Khám phá chi tiết Ferrari 488 Spider màu xanh duy nhất tại Việt Nam

0
Tại thị trường Việt Nam, Ferrari 488 có thể coi là dòng xe Ferrari được ưa chuộng nhất khi số lượng xe được đưa về hoàn toàn áp đảo so với những mẫu Ferrari khác. Hiện tại ở Việt Nam, phiên bản được sử dụng rộng rãi nhất chính là phiên bản coupe 488 GTB, theo sau chính là 488 Spider với số lượng khiêm tốn hơn, chỉ 3 chiếc từng được đưa về Việt Nam.


IMG_1332-1024x683.jpg

Tổng quan


  • IMG_1279-1024x683.jpg

Ferrari 488 Spider được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motorshow năm 2015 với cương vị là người tiền nhiệm của mẫu xe đầy hấp dẫn Ferrari 458 Spider. Chiếc xe được biết đến với cấu trúc mui cứng đóng mở điện tương tự như trên 458 Spider, khác biệt với kiểu mui vải trên những mẫu Ferrari trước đây vốn đã không còn được trang bị trên những mẫu Ferrari về sau này.

Ngoại thất


  • IMG_1198-2-1024x687.jpg

Dòng Ferrari 488 được thiết kế bởi nhà thiết kế Flavio Manzoni – Phó giám đốc bộ phận thiết kế của thương hiệu siêu xe Ý. Với những đường nét mềm mại, thể thao có phần táo bạo hơn so với 458 Italia, Ferrari 488 đã từng đạt được danh hiệu “Best of the Best”cho hạng mục Product Design trong khuôn khổ giải thưởng Red Dot Design Award năm 2016.


IMG_1270-1024x683.jpg

Với những thay đổi trong thiết kế, thân xe của 488 đã được thiết kế để tăng thêm 50% lực ép so với 458 Italia cũng như giảm bớt lực cản khí động học. Phần cản trước được thiết kế lại nhằm tăng khả năng làm mát bộ tản nhiệt bằng cách hấp thụ luồng không khí bên ngoài vào, phần cánh gió sau được thiết kế lại giúp tăng thêm lực ép mà không cần phải bật cánh gió lên. Phần capo trước được thiết kế với hai lỗ thông hơi nhằm tạo đầu ra cho không khí từ cửa hút kép của cản trước, giảm thêm áp suất không khí phía trước xe.


  • IMG_1208-1024x683.jpg

  • IMG_1268-2-1024x685.jpg

  • IMG_1267-2-1-1024x683.jpg

Phần cản sau được thiết kế với các hốc gió lớn nhằm giúp không khí thoát ra bên dưới để giảm áp suất không khí, kết hợp với các vạt biến động khí động học vừa làm giảm lực cản đồng thời làm tăng lực ép khi được điều khiển bởi bộ vi xử lý. Chính vì thế mà bộ ống xả kép của Ferrari 488 đã được đẩy lên cao hơn so với mẫu xe 458 trước đây.


  • IMG_1273-2-1024x683.jpg

  • IMG_1257-1024x683.jpg

  • IMG_1206-1024x683.jpg

Đây là chiếc xe thuộc phiên bản Spider nên chính vì thế mà phần nắp máy sau sẽ được thiết kế với dạng phẳng, nắp động cơ không được làm bằng kính như trên phiên bản coupe. So với 458, phần nắp động cơ của 488 Spider được thiết kế hiện đại hơn, ăn nhập với ngoại hình đầy hiện đại của chiếc siêu xe Ý.


  • IMG_1348-1024x683.jpg

  • IMG_1280-1024x683.jpg

  • IMG_1282-1024x683.jpg

Chiếc xe được trang bị màu sơn gốc Blu Corsa. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chiếc xe đã được “đổi màu” ngoại thất bằng phương pháp decal. Bộ decal này được thiết kế với nền màu xanh lá chủ đạo, đi kèm với đó là các đường màu đen trắng lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, đem lại một ngoại hình đầy khác biệt cho chiếc 488 Spider này.


