Khám phá chi tiết Mercedes-AMG GT R độc nhất Việt Nam

0
Mercedes-AMG GT R là một trong những mẫu xe đình đám trong dòng AMG GT của thương hiệu xe Đức. Đây là một mẫu xe được ra mắt dưới dạng Grand Tourer cùng kiểu dáng thiết kế với động cơ đặt trước, khoang hành khách được đẩy hết cỡ về phía sau.

Đây chính là dòng xe thể thao thứ 2 mà Mercedes-Benz phát triển một cách độc lập với đội ngũ của chính thương hiệu này. Mẫu đầu tiên chính là SLS AMG – Chiếc siêu xe đã gây được nhiều ấn tượng với kiểu cửa mở cánh chim lấy cảm hứng từ huyền thoại 300SL Gullwing nhiều năm về trước.


IMG_0097-1024x694.jpg

Chiếc AMG GT R đầu tiên tại Việt Nam được phối màu xám nhám đặc biệt designo® Selenite Grey Magno với các chi tiết quen thuộc như cùm phanh vàng hay cụm lưới tản nhiệt Panamericana độc đáo với những thanh nằm dọc. Loại lưới tản nhiệt này vốn cũng được dùng trên xe đua Mercedes-AMG GT3. Phần cản trước của xe được thiết kế lại với các hốc gió lớn hơn, đèn chiếu sáng được thiết kế với dải led kéo dài.


  • IMG_0134-1024x682.jpg

  • IMG_0120-1024x682.jpg

  • IMG_0131-1024x682.jpg

GT R trang bị bộ mâm sơn đen tông xuyệt tông với màu thân xe, đi kèm lốp kích thước 275/35R19 bánh trước và 325/30R20 bánh sau, cùng cùm phanh màu vàng nổi bật. Xe được trang bị hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên. Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định. Đuôi xe hầm hố với cánh lướt gió lớn gắn cố định. Cản sau có thêm bộ khuếch tán gió kích thước lớn. Xe có ba ống xả, trong đó ống xả ở giữa có kích thước lớn hơn cả.


IMG_0152-1024x682.jpg

AMG GT R có 6 chế độ lái, trong đó đặc biệt nhất là chế độ Race cho phép người dùng phát huy tối đa năng lực của xe. Ngoài ra, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.


IMG_0148-1024x674.jpg

AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm trong dải vòng tua 2.100 – 5.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.


  • IMG_0159-1024x682.jpg

  • IMG_0157-1024x682.jpg

  • IMG_0153-1024x682.jpg

  • IMG_0150-1024x682.jpg

  • IMG_0143-1024x682.jpg

  • IMG_0138-1024x682.jpg

  • IMG_0135-1024x682.jpg

  • IMG_0126-1024x682.jpg

  • IMG_0123-1024x577.jpg

  • IMG_0122-682x1024.jpg

  • IMG_0121-1024x682.jpg

  • IMG_0116-1024x682.jpg

  • IMG_0106-1024x682.jpg

  • IMG_0104-1024x682.jpg

  • IMG_0101-1024x682.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKhám phá chi tiết Ferrari 488 Spider màu xanh duy nhất tại Việt Nam
Bài tiếp theoCận cảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo của nhà sáng lập hành trình siêu xe CarPassion