Ford Everest sản xuất 2018 được giảm giá mạnh tại Việt Nam

0
Trong tháng 5/2019, mẫu xe Ford Everest đang được ưu đãi đặc biệt tại các đại lý khắp toàn quốc. Theo tiết lộ từ nhân viên kinh doanh, tất cả các bản cấu hình của dòng SUV 7 chỗ này đều giảm trực tiếp tiền mặt từ 20 – 123 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng, qua đó mang đến lợi ích to lớn cho người tiêu dùng.


ford_everest_2019_00-1024x727.jpg

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng tùy thuộc vào năm sản xuất mà mức giảm sẽ khác nhau. Chẳng hạn, đối với bản cấu hình Ambiente thấp cấp nhất trong danh mục Ford Everest hiện nay, những xe có date sản xuất 2018 đều giảm mạnh khoảng 120 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng, trong khi những xe có date sản xuất 2019 chỉ giảm khoảng 80 triệu đồng.

Sở dĩ có điều này là do tâm lý tiêu dùng, không thích mua xe đời quá cũ của phần lớn khách hàng Việt Nam. Về mặt lý thuyết thì xe Everest sản xuất 2018 hay 2019 cũng không quá khác biệt, khi thông số kỹ thuật của chúng giống hệt nhau do đều nhập khẩu từ Thái Lan dựa theo đơn đặt hàng của Ford Việt Nam từ trước đó. Nhưng trên thực tế, giờ là năm 2019 mà mua xe 2018 thì coi như cũ mất 1 đời, giá trị thanh khoản sẽ không cao trong trường hợp muốn bán lại sau này, nên nhiều người sẵn sàng mua xe 2019 để giữ giá hơn.

Dẫu vậy, đối với những khách hàng thực dụng thì việc mua được xe Everest sản xuất 2018 với giá giảm mạnh là một cơ hội rất tốt để sở hữu chiếc xe mơ ước mà chi phí lại phải chăng. Do Everest đời mới được nâng cấp facelift cũng chỉ vừa ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2018 nên nếu dựa theo kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới bấy lâu nay, sẽ cần khoảng 2 hoặc 3 năm nữa để một thế hệ Everest hoàn toàn mới xuất hiện và đến tay người tiêu dùng. Thế nên việc mua xe 2018 ở thời điểm này cũng không hẳn quá bất hợp lý.

Giá niêm yết chính hãng của Ford Everest tại Việt Nam hiện như sau:

– Ambiente 2.0L Turbo 4×2 6MT: 999 triệu đồng

– Ambiente 2.0L Turbo 4×2 10AT: 1,052 tỷ đồng

– Trend 2.0L Turbo 4×2 10AT: 1,112 tỷ đồng

– Titanium 2.0L Turbo 4×2 10AT: 1,177 tỷ đồng

– Titanium 2.0L Bi-Turbo 4×4 10AT: 1,399 tỷ đồng


ford_everest_2019_01-1024x536.jpg

Khác với “người anh em” Ranger sử dụng chung khung gầm, Everest được định vị hướng đến nhu cầu sử dụng cho gia đình đông thành viên nên chỉ trang bị hệ dẫn động cầu sau ở hầu hết các phiên bản cấu hình. Thay vào đó, dòng Everest 2019 ở Việt Nam thống nhất sử dụng động cơ tăng áp EcoBlue 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L với hai biến thể, tăng áp đơn (Single Turbo) và tăng áp kép (Bi-Turbo), đi kèm với hộp số tự động 10 cấp mới.

Biến thể tăng áp đơn của động cơ EcoBlue cho công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm, trong khi biến thể tăng áp kép dành riêng cho bản Titanium dẫn động hai cầu cao cấp nhất có khả năng sản sinh lượng công suất 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Ngoài ra, riêng bản Ambiente giá thấp nhất lại được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Động cơ EcoBlue biến thể tăng áp đơn được Ford giới thiệu là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu 12% so với dòng Duratorq trước đây. Với việc được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp, Everest Ambiente 2019 sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu như các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, hoặc những gia đình không có nhu cầu quá cao và không cần đến hộp số tự động.

Là phiên bản cấu hình tiêu chuẩn của dòng Ford Everest 2019, phiên bản Ambiente vẫn có đầy đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn như 7 túi khí; cảm biến đỗ xe sau; hệ thống cân bằng điện tử ESP; hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử (ABS & EBD); hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc; hệ thống trợ lực lái điện EPAS;… Khác biệt chính nằm ở nội thất nỉ và bộ mâm hợp kim nhôm đúc 17 inch nhằm tiết kiệm chi phí, trong khi các phiên bản Trend và Titanium cao cấp hơn có trang bị nội thất da. Đèn pha của phiên bản Ambiente cũng là loại halogen, cản trước ốp nhựa đen thay vì sơn màu bạc như các phiên bản cao cấp hơn.


ford_everest_2019_02-1024x643.jpg

Ngoài ra, Everest Ambiente 2019 vẫn được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại gồm chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, công nghệ chống ồn chủ động, hệ thống giải trí SYNC 3, dàn âm thanh 10 loa, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 8 inch kết hợp khe thẻ nhớ SD; nút bấm điều khiển âm thanh trên vô lăng và điều hòa hai vùng khí hậu. Lượng trang bị này được xem là tương đối đầy đủ so với mặt bằng chung của phân khúc SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest Ambiente 2019 sẽ là phiên bản Toyota Fortuner 2.4G đang có giá bán thấp nhất 1,026 tỷ đồng với bản trang bị hộp số sàn. Như vậy, Everest Ambiente 2019 có lợi thế từ giá bán thấp hơn 27 triệu đồng so với đối thủ mang thương hiệu Nhật Bản. Ngoài ra, Everest còn đối đầu với Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Chevrolet TrailBlazer và Nissan Terra trong phân khúc SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải tại Việt Nam.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcTất cả những mẫu xe mới của Mercedes-AMG từ năm 2021 sẽ được điện hóa
Bài tiếp theoChiếc Porsche 911T xứ Bavarian và câu chuyện truyền cảm hứng đầy nghị lực