Hai vị vua tốc độ Bugatti và Rimac chính thức “Về chung một nhà”

0

Bugatti Rimac (6).JPG

Hai thương hiệu Porsche và Rimac Automobili đã hoàn tất kế hoạch thành lập một liên doanh mới với sự góp mặt của thương hiệu hàng đầu Bugatti, mang tên Bugatti Rimac. Hai công ty đã ký các hợp đồng liên quan đến việc chia cổ phần tại Bugatti Rimac với 55% do Rimac Automobili nắm giữ và 45% do Porsche nắm giữ. Việc thành lập công ty chung sẽ diễn ra vào quý 4 năm 2021 sau khi được sự đồng ý của các cơ quan chống độc quyền ở một số quốc gia. Đầu tiên, thương hiệu Bugatti sẽ được đưa vào công ty chung được thành lập bởi chủ sở hữu hiện tại là Volkswagen và cổ phần sau đó sẽ được chuyển cho Porsche.

Bugatti Automobiles S.A.S. sẽ vẫn giữ nguyên trụ sở hiện tại mang tính lịch sử của hãng ở Molsheim, Pháp, nơi hãng được thành lập vào năm 1909. Bugatti luôn đứng trên đỉnh cao của ngành công nghiệp ô tô từ trước đến nay, đồng thời cũng là thương hiệu Hypercar vượt ngoài cả mơ ước của khách hàng cũng như những người mê xe trên khắp thế giới. Với truyền thống lâu đời và nhiều năm thăng trầm trong lịch sử, kinh nghiệm lành nghề, thương hiệu Bugatti được kỳ vọng sẽ là yếu tố đóng góp mạnh mẽ cho liên doanh Bugatti Rimac. Thương hiệu được kỳ vọng sẽ mang lại tất cả bí quyết sản xuất và kỹ thuật thủ công, cách chế tạo cũng như ứng dụng sợi carbon và các vật liệu nhẹ khác, cách tổ chức sản xuất hàng loạt với quy mô nhỏ cũng như mạng lưới kết nối ở các đại lý trên khắp thế giới.


Bugatti Rimac (5).JPG

Porsche và Rimac Automobili là những đối tác hoàn hảo để có thể cùng đồng hành và phát triển thương hiệu Bugatti trong tương lai. Porsche đã hợp tác hiệu quả với Rimac Automobili vào đầu năm 2018, sau đó tăng cổ phần của mình trong công ty đến từ Croatia này. Ngày nay, Porsche hiện đang nắm giữ 24% cổ phần trong Rimac Automobili. Bản thân Porsche được biết đến như một nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu đến từ Stuttgart, Đức và từng là công ty có lợi nhuận cao nhất trong Tập đoàn Volkswagen. Mặt khác, Rimac Automobili đã khẳng định đây chính là công ty tiên phong trong ngành công nghệ điện và cũng đồng thời vừa là nhà cung cấp công nghệ vừa là nhà sản xuất siêu xe điện với mẫu siêu xe Rimac Nevera mới ra mắt cách đây không lâu.

Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Điều hành của Porsche AG cho biết: “Chúng tôi hiện đang kết hợp chuyên môn vững chắc của Bugatti trong lĩnh vực kinh doanh siêu xe thể thao với sức mạnh sáng tạo to lớn của Rimac trong lĩnh vực điện hóa đầy hứa hẹn. Bugatti chính là sự đóng góp với cương vị một thương hiệu giàu truyền thống với các sản phẩm mang tính biểu tượng, tiêu chuẩn chất lượng độc đáo và sự khéo léo, cơ sở khách hàng trung thành và mạng lưới đại lý toàn cầu. Ngoài công nghệ, Rimac đang đóng góp các phương pháp phát triển và tổ chức mới nhằm đặt ra những tiêu chuẩn mới về các hãng siêu xe trong tương lai.”


Bugatti Rimac (3).JPG

Mate Rimac, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Rimac Automobili tự hào tuyên bố: “Đây là một khoảnh khắc thực sự thú vị trong lịch sử ngắn ngủi nhưng đang mở rộng nhanh chóng của thương hiệu trẻ Rimac Automobili và công ty liên doanh mới này sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Tôi luôn yêu thích ô tô và có thể thấy ở Bugatti một niềm đam mê với ô tô bất tận. Tôi không thể diễn tả nổi sự vui mừng của bản thân tôi bởi tiềm năng của hai thương hiệu này là rất lớn khi kết hợp kiến thức, công nghệ và giá trị để tạo ra một số dự án thực sự đặc biệt trong tương lai."

Ngoài ra, Rimac đang tiến hành quá trình tách thành hai công ty riêng biệt có tên lần lượt là Rimac Group và Rimac Technology. Tập đoàn Rimac sẽ có hoạt động lớn và mang tính bao quát hơn, trong khi công ty Công nghệ Rimac sẽ do Tập đoàn Rimac sở hữu 100% và tập trung vào việc phát triển, sản xuất và cung cấp hệ thống pin, hệ thống truyền động và các thành phần khác cho các dòng xe. Điều thú vị là Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ giữ lại 12% cổ phần của họ tại công ty Rimac. Thương vụ này giúp gieo lên hy vọng về một sự phát triển mang tính bền vững và đột phá hơn trong thời gian tới của hai thương hiệu.


Bugatti Rimac (2).JPG

Tham khảo: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBentley Flying Spur Hybrid: Bước tiến gần hơn tới tương lai “xanh” của thương hiệu
Bài tiếp theoAston Martin Valkyrie cùng dàn xe triệu đô sẵn sàng “đổ bộ” Goodwood 2021