Năm 2010, Honda đã phá vỡ 22 năm vắng bóng trên thị trường xe tay ga cỡ trung với việc giới thiệu SH150i, lấp đầy khoảng trống giữa các sản phẩm 80cc và 250cc của họ. Được trang bị động cơ 153 phân khối hiện đại sản sinh công suất đáng nể 15,5 mã lực, SH150i tự hào với hệ thống phun nhiên liệu và làm mát bằng chất lỏng, giúp đạt tốc độ tối đa 100-100 km/h và hiệu suất nhiên liệu ấn tượng 70-80 mpg. Xem giá xe máy Honda Sh150i.
Được thiết kế như một chiếc xe tay ga đi lại, Honda SH150i trang bị bánh xe lớn 16 inch, một lựa chọn phổ biến ở châu Âu để tăng tính ổn định ở tốc độ cao và vận hành êm ái trên địa hình không bằng phẳng. Mặc dù thiết kế này ít phổ biến hơn ở Bắc Mỹ, nhưng nó mang lại lợi thế trong việc xử lý. Chiếc xe tay ga có khu vực chứa đồ dưới yên xe cỡ vừa phải, được bổ sung bởi hộp đựng găng tay cỡ trung bình, khiến nó rất phù hợp với hầu hết các nhu cầu chứa đồ. Ngoài ra, hộp đựng phía sau có sẵn như một tính năng tùy chọn ở Hoa Kỳ và tiêu chuẩn ở Canada, cung cấp không gian rộng rãi cho mũ bảo hiểm.
An toàn là ưu tiên hàng đầu của SH150i, tự hào với phanh đĩa trước 276mm với kẹp phanh ba pít-tông, giúp chống lại tốc độ tối đa một cách hiệu quả. Bảng điều khiển được thiết kế chu đáo, có đồng hồ tốc độ lớn, đồng hồ đo lượng nước làm mát và nhiên liệu, đồng hồ, đồng hồ đo hành trình và các chỉ báo thông tin khác.
Bất chấp tính thực tế và điểm mạnh của nó, SH150i phải đối mặt với những thách thức ở thị trường Bắc Mỹ do MSRP cao của nó là $4499. Cạnh tranh với các lựa chọn giá cả phải chăng hơn như xe máy Ninja 250 của Kawasaki và Zuma/BWS 125 của Yamaha, và thậm chí cả xe tay ga Vespa 150cc đắt tiền hơn, SH150i đã phải vật lộn để giành được sức hút trên thị trường. Một trong những lý do khiến nó có giá cao hơn là do được sản xuất ở Ý, nơi chi phí lao động tương đối cao.
Mặc dù doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ chậm, nhưng SH150i đã thành công ở châu Âu, nơi đây là chiếc xe tay ga bán chạy nhất vào khoảng năm 2010. Thị trường sụt giảm trong thời gian đó, một phần do suy thoái kinh tế, càng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của chiếc xe tay ga này. Mặc dù SH150i mang lại khả năng xử lý, ổn định, chất lượng và khả năng tăng tốc tuyệt vời cho một chiếc xe tay ga 150cc, nhưng kích thước bánh xe 16 inch của nó không phải là sở thích của nhiều người đam mê xe tay ga ở Bắc Mỹ, những người có xu hướng ưa chuộng bánh xe nhỏ hơn.
Các đối thủ cạnh tranh chính của SH150i là dòng People và People S của Kymco, SYM HD200 và dòng Scarabeo của Aprilia. Mặc dù SH150i giành được nhiều giải thưởng trong các bài kiểm tra so sánh, nhưng mức giá cao hơn và nhu cầu thị trường hạn chế đã góp phần khiến nó tồn tại trong thời gian ngắn ở Bắc Mỹ.
Mặc dù xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng Honda SH150i đã để lại ấn tượng lâu dài trong lòng chủ nhân, nhận được nhiều lời khen ngợi về thiết kế và khả năng vận hành vượt trội. Nó vẫn là một viên ngọc quý đối với những người đam mê xe tay ga, một minh chứng cho cam kết của Honda trong việc sản xuất những chiếc xe tay ga có thiết kế đẹp và đáng tin cậy. Lịch sử có thể sẽ ghi nhớ SH150i như một trong những mẫu xe hiếm hoi và bền bỉ vẫn sẽ xuất hiện trên đường phố thậm chí 20 năm nữa.
