Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor tại Việt Nam không bị lỗi hộp số 10 cấp

0
Trước thông tin Ford Thái Lan tạm ngưng bán các mẫu Everest, Ranger và Ranger Raptor sử dụng hộp số 10 cấp trong một khoảng thời gian ngắn để kiểm tra lỗi, Ford Việt Nam đã lên tiếng xác nhận rằng số xe bán ra ở Việt Nam không bị ảnh hưởng.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết: “Ford Việt Nam đã tiến hành kiểm tra toàn bộ xe Ranger và Everest tại đại lý hoặc đã bán ra tại Việt Nam, và xác nhận không có chiếc nào thuộc lô hàng bị lỗi liên quan đến hộp số 10 cấp như Ford Thái Lan công bố”.

Giải thích về sự may mắn của thị trường Việt Nam trong sự kiện này, đại diện Ford Việt Nam cho biết thêm rằng chính việc lứa Everest, Ranger và Ranger Raptor đời mới sử dụng hộp số 10 cấp được nhập về nước tương đối muộn, đồng nghĩa với việc bán ra chậm hơn các quốc gia khác, đã góp phần giúp tránh được lỗi.

Trước đó, trang tin AutoIndustriya dẫn lời một nguồn tin ở Ford Thái Lan cho biết, họ đã tạm ngưng bán ra các mẫu xe Everest và Ranger (bao gồm cả Ranger Raptor) đời mới trang bị hộp số tự động 10 cấp, sau khi phát hiện lỗi ở một lô xe khoảng 1.000 chiếc.

Theo Ford Thái Lan, tất cả các hộp số 10 cấp trong lô xe này đều bị lỗi ở mối hàn bu-lông, không đúng như tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều đáng sợ là vị trí của những mối hàn này có liên quan trực tiếp đến bộ biến mô, trong trường hợp xấu nhất có thể khiến xe mất kiểm soát trong lúc đang vận hành, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thành phần bị lỗi thực chất được cung cấp bởi nhiều OEM (nhà sản xuất phụ tùng gốc) khác nhau, mà hiện nay Ford Thái Lan mới chỉ khoanh vùng được một lô hàng, tất cả đều do một OEM cụ thể chịu trách nhiệm. Thế nên ngay lập tức công ty này đã cho tạm ngưng bán toàn bộ các mẫu xe có nguy cơ bị ảnh hưởng, đồng thời thông báo gấp cho các đối tác nhằm khắc phục sự cố sớm nhất có thể.

Thái Lan phân phối xe Ford Everest, Ford Ranger và Ford Ranger Raptor dùng hộp số tự động 10 cấp cho toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ford Australia cho biết đã phát hiện một số xe nhập về từ Thái Lan thuộc phạm vi gặp lỗi, trong khi Ford Philippines công bố rằng họ mới chỉ bán một chiếc duy nhất trong diện bị lỗi ra thị trường, nhưng đã kịp thông báo cho chủ xe để triệu hồi sửa lỗi.

Đại diện Ford Thái Lan cho biết lỗi này sẽ được khắc phục bằng linh kiện thay thế, được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy ở tỉnh Rayong đến các đại lý. Ford Thái Lan cũng sẽ gửi những linh kiện này qua đường hàng không đến các quốc gia có xe nhập bị ảnh hưởng nhằm đảm bảo thời gian sửa chữa nhanh nhất có thể.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcGenesis G80 2019 bổ sung thêm tiện ích, giá từ 982 triệu đồng
Bài tiếp theoPagani Huayra đeo biển – lần đầu dạo phố Sài Gòn