu Concept. Đèn hậu của xe được tích hợp bằng một dải đèn LED nằm ngang cùng một loạt đường hốc gió nằm ngang phía trên bộ khuếch tán bằng sợi carbon. Hai ống xả hình thang được bố trí ở khu vực giữa cản nhằm đem tới âm thanh ấn tượng của động cơ V12 mạnh nhất trong lịch sử thương hiệu.

Ferrari Daytona SP3 (9).JPG


Ferrari tuyên bố rằng mẫu xe này có mức hiệu quả khí động học thụ động cao nhất trong số tất cả các mẫu xe của hãng. Điều này đạt được nhờ các giải pháp sáng tạo để quản lý tản nhiệt hiệu quả từ các thành phần cơ học cùng với thiết kế thông minh, sáng tạo để làm mát cho xe cũng như giảm lực. Xe được trang bị một số ống thoát dưới sàn sau của xe kết nối với cửa gió ở cánh sau thông qua các ống dẫn thẳng đứng, tối đa hóa luồng không khí và tăng lực ép cho chiếc Hypercar triệu Đô.

Ferrari Daytona SP3 (10).JPG


Về nội thất, chiếc Hypercar được trang bị bộ ghế đua được bọc da màu xanh truyền thống với dây an toàn đa điểm. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của thập niên 60 với cấu trúc vị trí lái thấp hơn và ngả nhiều hơn so với các mẫu Ferrari khác giống với những chiếc xe đua Ferrari cổ điển. Bảng táp lô được thiết kế theo phong cách tối giản với ghế bọc da lộn và cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí. Vô lăng của xe được tích hợp nhiều tính năng cho phép người lái truy cập 80% các chức năng của xe.

Ferrari Daytona SP3 (11).JPG


Xe được trang bị động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên có mã là F140HC dựa trên khối động cơ của 812 Competizione. Tuy nhiên, động cơ trên Daytona SP3 đã được tinh chỉnh tập trung vào hệ thống hút và xả và vị trí đặt động cơ được di chuyển về vị trí giữa phía sau. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 829 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 697 Nm tại 7.250 vòng/phút với giới hạn vòng tua tại 9.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép F1 giúp sang số nhanh với sự hỗ trợ của bộ vi sai chống trượt.

Ferrari Daytona SP3 (12).JPG


Với trang bị động cơ V12 có công suất 829 mã lực, Daytona SP3 tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,85 giây và từ 0 - 200 km/h trong 7,4 giây và tốc độ tối đa của xe có thể đạt mức 340 km/h. Theo công bố từ Ferrari, mẫu xe sẽ được sản xuất giới hạn 599 chiếc với giá bán khoảng 2,3 triệu Đô cho mỗi chiếc xe. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, có tới 499 vị chủ nhân của Ferrari Monza quyết định mua Daytona SP3 và 100 chiếc còn lại sẽ được Ferrari chọn lọc trong số những khách hàng VIP của mình.

Ferrari Daytona SP3 (8).JPG

Ferrari Daytona SP3 (7).JPG

Ferrari Daytona SP3 (6).JPG

Ferrari Daytona SP3 (5).JPG

Ferrari Daytona SP3 (4).JPG

Ferrari Daytona SP3 (1).JPG

Ferrari Daytona SP3 (2).JPG

Ferrari Daytona SP3 (3).JPG


Tham khảo: Ferrari
 
Last edited:

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top