IMG_1202-1024x683.jpg

So với phiên bản coupe, 488 Spider chỉ nặng hơn khoảng 10kg. Chiếc xe sở hữu phần mui có thể đóng mở dễ dàng thông qua một nút bấm trong khoang nội thất với thời gian chỉ khoảng 14 giây. Đây cũng chính là chiếc Ferrari 488 Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam, hai chiếc mang màu đỏ và trắng lần lượt được đưa về sau.


IMG_1274-1024x683.jpg

Nội thất


IMG_1297-1024x683.jpg

Khoang nội thất của 488 về cơ bản vẫn được thừa hưởng những chi tiết quen thuộc trên Ferrari 458, tuy nhiên đã được làm mới với nhiều trang bị, tùy chọn giá trị. Một trong những điểm mới đáng chú ý chính là bảng điều khiển giữa hai ghế đã được thiết kế lại thành dạng nổi, thon gọn hơn so với bảng điều khiển cũ. Với các tùy chọn thì chủ sở hữu hoàn toàn có thể lựa chọn tùy chọn carbon cho chi tiết này.


  • IMG_1305-1024x683.jpg

  • IMG_1307-1024x683.jpg

  • IMG_1301-2-1024x683.jpg

Khoang nội thất của chiếc Ferrari 488 Spider này đem lại một cảm giác sang trọng với tông màu da sáng màu kem. Kết hợp với đó chính là bản táp lô, vô lăng được bọc da màu xanh sẫm đầy sang trọng kết hợp với đường chỉ màu be. Chiếc xe được trang bị ghế đua Goldrake cỡ lớn với khung bằng carbon. Dọc phần ghế còn được thêu một đường màu xanh “tone sur tone” với màu bảng táp lô. Đây chính là một trong những trang bị đặc biệt trên chiếc xe.


  • IMG_1327-1024x683.jpg

  • IMG_1321-2-1024x683.jpg

  • IMG_1323-683x1024.jpg

Thêm vào đó chính là những chi tiết bằng carbon đầy thể thao như vô lăng, bảng điều khiển trung tâm hay cả phần bụng cửa. Đây cũng chính là các hạng mục “tính tiền” trong bảng tùy chọn khi xây dựng chiếc xe này. Ngoài ra, ở phần táp-lô bên ghế phụ, chiếc xe này còn được trang bị tùy chọn màn hình hiển thị thông tin tốc độ. Chiếc xe được trang bị hệ thống âm thanh “hàng hiệu” JBL giúp đem lại trải nghiệm âm thanh sống động.


  • IMG_1313-1024x683.jpg

Động cơ


IMG_1255-2-1024x683.jpg

Ferrari 488 Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Toàn bộ 670 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Ferrari 488 Spider tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,7 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.


  • IMG_1329-2-1024x683.jpg

  • IMG_1318-1024x683.jpg

  • IMG_1314-1024x683.jpg

  • IMG_1309-1024x683.jpg

  • IMG_1300-1024x683.jpg

  • IMG_1293-2-1024x683.jpg

  • IMG_1288-1024x683.jpg

  • IMG_1283-1024x683.jpg

  • IMG_1264-2-683x1024.jpg

  • IMG_1259-1024x683.jpg

  • IMG_1252-2-1024x683.jpg

  • IMG_1249-1024x683.jpg

  • IMG_1243-1024x683.jpg

  • IMG_1251-1024x683.jpg

  • IMG_1241-2-1024x683.jpg

  • IMG_1239-1024x683.jpg

  • IMG_1237-1024x683.jpg

  • IMG_1234-1024x683.jpg

  • IMG_1232-1024x683.jpg

  • IMG_1227-1-1024x683.jpg

  • IMG_1225-1-1024x683.jpg

  • IMG_1224-1-1024x683.jpg

  • IMG_1221-1-1024x683.jpg

  • IMG_1220-2-1024x683.jpg

  • IMG_1218-1024x683.jpg

  • IMG_1212-2-1024x701.jpg

  • IMG_1210-1024x687.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcDodge kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Challenger với phiên bản đặc biệt
Bài tiếp theoKhám phá chi tiết Mercedes-AMG GT R độc nhất Việt Nam