Kỹ sư của Alpine về nhiên liệu hydro nhận định: Tương lai ô tô cần nhiên liệu hỗn hợp

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
558
Loại bài
Bài dịch
hydrogen engines.jpeg


Kỹ sư trưởng về nhiên liệu hydro của Alpine cho rằng trong tương lai các xe sẽ cần hỗn hợp các nguồn năng lượng và động cơ đốt trong không phải là kẻ thù của môi trường.

alpine-alpenglow-hy6.jpeg


Mặc dù các chính phủ nhiều quốc gia đang thúc đẩy người tiêu dùng và các nhà sản xuất ô tô dịch chuyển sang xe điện, nhưng tỷ lệ chấp nhận không diễn ra nhanh như kỳ vọng. Điều này khiến các nhà sản xuất ô tô quay lại với động cơ đốt trong, chấp nhận xe hybrid như phương tiện chuyển tiếp trên con đường tiến tới điện hóa hoàn toàn.

Tuy nhiên, kỹ sư trưởng về nhiên liệu hydro của Alpine tin rằng tương lai sẽ cần nhiều giải pháp để giảm lượng phát thải và các nhà quản lý đã sai lầm khi cấm hoàn toàn động cơ đốt trong.

Pierre - Jean Tardy đã chia sẻ với các kênh truyền thông rằng: “động cơ đốt trong không phải là kẻ thù”, đồng thời chỉ ra rằng kẻ thù thực sự là nhiên liệu hóa thạch và khí thải độc hại.

Ông lưu ý rằng động cơ đốt trong có thể chạy bằng nhiên liệu không carbon, như hydro. Tuy nhiên, ông thừa nhận không có giải pháp duy nhất để cung cấp năng lượng cho xe trong tương lai và sẽ cần một “hỗn hợp” các nguồn năng lượng.

alpenglow-hy6-9.jpeg


Một số nhà sản xuất ô tô đang thử nghiệm động cơ đốt trong chạy bằng hydro, bao gồm: Toyota, Ford và Yamaha. Tuy nhiên, quá trình sản xuất nhiên liệu hydro và hầu hết các loại nhiên liệu tổng hợp khác vẫn phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch hoặc đòi hỏi lượng năng lượng lớn, làm giảm lợi ích và tăng chi phí.

Tardy đang nỗ lực đưa Alpine Alpenglow Hy6 tham gia giải Le Mans 24 Giờ (24 Hours of Le Mans) vào năm 2028. Xe được trang bị động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm.

alpine-alpenglow-hy6 2.jpeg


Trong vài tháng qua, một số nhà sản xuất ô tô đã thông báo rằng, họ quay lại phát triển xe mới với động cơ đốt trong. Nền tảng EV sắp tới của Volkswagen sẽ hỗ trợ cả động cơ đốt trong. Mini tuyên bố không từ bỏ động cơ xăng và Mazda đang phát triển “động cơ đốt trong lý tưởng”.

Các nhà sản xuất khác đã phòng ngừa rủi ro bằng cách tạo ra các nền tảng có thể dễ dàng hỗ trợ nhiều loại hệ truyền động khác nhau tùy theo nhu cầu. Nền tảng Neue Klasse của BMW, kiến trúc STLA của Stellantis và các mẫu xe tải và SUV tương lai của Scout sẽ cung cấp các hệ truyền động mà khách hàng muốn mua.

Nếu xe động cơ đốt trong tiếp tục tồn tại trên đường rất cần một loại nhiên liệu không phát thải thay vì dồn ép người tiêu dùng chọn mua xe điện khi họ không muốn.

Tổng hợp
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top