Ford Focus ST 2019 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn

0
Sau nhiều lần thử nghiệm nhiều nguyên mẫu khác nhau và nhấn thấy không có bất kì vấn đề nào, Ford đã chính thức gỡ bỏ tấm màn che khỏi chiếc hatchback Focus ST hoàn toàn mới của mình.


5cc23a15-2019-ford-focus-st-12-1024x689.jpg

Giống như người tiền nhiệm, Focus ST mới có sẵn với kiểu động cơ và thân xe. Điều quan trọng ở đây là phiên bản xăng đã loại bỏ bản động cơ tăng áp bốn xy lanh 2.0 lít, nhường chỗ cho cho động cơ bốn xi lanh tăng áp 2,3 lít lớn hơn, mạnh hơn, tạo ra 276 mã lực và tạo ra 420 Nm mô-men xoắn. Mức công suất này mạnh hơn 12% và nhiều hơn 17% mô-men xoắn so với trái tim xăng 2.0 lít Focus ST trước đó.


5cc23a15-2019-ford-focus-st-12-1024x689.jpg

Theo Ford, đây là lần đầu tiên Focus ST được hưởng lợi từ hệ vi sai chống trượt giới hạn điện tử (eLSD) giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định, cũng như việc tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau.


  • 211e53ca-2019-ford-focus-st-4-1024x689.jpg

  • 98ddbb7c-2019-ford-focus-st-11-1024x689.jpg

  • 46e87835-2019-ford-focus-st-10-1024x689.jpg

Khối động cơ 2,3 lít hoàn toàn bằng nhôm được hưởng lợi từ những bài học kinh nghiệm với siêu xe Ford GT và xe bán tải F-150 Raptor vì nó có công nghệ chống giật hứa hẹn cung cấp năng lượng ngay lập tức ở chế độ Sport và Track Drive. Khi người lái nhấc chân ga, hệ thống chống giật giữ cho bướm ga mở, duy trì tốc độ bánh xe và kích hoạt tăng áp để xe lướt nhanh hơn như mong muốn.


e413ea85-2019-ford-focus-st-3-1024x689.jpg

Bên cạnh động cơ xăng, Ford cũng cung cấp động cơ tăng áp EcoBlue 2.0 lít cho Focus ST mới. Động cơ được đánh giá ở mức 187 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Đây là động cơ diesel mạnh nhất từng được trang bị cho Ford Focus.


98ddbb7c-2019-ford-focus-st-11-1024x689.jpg

Cả hai động cơ sẽ được kết hợp theo tiêu chuẩn với hộp số sàn 6 cấp chuyển đổi ngắn có tính năng khớp nối lại (tùy chọn này như một phần của Gói hiệu suất cho động cơ 2.3L) hoặc hộp số tự động bảy cấp tùy chọn. Chức năng khớp nối lại có thể bị vô hiệu hóa đối với những người thích trải nghiệm lái xe mà không bị cản trở. Phiên bản số tự động đi kèm với bộ sang số tiêu chuẩn và cả Hệ thống chuyển số thích ứng được lập trình sẵn, hệ thống này phân tích thói quen lái xe riêng biệt của chủ sở hữu để tối ưu hóa thời gian sang số.


29c4f088-2019-ford-focus-st-5-1024x689.jpg

Focus ST mới xây dựng trên lối thiết kế C2
hoàn toàn mới từ Focus thế hệ hiện tại, hệ thống treo, phanh và hệ thống truyền
động độc đáo được thêm vào. Theo lời của Ford, điều này mang lại trải nghiệm
lái nhạy bén và linh hoạt nhất từ trước đến nay trên một chiếc Focus ST – cả đường
phố và đường đua.

Chiếc hatchback nóng bỏng này cũng mang tính năng Giảm xóc được điều khiển liên tục (Continuously Controlled Damping – CCD), được trang bị theo tiêu chuẩn cho các mẫu EcoBoost năm cửa. CCD được cho là tăng cường hệ thống treo sau độc lập ngắn (SLA) để cải tiến sự tinh tế khi cầm lái. Do đó, Ford cho biết khách hàng sẽ có thể được cảm nhận 2 mẫu xe tốt nhất, biến hình từ một chiếc năm cửa nhỏ gọn và tiện dụng sang một chiếc xe hiệu suất cao chỉ bằng một nút bấm. Theo Leo Roeks, giám đốc Ford Performance Châu Âu, “Focus ST mới mang đến cho bạn một mức độ linh hoạt mà chỉ có Focus ST mới làm được nếu so sánh cả phân khúc.”


874a48fc-2019-ford-focus-st-6-1024x689.jpg

So với Focus tiêu chuẩn, độ cứng cảu giảm xóc tăng tới 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, trong khi chiều cao xe giảm 10 mm. Đối với hệ thống lái trợ lực điện (EPAS), nó nhanh và nhạy hơn 15% so với Focus tiêu chuẩn. Hệ thống phanh có đĩa thắng lớn hơn tổng thể với má phanh xy lanh kép ở phía trước và công nghệ Tăng áp cho phanh được cho là tạo ra lực phanh nhanh hơn hệ thống thủy lực thông thường.


  • f197614f-2019-ford-focus-st-9-1024x689.jpg

  • 6e74277a-2019-ford-focus-st-7-1024x689.jpg

  • c22d0e7e-2019-ford-focus-st-8-1024x689.jpg

Với kiểu dáng bắt mắt, Focus ST 2019 có ngoại hình khá tinh tế nhưng trang nhã, kết hợp bộ ngoại thất sắc nét với nội thất thể thao có ghế trước Recaro (với 3 tuỳ chọn là bằng vải, da/Miko Dinamica), vô lăng thể thao và chi tiết trang trí làm bằng nhôm

Focus ST hoàn toàn mới sẽ xuất hiện tại các đại lý dưới hai phiên bản là hatchback năm cửa và wagon năm cửa, cả hai sẽ được bán trên khắp châu Âu vào mùa hè này. Hoa Kỳ đành ngậm ngùi khi không giành lấy được chiếc ST mới nhất này.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcMercedes-Benz SL R231 có bản đặc biệt Grand Edition, giá từ 130.000 USD
Bài tiếp theoChiếc xe đua tốt nhất của Ferrari lại là một chiếc Maserati!