“Hàng hiếm” Mercedes-AMG GT S tái xuất đường phố: Màu xe gây chú ý, độ ống xả 100 triệu

0

CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (25).JPG

Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi lâu đời nhất trên thế giới và đang ngày một củng cố vị thế dẫn đầu ở phân khúc xe sang tại nước ta. Tuy vậy, số lượng những chiếc siêu xe hay xe thể thao hiệu năng cao của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Những cái tên như SLS AMG, AMG GT S, hay thậm chí là AMG GT R đều thuộc dạng “hàng hiếm” ở thị trường trong nước, vì vậy nên thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới yêu xe mỗi khi được chủ nhân cho ra đường.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (22).JPG

Mercedes-AMG GT S hiện chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam, đây là dòng xe kế nhiệm chiếc SLS AMG và chính thức được “vén màn” tại triển lãm Paris Motor Show năm 2014. Không lâu sau đó, chiếc AMG GT S đầu tiên đã được mang về nước thông qua hình thức nhập khẩu chính hãng và đến nay vẫn là chiếc AMG GT S duy nhất được phân phối thông qua đại lí Mercedes-Benz Việt Nam, chiếc còn lại cập bến nước ta trễ hơn thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội và sở hữu lớp sơn ngoại thất màu đỏ rực.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (4).JPG

Xuất hiện trong bài viết là chiếc AMG GT S có lớp sơn nguyên bản màu đỏ, xe vừa được chủ nhân dán decal đổi sang tông màu xám xi-măng hút mắt, kết hợp với các đường sọc kéo dài từ cản trước đến phần đuôi xe và hai bên hông. Chưa hết, nắp ca-pô và cốp sau được dán màu đen bóng để tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (5).JPG

Về mặt tổng thể, Mercedes-AMG GT S gây ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (sự gợi cảm thuần khiết). Nét thiết kế này sở hữu tỉ lệ kinh điển, bao gồm mũi xe dài, nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ, khoang lái được đẩy tối đa về phía sau và đuôi xe bo tròn mang dáng vẻ như một chiếc fastback năng động. Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.546 x 1.939 x 1.288 (mm), chiều dài cơ sở 2.630mm. Để giảm thiểu tối đa “cân nặng” cho xe, các kỹ sư của hãng xe Đức đã sử dụng hợp kim nhôm siêu nhẹ để chế tạo phần thân xe, nhờ đó khối lượng của Mercedes-AMG GT S chỉ dừng ở mức 1.645 kg.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (3).JPG

Cản trước trở nên đầy cá tính nhờ các chi tiết như mặt ca-lăng, nan ngang và logo ngôi sao 3 cánh được dán đen mờ. Hai hốc gió có thiết kế hầm hố, logo “AMG” và phía dưới cản trước được trang bị thêm líp gió bằng sợi carbon. Cụm đèn chiếu sáng có tạo hình đẹp mắt và sử dụng công nghệ LED.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (28).JPG

Nguyên bản xe được trang bị bộ mâm đa chấu màu bạc có thiết kế thể thao, tuy nhiên đã được chủ xe sơn lại sang màu đen nam tính hơn. Ẩn bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh AMG sơn đỏ nổi bật. Hai bên hông xe là một khe gió hình tứ giác với 2 nan kim loại cắt ngang, xen giữa là dòng chữ “V8 Biturbo” tượng trưng cho khối động cơ mà mẫu xe thể thao này sử dụng. Nóc kính Panorama là trang bị tiêu chuẩn trên xe, gương chiếu hậu tròn được tích hợp đèn báo rẽ.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (17).JPG

Đuôi xe tròn trịa với không nhiều điểm đáng chú ý, có lẽ Mercedes hướng đến việc tối giản nhằm cải thiện hiệu năng vận hành cũng như đảm bảo ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity vẫn được thể hiện theo cách quyến rũ nhất có thể. Xe được trang bị một cánh gió nhỏ chỉnh điện, logo “AMG” và “GT S” đã được tháo ra, phía bên dưới là họng xả kép sơn đen bóng. Do được nhập khẩu từ thị trường Bắc Mỹ, cản sau của xe có một số sự thay đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn tại đây.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (23).JPG

Đặc biệt hơn, mẫu xe thể thao nước Đức còn được chủ nhân "mạnh tay" nâng cấp bộ khuếch tán bằng vật liệu sợi carbon và hệ thống ống xả Batec Exhaust có giá bán khoảng 100 triệu đồng. Hệ thống ống xả mới mang lại âm thanh lớn và uy lực hơn so với chi tiết nguyên bản, đi kèm với một chiếc remote để người lái có thể lựa chọn một trong ba chế độ On, Off hoặc Auto, phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (32).JPG

CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (35).JPG

Khoang nội thất của Mercedes-AMG GT S được bọc da cao cấp, ghế ngồi mang phong cách xe đua với chỉ khâu tương phản. Vô-lăng có thiết kế 3 chấu thể thao, khắc logo "AMG" và tích hợp lẫy chuyển số. Phía sau là cụm đồng hồ tốc độ gồm hai đồng hồ cơ và một màn hình điện tử hiển thị các thông tin vận hành. Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế đầy cuốn hút với nút tuỳ chỉnh các chức năng vận hành, xe được trang bị năm chế độ lái khác nhau bao gồm : Indivitual, Comfort, Sport, Sport+ và Race.


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (41).JPG

Hệ thống âm thanh trên xe gồm 11 loa của thương hiệu Burmester, công suất 1.000 W. Một số tính năng tiện ích có trên AMG GT S : hệ thống điều khiển truyền thông đa phương tiện COMAND Online với đầu đọc DVD, màn hình màu TFT 8,4 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, bộ thu sóng phát thanh, đầu đọc thẻ SD, bộ nhớ lưu trữ nhạc 10 GB (tương thích định dạng MP3/WMA/ACC), kết nối Bluetooth, trình duyệt Internet. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC, hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, hệ thống điều hòa khí hậu tự động đa vùng THERMOTRONIC,…


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (46).JPG

Mercedes-AMG GT S sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 510 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 650 Nm tại dải vòng tua 1.750 – 4.750 vòng/phút. Nhờ hộp số 7 cấp thể thao AMG SPEEDSHIFT DCT cùng hệ thống dẫn động cầu sau, mẫu xe thể thao nhà Mercedes-Benz có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h. "Trái tim" của AMG GT S được những người thợ lành nghề tại nhà máy AMG ở Affalterbach lắp ráp thủ công gần như hoàn toàn với triết lý "One Man, One Engine" (mỗi người một động cơ).


CP-Mercedes-AMG GT S màu xám xi măng (26).JPG

Ở thời điểm mới về nước, Mercedes-AMG GT S được phân phối chính hãng với mức giá 8,259 tỷ đồng, trong khi đó phiên bản Edition 1 có giá bán cao hơn 300 triệu đồng và 11,59 tỷ đồng là mức giá dành cho phiên bản AMG GT R.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcNgắm McLaren 765LT được MSO cá nhân hóa “độc nhất vô nhị”
Bài tiếp theoThấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?