Lamborghini công bố kế hoạch tương lai và mẫu xe thương mại chạy điện đầu tiên

0

Lamborghini-công-bố-kế-hoạch-tương-lai-và-mẫu-xe-thương-mại-chạy-điện-đầu-tiên-4.jpg

Để đón đầu xu thế và hướng đến tương lai, Lamborghini mới đây đã công bố kế hoạch phát triển, đầu tư và định hướng thương hiệu từ nay đến cuối thập kỷ.

Được gọi là “Direzione Cor Tauri” (Towards Cor Tauri), kế hoạch này bao gồm năm mục tiêu chính. Đầu tiên đó là điện hóa toàn bộ sản phẩm, tiếp đến là thời gian bắt đầu quá trình này. Về vấn đề môi trường này, theo kế hoạch, Lamborghini sẽ giảm 50% lượng khí thải nhà kính từ nay đến đầu năm 2025. Cùng với đó, cuộc đầu tư lớn nhất lịch sử thương hiệu với số tiền lên đến hơn 1,5 tỉ Euro sẽ được thực hiện. Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng đó là dòng sản phẩm thứ tư sẽ có mặt trên thị trường nửa sau thập kỷ này.


Lamborghini-công-bố-kế-hoạch-tương-lai-và-mẫu-xe-thương-mại-chạy-điện-đầu-tiên-3.jpg

“Kế hoạch điện khí hóa của Lamborghini là một chương trình vừa được đề ra, cần thiết trong bối cảnh thế giới đang liên tục thay đổ, nơi chúng tôi muốn đóng góp bằng cách giảm tác động đến môi trường thông qua các dự án tục thể”, ông Stephan Winkelmann, CEO và chủ tịch của Lamborghini cho biết trong buổi giới thiệu.

“Phản hồi của chúng tôi là một kế hoạch với cách tiếp cận từ mọi phía, bao gồm các sản phẩm và trung tâm tại Sant’Agata Bolognese của chúng tôi, đưa chúng tôi hướng tới một tương lai bền vững hơn trong khi luôn trung thành với DNA của thương hiệu. Lamborghini luôn đồng nghĩa với việc có chuyên môn công nghệ ưu việt trong chế tạo động cơ với hiệu suất vượt trội: cam kết này sẽ tiếp tục là ưu tiên tuyệt đối trong quỹ đạo đổi mới của chúng tôi. Lời hứa hôm nay, được hỗ trợ bởi kế hoạch đầu tư lớn nhất trong lịch sử của thương hiệu, củng cố sự cống hiến sâu sắc của chúng tôi đối với không chỉ khách hàng, mà còn đối với người hâm mộ, người dân và gia đình của họ, cũng như vùng lãnh thổ Emilia- Romagna nơi công ty được sinh ra và sự xuất sắc của “Made in Italy””.


Lamborghini-công-bố-kế-hoạch-tương-lai-và-mẫu-xe-thương-mại-chạy-điện-đầu-tiên-1.jpg

Giai đoạn đầu sẽ bắt đầu trong năm nay và năm sau, Lamborghini sẽ bắt đầu chuyển dần sang giai đoạn điện khí hóa bằng việc dần thay thế những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Đầu tiên là với một phiên bản đặc biệt của siêu SUV Urus, mẫu xe đang đóng một vai trò quan trọng không chỉ về mặt doanh thu mà còn về mặt công nghệ của hãng ở thời điểm này, đến những chiếc siêu xe đỉnh cao, mở hướng tương lai như Sián. Giai đoạn này sẽ được tô điểm bằng hai mẫu xe dùng động cơ V12 mới, được ra mắt trong năm nay. Hai mẫu xe này sẽ là những chiếc xe cuối cùng dùng động cơ V12 thuần khiết, tri ân đến quãng đường hào hùng đã qua của khối động cơ to lớn mang tính biểu tượng này.


Lamborghini-công-bố-kế-hoạch-tương-lai-và-mẫu-xe-thương-mại-chạy-điện-đầu-tiên-1-2.jpg

Năm 2023, theo kế hoạch, Lamborghini sẽ ra mắt chiếc xe hybrid đầu tiên và đến cuối năm 2024, tất cả các dòng sản phẩm sẽ được điện khí hóa. Tuy sẽ mất đi âm thanh và khối động cơ dung tích lớn nhưng cảm giác lái, linh hồn của những chiếc Lamborghini vẫn sẽ được hãng giữ lại thông qua các công nghệ và thiết kế mới. Với vốn đầu tư hơn 1,5 tỉ Euro, quá trình điện khí hóa toàn bộ sản phẩm là bước tiến lớn để cắt giảm 50% lượng khí thải nhà kính từ nay đến đầu năm 2025.


Lamborghini-công-bố-kế-hoạch-tương-lai-và-mẫu-xe-thương-mại-chạy-điện-đầu-tiên-5.jpg

Sau thời điểm đó, giai đoạn ba của kế hoạch sẽ bắt đầu. Ở giai đoạn này, điểm nhấn sẽ là mẫu xe chạy điện đầu tiên được ra mắt, đóng vai trò là dòng sản phẩm thứ tư, sau dòng siêu xe thể thao, dòng baby-Lambo và siêu SUV. Một lần nữa, những phát minh về mặt công nghệ trong giai đoạn này sẽ được định hình bởi khả năng vận hành đặc trưng cùng vị trí của các mẫu xe trong phân khúc mà nó tham gia vào.

Kế hoạch hướng đến năm 2030 của Lamborghini bắt đầu với một cái nhìn tổng thể về chiến lược mang tính bền vững: phương pháp tiếp cận bằng nhiều góc độ, trải rộng từ sản phẩm đến cơ sở vật chất tại Sant’Agata Bolognese, từ dây chuyền sản xuất đến văn phòng. Khuôn viên 160.000 mét vuông tại đây đã đạt được chứng nhận không phát thải CO2 vào năm 2015, chứng nhận này vẫn được duy trì ngay cả sau khi địa điểm sản xuất được tăng gấp đôi quy mô trong những năm gần đây. Ngoài việc giảm lượng khí thải CO2, bảo vệ môi trường, tính bền vững trong chuỗi cung ứng, sự quan tâm đến người lao động và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là những phần không thể thiếu trong chiến lược này.


Lamborghini-công-bố-kế-hoạch-tương-lai-và-mẫu-xe-thương-mại-chạy-điện-đầu-tiên-2.jpg

Trái tim và “kim chỉ nam” của kế hoạch Direzione Cor Tauri chính là DNA của thương hiệu và khả năng bẩm sinh của nó trong việc biến thách thức thành cơ hội thông qua các đổi mới công nghệ liên tục, dẫn đến cải thiện hiệu suất và cảm xúc lái xe nhưng trong những hạn chế do các quy định CO2 ngày càng nghiêm ngặt bắt đầu áp đặt. Một hành trình hướng tới những chiếc Lamborghini mới nhưng luôn trung thành với bản thân và cội nguồn của nó.

Tham khảo Lamborghini

VNB
Author: VNB

Bài trướcCận cảnh Audi R8 V10 Plus độ cực chất của drifter hàng đầu Việt Nam
Bài tiếp theoNhìn lại một trong những “cực phẩm” từ Bugatti: Chiron habillé par Hermès