Ferrari Roma độc nhất Việt Nam “thay” lớp áo mới màu đỏ cực kỳ nổi bật

0

Red Ferrari Roma (3).jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam mới chỉ có duy nhất một chiếc xe GT 2+ Ferrari Roma. Khác với phần đông những mẫu Ferrari khác, chiếc Roma này được nhập khẩu với lớp áo màu xanh tím than khác biệt, có phần nào sang trọng, tinh tế hơn so với những màu sắc độc đáo.

Ferrari đã giới thiệu một video về chiến dịch truyền thông toàn cầu của Ferrari Roma – La Nuova Dolce Vita tại Hàn Quốc.


Red Ferrari Roma (4).jpg

Khác biệt với tất cả những mẫu Ferrari khác từng được đưa về Việt Nam, mẫu Grand Tourer này được tạo ra để cạnh tranh trực tiếp với một số những mẫu GT đình đám khác như McLaren GT, Aston Martin DB11 hay thậm chí là những mẫu xe có phần sang trọng hơn như Bentley Continental GT. Cho dù được định danh là một chiếc Grand Tourer, Ferrari Roma vẫn mang trên mình DNA của một chiếc Ferrari nên chính vì vậy, mẫu xe GT Ý vẫn có khả năng đem tới cho những người cầm lái cảm giác lái ấn tượng, sự phấn khích vốn có thừa hưởng từ truyền thống F1 lâu đời của thương hiệu.


Red Ferrari Roma (2).jpg

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn được nhập khẩu về thị trường Việt Nam, chiếc Ferrari Roma độc nhất này đã được lựa chọn và thay đổi màu sắc ngoại thất với lớp decal màu đỏ Metallic khác biệt. Màu sắc này không chỉ mang tới cho chiếc siêu xe Ý một diện mạo khác biệt mà phần nào kết hợp “ăn ý” với khoang nội thất vốn được mang màu đỏ đen trên chiếc Roma này.


Red Ferrari Roma (6).jpg

Cho dù Ferrari Roma là một mẫu xe được thiết kế với những đường nét tròn đơn giản, việc thực hiện quá trình dán decal cho chiếc xe này vẫn yêu cầu chú ý những chi tiết có phần tỉ mỉ, phức tạp hơn so với những mẫu Ferrari khác. Điển hình như phần tưới tản nhiệt trước của chiếc Ferrari Roma được tạo thành bởi tấm lưới được sơn cùng màu với xe, chính vì vậy chi tiết này yêu cầu sự tỉ mỉ từ những người thợ để có thể cắt những chi tiết decal một cách chính xác nhất.


Red Ferrari Roma (8).jpg

So với những mẫu Ferrari khác, Roma có phần “kén khách” hơn tại thị trường Việt Nam. Điều này hoàn toàn có thể lý giải bởi lẽ Roma là một dòng xe có phần mới lạ hơn với thiết kế chưa từng có trên bất cứ phiên bản tiền nhiệm nào, khoang nội thất được thiết kế hiện đại với các nút chức năng dần được chuyển thể thành màn hình cảm ứng,… Mặt khác, Ferrari Roma sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nếu xét theo phương diện thực dụng. Roma là mẫu xe phù hợp để vừa có thể sử dụng cho việc đi lại hàng ngày, vừa có thể có được trải nghiệm về tốc độ ấn tượng và vừa có tác dụng như một “món trang sức quý giá” cho chủ sở hữu với diện mạo thời thượng, tinh tế.


Red Ferrari Roma (11).jpg

Khoang nội thất 2+ của Roma sở hữu thiết kế theo phong cách buồng lái kép với cấu trúc gần như đối xứng, tạo ra sự phân bố hài hòa cả về không gian và các tiện ích trên xe. Nội thất của chiếc xe được bọc bằng chất liệu da bò kết hợp cùng vật liệu Alcantara và những viền chrome và cả các chi tiết bằng carbon được mạ chrome. Ferrari đã loại bỏ tùy chọn ghế đua trên Roma, thay vào đó là những loại ghế thoải mái hơn cho hành khách. Vô lăng mới được trang bị các nút điều khiển haptic, touchpad và công tắc manettino điều chỉnh 5 chế độ lái khác nhau bao gồm Comfort, Sport, Race, Wet và ESC-Off. Chiếc Roma duy nhất tại thị trường Việt Nam hiện tại được lựa chọn trang bị khoang nội thất với tông màu đỏ chủ đạo, phần mặt trên của bảng điều khiển cũng như bụng cửa được bọc chất liệu da màu đen.


Red Ferrari Roma (20).jpg

Chiếc siêu xe Ý vẫn được trangbij động cơ V8 tăng áp 3,9 lít có trang bị cảm biến tốc độ đo tốc độ vòng quay của tuabin và cho phép tốc độ vòng quay tối đa mỗi phút tăng lên tới 5000 vòng. Chiếc xe được trang bị bộ lọc khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 6D. Với trang bị động cơ này, chiếc xe có thể tạo ra công suất 612 mã lực và mô-men xoắn lên tới 760 Nm. Ferrari cho biết họ cung cấp phản ứng tiết lưu gần như tức thời, nhờ vào trục khuỷu phẳng, tuabin nhỏ gọn và công nghệ cuộn đôi. Động cơ này cũng có ống xả đúc một mảnh với các ống có chiều dài bằng nhau để tối ưu hóa sóng áp suất trong tuabin và giảm tổn thất. Chiếc xe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới tương tự hộp số được sử dụng trên mẫu SF90 Stradale. Sự khác biệt lớn nhất là hộp số Roma có tỷ số truyền dài hơn và hộp số lùi thay vì động cơ điện.


Red Ferrari Roma (19).jpg

Hiện tại, chiếc Grand Tourer “hàng độc” tại Việt Nam này đang được trưng bày tại showroom của thương hiệu GID Luxuries Auto được đặt tại địa chỉ LK07 Embassy Garden (khu Ngoại Giao Đoàn), quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Thương hiệu này được biết đến với việc nhập khẩu và mua bán những mẫu siêu xe, xe siêu sang độc đáo ở thị trường Việt Nam, điển hình là chiếc Ferrari Roma độc nhất tính đến thời điểm hiện tại.


Red Ferrari Roma (17).jpg


Red Ferrari Roma (18).jpg


Red Ferrari Roma (16).jpg


Red Ferrari Roma (15).jpg


Red Ferrari Roma (14).jpg


Red Ferrari Roma (13).jpg


Red Ferrari Roma (12).jpg


Red Ferrari Roma (1).jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcSiêu xe McLaren 650S Spider khoác áo vàng, độ “đồ chơi” hàng trăm triệu Đồng
Bài tiếp theo“Soi” chi tiết Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe sau hơn 10 năm lăn bánh tại Việt Nam