Honda HR-V 2019 bổ sung động cơ 1.5L tăng áp và công nghệ chống ồn ANC

NguyenNam

Phụ Xế
Bài viết
2,607
Views
50
Trong khi Honda HR-V ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 vừa qua vẫn chỉ là đời 2018 và vẫn còn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.8L, thì tại châu Âu, mẫu xe này đã được nâng cấp lên đời mới 2019. Bên cạnh những cải tiến từ ngoại hình đến nội thất, HR-V 2019 được bổ sung thêm tùy chọn động cơ 1.5L tăng áp với khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.

carpassion_hondahr-v2019_01-1024x576.jpg


Honda HR-V 2019 xuất hiện tại triển lãm ôtô Paris 2018 với lớp sơn màu đỏ bắt mắt, cùng một số chi tiết ngoại thất khác biệt so với bản hiện hành. Cản trước được thiết kế lại, lưới tản nhiệt kiểu mới. Hình khối của đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu được điều chỉnh nhẹ. La-zăng mới cách điệu hơn. Khách hàng được chọn giữa 8 màu ngoại thất, cùng tùy chọn hệ thống chiếu sáng LED toàn bộ và ống xả mạ chrome với những biến thể cấu hình cao cấp nhất.

carpassion_hondahr-v2019_02-1024x576.jpg


Tương tự như ngoại thất, phần nội thất HR-V 2019 có một vài thay đổi nhỏ. Ghế trước kiểu mới, hứa hẹn mang lại sự thoải mái cao hơn khi đi đường dài. Chất liệu nội thất được nâng cao, sử dụng da bọc tốt hơn trước. Khả năng cách âm tiêu chuẩn được tăng cường, với các vật liệu chống ồn ở hầu hết mọi vị trí quan trọng như vòm bánh xe, khu vực khoang động cơ, khoang hành lý và quanh các cửa ra vào.

carpassion_hondahr-v2019_04-1024x529.jpg


Đặc biệt, Honda lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Chống Ồn Chủ Động – Active Noise Cancellation (ANC) vào HR-V 2019, tất nhiên là trước mắt chỉ có trên cấu hình cao cấp. Nguyên lý hoạt động của ANC trên HR-V 2019 cũng tương tự như mọi loại tai nghe headphone đang có trên thị trường điện tử gia dụng: 2 mic thu âm gắn trong khoang lái sẽ ghi lại mọi tần số âm thanh gây khó chịu cho người dùng, rồi phát lại đúng những âm thanh đó qua hệ thống loa nhưng ở dạng ngược pha. Hai luồng âm thanh này sẽ triệt tiêu lẫn nhau, góp phần giảm đáng kể tiếng ồn mà tai người nghe được.

Honda HR-V 2019 tại châu Âu sẽ sớm được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L – chính là khối máy đang dùng cho CR-V và Civic ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Dự kiến thông số động cơ này cũng sẽ giống như khi trang bị cho CR-V: 173 mã lực khi kết hợp hộp số sàn và 193 mã lực khi đi kèm hộp số CVT. Ngoài ra, Honda vẫn cung cấp lựa chọn động cơ hút khí tự nhiên 1.5L i-VTEC với 130 mã lực và 155 Nm mô-men xoắn như trước đây cho các khách hàng ở thị trường Lục Địa Già.

Để so sánh, động cơ 1.8L i-VTEC trên HR-V 2018 tại Việt Nam hiện nay đạt công suất tối đa 141 mã lực tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút.
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top