Ford Ranger Raptor 2023 thế hệ mới sẽ về Việt Nam vào tháng 8

0

ranger_raptor2023_00.jpg

Vừa qua tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2022 (Bangkok Motorshow), Ford đã cho giới thiệu đội hình xe gầm cao thế hệ mới gồm Ranger 2023, Ranger Raptor 2023 và Everest 2023. Chúng không chỉ được cách tân diện mạo hoàn toàn mới mà còn có rất nhiều điểm nhấn ấn tượng về trang bị tiện nghi và sức mạnh động cơ.

Trong số này, đáng chú ý nhất là mẫu Ranger Raptor 2023 sở hữu động cơ xăng V6 tăng áp kép mới, hệ thống treo nâng cấp, hệ dẫn động hai cầu và nội thất thể thao hơn. Đây cũng là mẫu xe hứa hẹn sẽ về Việt Nam khá sớm, khoảng tháng 8 năm nay, theo như thông tin từ một số đại lý Ford ở Việt Nam đăng tải lên mạng xã hội.


dai-ly-Ford-Ranger-Raptor.jpg

Ranger Raptor 2023 có giá 1.869.000 baht tại Thái Lan, quy đổi ra tiền Việt là khoảng 1,3 tỷ đồng, tuy nhiên trên thực tế giá bán chính thức ở Việt Nam có thể sẽ cao hơn. Việc trang bị động cơ xăng V6 3.0L tăng áp kép sẽ khiến Ranger Raptor 2023 trở thành mẫu bán tải chính hãng hiếm hoi ở Việt Nam dùng máy xăng và sẽ là lựa chọn thú vị bên cạnh các phiên bản máy dầu truyền thống trên Ranger thông thường.

Ranger Raptor 2023 có chiều dài 5.360 mm, rộng 2.028 mm, cao 1.926 mm và có chiều dài cơ sở 3.270 mm. So với mẫu xe hiện hành, chiếc pick-up mới có chiều dài ngắn hơn 38 mm nhưng cao hơn 53 mm; chiều dài cơ sở dài hơn 50 mm; chiều rộng vẫn giữ nguyên.

Thiết kế xe đẹp mắt, hầm hố với đèn pha LED tạo hình chữ “C” và lưới tản nhiệt cỡ lớn với dòng chữ “FORD” làm điểm nhấn nổi bật – đây đều là những chi tiết lấy cảm hứng từ "đàn anh" F-150 Raptor. Nắp ca-pô được dập nổi với các đường gân guốc. Bốn hốc bánh được thiết kế theo phong cách body thân rộng đầy nam tính. Xe được trang bị bộ mâm 17 inch và lốp AT giúp tăng khoảng sáng gầm xe.


ranger_raptor2023_01.jpg

Khối động cơ EcoBoost V6 3.0L tăng áp kép mạnh mẽ trên Ranger Raptor 2023 tạo ra công suất ấn tượng 391 mã lực và mô men xoắn 583 Nm. Để so sánh, động cơ diesel tăng áp kép, dung tích 2.0L ở thế hệ trước đây chỉ có thể sản sinh công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Tương tự Ranger Raptor thế hệ cũ, sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp với hệ dẫn động hai cầu, khoá vi sai phía trước và phía sau, đi kèm với tùy chọn vận hành dẫn động cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu. Khung gầm được thiết kế tối ưu cho khả năng vận hành đi off-road với hệ thống treo của FOX 2.5 inch Live Valve.

Tổng cộng có 7 chế độ lái có thể lựa chọn. Khi di chuyển trên đường bình thường, có 3 chế độ để lựa chọn là Bình thường (Normal), Thể thao (Sport) và Tuyết (Slippery). 4 chế độ còn lại chuyên dùng cho off-road là Đá (Rock Crawl), Bùn lầy (Mud/Ruts), Cát (Sand) và chế độ chạy tốc độ cao trên sa mạc (Baja). Ngoài ra còn có một tùy chọn cao cấp là tính năng kiểm soát hành trình off-road mang tên Trail Control.


24-ford-ranger-raptor-2nd-gen-2023my.jpg

Bước vào khoang cabin, mẫu Ranger Raptor hiệu năng cao đi kèm với ghế ngồi thể thao lấy cảm hứng từ máy bay phản lực, gia tăng sự thoải mái khi lái xe và hỗ trợ nhiều hơn khi vào cua tốc độ cao. Ngoài ra còn có các điểm nhấn màu cam trên bảng đồng hồ, viền cabin, các điểm nhấn trên ghế và cửa thông gió mang đến cảm giác thể thao hơn cho không gian nội thất. Vô lăng thiết kế đẹp mắt hơn với dấu “12h” nổi bật, tích hợp lẫy chuyển số và sưởi. Xe được trang bị tiêu chuẩn cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch cực lớn với thông tin giải trí SYNC 4 của Ford và hệ thống âm thanh B&O 10 loa.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMT FILM mở rộng phân phối phim cách nhiệt HI-KOOL với hơn 100 đại lý
Bài tiếp theoBugatti Centodieci bắt đầu được sản xuất thương mại sau hơn 50.000 km thử nghiệm độ bền