“Hàng độc” BMW X7 M50i đầu tiên cập bến Việt Nam, chốt giá 10 tỷ đồng

0

CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam3.JPG

Cách đây không lâu, những hình ảnh khui công của chiếc SUV BMW X7 M50i đầu tiên tại Việt Nam đã thu hút không ít sự quan tâm của giới chơi xe trong nước. Được biết, mẫu SUV cỡ lớn về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân thông qua đơn vị Automobile Việt Nam, có địa chỉ đặt tại quận Tân Bình, TPHCM. Trong thời gian vừa qua, doanh nghiệp này thường xuyên đưa về Việt Nam những mẫu xe đáng chú ý như : Mercedes-Benz G350d, Mercedes-Benz GLS 580 4Matic, Mercedes-Maybach GLS 600 và mới đây nhất là sự xuất hiện của chiếc BMW X7 M50i độc nhất nước ta.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam12.JPG

Tại thị trường trong nước, BMW X7 là dòng xe SUV khá được ưa chuộng khi số lượng xe được các đại lý chính hãng và showroom tư nhân mang về Việt Nam là không nhỏ. Tuy nhiên, toàn bộ những chiếc BMW X7 về nước trước đó đều thuộc phiên bản xDrive40i sử dụng động cơ 6 xy-lanh tăng áp dung tích 3.0 lít. Trong khi đó, chiếc BMW X7 M50i đầu tiên cập bến nước ta là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe SUV cỡ lớn đến từ nước Đức và có giá bán khoảng 10 tỷ đồng.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam1.JPG

Với gói trang bị thể thao M Sport, BMW X7 M50i sở hữu phần cản trước với các hốc hút gió lớn hơn nhằm cải thiện khả năng làm mát, cản sau có tạo hình thể thao, gói trang trí Shadowline và hệ thống ống xả M Sport. Cản trước gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, chi tiết được ví von là “quả thận kép” này được các kĩ sư thiết kế của BMW mở rộng ra nhằm chiều lòng khách hàng đến từ Trung Quốc, ngoài ra X7 cũng là mẫu xe tiên phong của BMW áp dụng lưới tản nhiệt dạng “khủng” này. BMW X7 được trang bị đèn pha Laser với khả năng thích ứng thông minh.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam4.jpg

CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam10.JPG

Điểm nhấn ở phần ngoại thất nằm ở lớp sơn màu xanh dương vô cùng bắt mắt và các chi tiết sơn màu xám nòng súng, bao gồm : lưới tản nhiệt, viền khe hút gió, nẹp hông, ốp gương chiếu hậu, ốp cản sau, chụp ống xả,… Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép có đường kính 22 inch và bề mặt được phay kim cương tinh xảo, chi tiết này là một tùy chọn nằm trong gói BMW Individual. Ẩn phía sau là hệ thống phanh M Sport với cùm phanh màu xanh có logo M Performance.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam11.JPG

BMW X7 là mẫu SUV full-size đầu tiên của hãng xe Đức, xe sở hữu vẻ ngoài bề thế với kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.163 x 1.999 x 1.805 mm, trục cơ sở dài 3.103 mm. Cụ thể, kích thước của BMW X7 lớn hơn X5 thế hệ mới khi dài hơn 200 mm, rộng hơn 80 mm và cao hơn 40 mm. Xe được xây dựng trên nền tảng CLAR, cấu trúc sử dụng vật liệu nhôm và thép cường lực cao. Hệ thống treo khí nén của xe có khả năng nâng hạ gầm trong khoảng 40 mm, khi chức năng Sport trên xe được kích hoạt hoặc tốc độ di chuyển trên 138 km/h, thân xe sẽ tự động hạ thấp xuống 20 mm.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam13.JPG

Nếu phần đầu xe mang cái nhìn khá lạ lẫm với số đông khách hàng thì đuôi xe có thiết kế khá tương đồng với những mẫu xe khác thuộc dòng X-Series của BMW. Cụm đèn hậu tích hợp công nghệ LED. Thay vì trang bị cụm đèn hậu nối liền như một số mẫu xe thương mại hiện nay, BMW X7 được bổ sung một thanh kim loại nối liền cụm đèn hậu, tạo vẻ ngoài hiện đại cho xe. Tên xe "X7" đặt bên trái và logo nhận diện phiên bản "M50i" đặt phía bên phải.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam6.jpg

X7 M50i được trang bị hệ dẫn động BMW xDrive mới nhất, hệ thống này cho phép phân bổ mô men xoắn từ động cơ đến bánh trước và sau một cách linh hoạt, nhanh chóng và chính xác. Nhờ đó giúp xe trở nên nhanh nhẹn, ổn định hơn và đem lại khả năng bám đường tối ưu trong mọi tình huống. Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn trên xe còn phải kể đến vi sai thể thao M-Sport, khóa vi sai được điều khiển điện tử giới hạn tốc độ quay giữa bánh xe ở phía trong cùng của khúc cua và bánh xe ở phía ngoài cùng cho phép xe tăng tốc ấn tượng ngay sau khi ra khỏi khúc cua. Vi sai thể thao M hoạt động kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử DSC (Dynamic Stability Control) giúp tối ưu hóa lực kéo khi xe đi vào những đoạn đường khó.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam27.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của X7 M50i sử dụng nhiều vật liệu cao cấp gồm da và gỗ. Xe được trang bị vô-lăng thể thao M Sport tích hợp lẫy chuyển số, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí 12,3 inch. Điểm mới trên BMW X7 là cần số được làm từ pha lê, đặt ngay bên cạnh là nút khởi động Start/Stop Engine và dãy nút lựa chọn các chế độ lái.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam19.JPG

Ghế ngồi được bọc da Vernasca cao cấp với các đường chỉ khâu tương phản, ghế ngồi có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí. Một số trang bị nổi bật khác trên xe bao gồm : hệ thống điều hoà 5 vùng độc lập, sạc điện thoại thông minh không dây và màn hình hiển thị HUD, cặp màn hình giải trí cho hàng ghế phía sau, hệ thống âm thanh cao cấp Bowers&Wilkins,…


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam32.jpg

BMW X7 M50i sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép (twin-turbo) công nghệ TwinPower Turbo, có dung tích 4.4 lít, sản sinh công suất tối đa 523 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 750 Nm tại dải vòng tua từ 1.800 – 4.600 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic mới. Nhờ đó, chiếc SUV nặng hơn 2,5 tấn này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây.


CP-BMW X7 M50i đầu tiên về Việt Nam2.JPG

Với hệ thống ống xả M Sport, âm thanh phát ra từ cỗ máy V8 sẽ trở nên phấn khích hơn, tạo cảm giác lái đầy thú vị cho chủ nhân sau mỗi lần nhấn ga. Sau khi hoàn tất thủ tục để ra biển, mẫu SUV cỡ lớn sang trọng sẽ có giá khoảng 10 tỷ đồng và cạnh tranh trực tiếp với "người đồng hương" Mercedes-Benz GLS 580 4Matic.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcLexus “chơi lớn” đóng băng LC500 Convertible trong 12 tiếng
Bài tiếp theoSSC ra mắt cùng lúc hai phiên bản Tuatara Striker và Aggressor, công suất “khủng” 2200 mã lực