Khám phá xe thể thao cỡ nhỏ Honda S2000 tại Việt Nam

0
Xuất hiện ấn tượng trong series phim tốc độ đình đám
“Fast&Furious”, Honda S2000 gây được tiếng vang lớn với những người yêu xe
nhờ phân đoạn nhân vật Johny Tran bứt tốc lao băng bang về đích cực kì ấn tượng
hay mang sắc hồng nữ tính khi xuất hiện trong phần 2 do nhân vật nữ Suki cầm
lái. Sức hút từ chiếc xe thể thao đến từ Nhật Bản này lan đến mảnh đất hình chữ
S với sự xuất hiện của những chiếc S2000 với các màu xanh quân đội, tím và đen,
tuy vậy số lượng S2000 tại Việt Nam lại vô cùng khiêm tốn, thậm chí có thể đếm
trên đầu ngón tay.


DSC6491-2-1024x683.jpg

Xuất hiện trong bài viết chính là một trong những chiếc
S2000 hiếm hoi tại Việt Nam, xe sở hữu lớp sơn đen bóng ở phần ngoại thất và
đang ở tình trạng còn khá mới mặc dù đã ngót nghét 20 năm tuổi. Một điều thú vị
là S2000 được yêu mến rộng rãi và thường xuất hiện với những bản độ hoặc nâng cấp
đáng chú ý khiến mẫu xe thể thao nhỏ bé này trở nên hầm hố hơn, chiếc Honda
S2000 đen bóng này lại ở tình trạng nguyên bản và gần như toàn bộ các chi tiết
trên xe đều là hàng “zin”, điều này phần nào sẽ giúp cho giá trị của chiếc xe
thể thao nổi tiếng cao hơn.


DSC6494-2-1024x683.jpg

Có vẻ như xe đã đậu bên ngoài đường phố một thời gian khá
lâu nên thân xe xuất hiện nhiều vết bụi bẩn do những cơn mưa tại Sài Gòn. Dòng xe thể thao này được Honda sản xuất và
phân phối đến khách hàng từ năm 1999 cho đến năm 2009 với hai thế hệ, thế hệ
nâng cấp được ra mắt vào năm 2004.


DSC6505-2-1024x683.jpg

Hệ thống đèn chiếu sáng của xe sở hữu thiết kế đơn giản, đầy
tính hoài cổ, mang đậm phong cách của những năm thập niên 90. Một điều đáng tiếc
cho S2000 là mặc dù có thâm niên với 10 năm xuất hiện trên đường phố, mẫu xe thể
thao này vẫn không có nhiều sự nâng cấp đáng chú ý về mặt công nghệ dẫn đến việc
bị tụt lại trong cuộc đua với các mẫu xe cùng phân khúc như Mazda MX-5 HAY Audi
TT.


DSC6495-2-1024x683.jpg

Xe sử dụng gương chiếu hậu có thiết kế đơn giản, được sơn
cùng màu với ngoại thất của xe. Theo đánh giá của các chuyên gia, điểm mấu chốt
để khách hàng rút “hầu bao” hơn 50.000 USD cho một chiếc Honda S2000 chính là
việc hãng xe Nhật trang bị cho mẫu xe thể thao này một hộp số 6 cấp ở khoang
trước, đặt gần với vị trí người lái giúp cho việc làm quen và vận hành S2000 sẽ
dễ dàng hơn cho những ai chưa có cơ hội lái xe thể thao.


DSC6508-2-1024x708.jpg

Honda S2000 mang số đo “ba vòng” thú vị bao gồm dài x rộng x cao lần lượt chỉ là 4.120 x 1.750 x 1.285 mm khiến bản thân chiếc thể thao trở nên vô cùng nhỏ nhắn và cuốn hút. S2000 có hai phiên bản là mui mềm và mui cứng có thể tháo rời, so với những chiếc S2000 khác ở Việt Nam thì đây chính là chiếc S2000 duy nhất sở hữu phần mui có thể tháo rời bằng tay.


  • DSC6504-2-1024x683.jpg

  • DSC6496-2-1024x683.jpg

  • DSC6503-2-1024x710.jpg

Phần đuôi xe mang thiết kế giản dị với những đường nét đã cũ
kết hợp với hệ thống ống xả nguyên bản với họng xả hình oval. Phía trên cốp xe
được trang bị một cánh gió cỡ nhỏ giúp tăng tính ổn cho thân xe khi Honda S2000
vận hành ở tốc độ cao.


DSC6500-2-1024x693.jpg

Honda S2000 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng DOHC, có
hai phiên bản một là sử dụng động cơ 2.0 lít và phiên bản còn lại là 2.2 lít, sản
sinh công suất cực đại lần lượt là 237 và 247 mã lực. Mẫu xe thể thao Nhật Bản
được trang bị động cơ đặt giữa và hệ thống dẫn động cầu sau. Một số chiếc Honda
S2000 khác ở Việt Nam đều được độ mạnh tay từ việc nâng cấp những món “đồ chơi”
đắt tiền đến gia tăng công suất máy lên mức 400 mã lực.

VNB
Author: VNB

Bài trướcFerrari 488 GTB đầu tiên về Việt Nam tái xuất đường phố Sài Gòn
Bài tiếp theoSiêu xe Ferrari 250 GTO được công nhận là “tác phẩm nghệ thuật”