Được thiết kế như một chiếc xe tay ga đi lại, Honda SH150i trang bị bánh xe lớn 16 inch, một lựa chọn phổ biến ở châu Âu để tăng tính ổn định ở tốc độ cao và vận hành êm ái trên địa hình không bằng phẳng. Mặc dù thiết kế này ít phổ biến hơn ở Bắc Mỹ, nhưng nó mang lại lợi thế trong việc xử lý. Chiếc xe tay ga có khu vực chứa đồ dưới yên xe cỡ vừa phải, được bổ sung bởi hộp đựng găng tay cỡ trung bình, khiến nó rất phù hợp với hầu hết các nhu cầu chứa đồ. Ngoài ra, hộp đựng phía sau có sẵn như một tính năng tùy chọn ở Hoa Kỳ và tiêu chuẩn ở Canada, cung cấp không gian rộng rãi cho mũ bảo hiểm.
An toàn là ưu tiên hàng đầu của SH150i, tự hào với phanh đĩa trước 276mm với kẹp phanh ba pít-tông, giúp chống lại tốc độ tối đa một cách hiệu quả. Bảng điều khiển được thiết kế chu đáo, có đồng hồ tốc độ lớn, đồng hồ đo lượng nước làm mát và nhiên liệu, đồng hồ, đồng hồ đo hành trình và các chỉ báo thông tin khác.
Bất chấp tính thực tế và điểm mạnh của nó, SH150i phải đối mặt với những thách thức ở thị trường Bắc Mỹ do MSRP cao của nó là $4499. Cạnh tranh với các lựa chọn giá cả phải chăng hơn như xe máy Ninja 250 của Kawasaki và Zuma/BWS 125 của Yamaha, và thậm chí cả xe tay ga Vespa 150cc đắt tiền hơn, SH150i đã phải vật lộn để giành được sức hút trên thị trường. Một trong những lý do khiến nó có giá cao hơn là do được sản xuất ở Ý, nơi chi phí lao động tương đối cao.
Mặc dù doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ chậm, nhưng SH150i đã thành công ở châu Âu, nơi đây là chiếc xe tay ga bán chạy nhất vào khoảng năm 2010. Thị trường sụt giảm trong thời gian đó, một phần do suy thoái kinh tế, càng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của chiếc xe tay ga này. Mặc dù SH150i mang lại khả năng xử lý, ổn định, chất lượng và khả năng tăng tốc tuyệt vời cho một chiếc xe tay ga 150cc, nhưng kích thước bánh xe 16 inch của nó không phải là sở thích của nhiều người đam mê xe tay ga ở Bắc Mỹ, những người có xu hướng ưa chuộng bánh xe nhỏ hơn.
Các đối thủ cạnh tranh chính của SH150i là dòng People và People S của Kymco, SYM HD200 và dòng Scarabeo của Aprilia. Mặc dù SH150i giành được nhiều giải thưởng trong các bài kiểm tra so sánh, nhưng mức giá cao hơn và nhu cầu thị trường hạn chế đã góp phần khiến nó tồn tại trong thời gian ngắn ở Bắc Mỹ.
Mặc dù xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng Honda SH150i đã để lại ấn tượng lâu dài trong lòng chủ nhân, nhận được nhiều lời khen ngợi về thiết kế và khả năng vận hành vượt trội. Nó vẫn là một viên ngọc quý đối với những người đam mê xe tay ga, một minh chứng cho cam kết của Honda trong việc sản xuất những chiếc xe tay ga có thiết kế đẹp và đáng tin cậy. Lịch sử có thể sẽ ghi nhớ SH150i như một trong những mẫu xe hiếm hoi và bền bỉ vẫn sẽ xuất hiện trên đường phố thậm chí 20 năm nữa.