Koenigsegg chưa có kế hoạch sản xuất xe điện và khách hàng vẫn thích động cơ đốt trong

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
619
Loại bài
Bài dịch
Koenigsegg_CC850_9.jpeg


Theo "cha đẻ" của hãng siêu xe Thụy Điển, siêu xe mới nhất của Koenigsegg vẫn dùng động cơ đốt trong, cảm giác lái đẳng cấp thuần khiết nhất

Mặc dù bạn đang có vài triệu USD và mong muốn sở hữu chiếc hypercar đến từ Thụy Điển sản xuất giới hạn nhưng đáng tiếc toàn bộ xe Koenigsegg đều đã có chủ nhân đặt trước.

Koenigsegg_1.jpg


Christian von Koenigsegg - "cha đẻ" hãng siêu xe Thụy Điển thẳng thắn nhận định, mỗi chiếc xe Koenigsegg là một hành trình đột phá, biến ước mơ thành hiện thực dưới dạng hình thái cỗ máy tốc độ.

Chia sẻ với Top Gear, Christian von Koenigsegg nói "chúng tôi không còn gì để bán". "Chúng tôi thích được gặp gỡ, trao đổi với các chủ xe và biến ước mơ đam mê xe của họ thành hiện thực".

Hiện tại, Koenigsegg đang phát triển siêu xe hoàn toàn mới, thời gian ra mắt dự kiến khoảng 1 đến 1,5 năm tới. Chiếc xe mang dấu ấn riêng cùng với công nghệ đột phá. Christian von Koenigsegg nhận định "Việc sản xuất giới hạn buộc chúng tôi phải phát triển nhiều thứ, mỗi chiếc xe rất cần sự khác biệt".

Koenigsegg_Sadair_s_Spear_14.jpeg


Đặc biệt, đối với siêu xe các chủ sở hữu cần sự "thuần khiết" thực thụ, điều mà không có chiếc xe điện có thể mang lại. Chắc chắn, mẫu xe Koenigsegg mới nhất không dùng động cơ điện dù ưu điểm hiệu suất được đánh giá cao.

"Nhu cầu của khách hàng đối với dòng xe thuộc đẳng cấp này nhưng chạy thuần điện thực sự rất thấp. Bản thân tôi đã lái xe điện trong nhiều năm qua, khả năng phản hồi nhanh, mượt mà và dễ sử dụng là ưu điểm khiến tôi yêu thích", Christian von Koenigsegg nói.

Siêu phẩm Koenigsegg CC850 là chiếc xe có tuỳ chọn hộp số đặc biệt khi vận hành, chưa có hãng xe nào áp dụng. Cụ thể CC850 có thể hoạt động hộp số sàn 6 cấp hoặc chuyển đổi sang hộp số 9 cấp đa ly hợp Engage Shift System (ESS).

Koenigsegg_CC850_9.jpg


"Sau một khoảng thời gian, nếu bạn là người đam mê xe, muốn được 'trò chuyện' cùng chiếc xe hoặc những cuộc đối thoại hai bên thì những chiếc xe động cơ đốt trong sẽ làm tốt hơn. Bạn sẽ cảm nhận tiếng động cơ, sự rung động, sức nóng, âm thanh, cách chuyển số – tất cả những thứ khiến chiếc xe như trở nên sống động".

Đối với Christian von Koenigsegg sự lạnh lùng và im lặng của xe điện như cái cách những con "robot" hoạt động, không có cảm xúc, không có 'linh hồn'.

"Điều này giống như ngành công nghiệp đồng hồ từng trải qua. Những năm 1970, đồng hồ quartz (pin) xuất hiện và gần như "giết" đồng hồ cơ học. Nhưng rồi chúng trở lại, vì mọi người vẫn muốn một món đồ thủ công giàu cảm xúc. Đối với ô tô, xe chạy xăng cho hiệu suất tốt hơn trên đường đua đối với bất kỳ chiếc xe điện xịn nhất, bởi chúng nhẹ hơn. Đồng thời cũng hội tụ những giá trị tinh xảo nhất trong hình hài chiếc xe." Christian von Koenigsegg nói.

Trong tương lai, Koenigsegg vẫn bỏ ngỏ về việc sản xuất các mẫu hypercar thuần điện, nhưng khách hàng của hãng xe này không mong muốn điều đó, thứ mà những vị khách siêu giàu cần là cỗ máy tốc độ giàu cảm xúc.

Tổng hợp
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top