Ferrari Purosangue không phải là SUV như chúng ta biết

0

2023-Ferrari-Purosangue-SUV-Black-1001x565-(1).jpg

Ferrari chậm chân hơn các hãng siêu xe trong phân khúc SUV thể thao trong thời gian dài, tuy nhiên mẫu xe gầm cao mới nhất của hãng "ngựa chồm" Purosangue lại không gọi là SUV!?

Có thể nói phân khúc SUV thể thao hạng sang đã và đang trở thành thị phần hấp dẫn khi mỗi năm có hơn 15.000 xe đến tay khách hàng.

Ngày nay, nhu cầu sở hữu chiếc xe thể thao gầm cao là điều mà nhiều người mong đợi, vì vậy Purosangue của Ferrari trở thành mẫu xe được nhiều người trông chờ nhất trong lịch sử của hãng.


Ferrari Purosangue-anh-1.jpeg

Purosangue được Ferrari định hình ở một phân khúc riêng, đẳng cấp riêng. Các giám đốc điều hành của Ferrari cũng từ chối các nhận định cho rằng Purosangue là dòng SUV bởi vì đây vẫn là chiếc xe thể thao 4 chỗ và không có khả năng vượt địa hình.

Tuy nhiên, Purosangue được xem là câu trả lời cho xu hướng xe gầm cao hiệu năng cao hiện nay. Nơi mà các hãng xe sang, siêu xe đang lấn tới như Aston Martin, Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley,…


Ferrari Purosangue - anh 2.jpeg

Trong một báo cáo mới nhất của dòng xe gầm cao hạng sang này, có khoảng 14.200 xe được bàn giao đến khách hàng. Trong đó là những mẫu xe đẳng cấp như Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Aston Martin DBX…

Năm 2020, doanh số bán hàng của các hãng đã tăng 40% và trong năm 2022 sẽ có dấu hiệu tăng nhiều hơn. Mức độ tăng trưởng mỗi dòng xe khác nhau, nhưng riêng Aston Martin đã tăng hơn 400%.

Mỹ và Canada là nơi những mẫu xe gầm cao hiệu năng cao, siêu sang trọng như thế này được ưu chuộng, chiếm 31% sản lượng toàn cầu của năm 2021 và đến nay đã tăng 46%, tương đương 4,400 xe. Thị trường Trung Quốc tăng 23%, đứng thứ 2 với hơn 3,700 xe.


2023-Ferrari-Purosangue-SUV-Black-1200x800-(4).jpg

Thị trường châu Âu đứng thứ 3 tăng 33% (năm 2020) với số lượng 3.622 xe. Trong đó, Vương quốc Anh dẫn đầu với 40% tổng số xe ở châu Âu, tiếp theo là Đức với 26%, Thụy Sĩ với 6,3%, Ý với 5,1% và Pháp với 3,0 %.

Về mức độ thâm nhập thị trường trong doanh số bán SUV, Monaco dẫn đầu khi chiếm 4,8% khối lượng. Singapore theo sau với 0,8%, tiếp theo là San Marino với 0,5%, Andorra với 0,4% và Qatar với 0,3%.


fa4d07c4-4d05-4b75-86b3-700f3abf5847.jpg

Ferrari Purosangue đang là mẫu xe hội tụ nhiều yếu tố thành công cùng với tiềm năng tăng trưởng cao. Đầu tiên, Ferrari định vị Purosangue là chiếc xe thể thao 4 cửa, phát triển cùng với các dòng xe hiện có.

Tiếp đó, Purosangue không hướng đến tính thể thao như Urus, thay vào đó là tính tiện ích với không gian nội thất hiện đại, rộng rãi cùng với các trang bị tối ưu dành cho hành khách. Ngoài gầm cao cùng thiết kế lạ mắt thì Purosangue sở hữu rất nhiều điểm chung với các dòng Ferrari còn lại.

Tham khảo Motor1CarsGuide

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcNhững chiếc xe tải điện Tesla Semi đầu tiên đến tay khách hàng
Bài tiếp theoHonda Sensing 360 và Sensing Elite – công nghệ hỗ trợ lái thế hệ mới đang được phát triển