Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 628
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Lexus LC500 Pinnacle với hai phiên bản coupe và convertible, hội tụ nhiều nét đặc trưng của dòng xe thể thao với khối động cơ mạnh mẽ. LC500 Pinnacle sản xuất số lượng giới hạn. Tại Nhật, LC có hai tuỳ chọn động cơ V8 hoặc hybrid V6.
Chỉ vài ngày sau giới thiệu bản nâng cấp 2026 công bố tại thị trường Bắc Mỹ, Lexus âm thành trình làng mẫu xe LC dành riêng cho thị trường Nhật Bản với phiên bản LC500 Pinnacle đánh dấu sự xuất hiện cuối cùng của dòng xe flagship mang kiểu coupe và convertible.
Được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept vào năm 2012, LC chính thức sản xuất vào năm 2016. Gần một thập kỷ, Phiên bản "Pinnacle" độc quyền tại Nhật Bản, được Lexus mô tả là đại diện cho “đỉnh cao”.
Ngôn từ này cho thấy Pinnacle là lời chia tay âm thầm, dù rằng đến nay Lexus chưa xác nhận ngày kết thúc sản xuất cũng như thông tin mẫu xe kế nhiệm.
LC500 Pinnacle rất giống với dòng Inspiration Series tại Mỹ, tích hợp cánh lướt gió trước ở cản trước, viền đen, cánh gió sau cố định làm từ nhựa gia cố sợi carbon. Tuy nhiên, điểm khác biệt là cánh gió này lần đầu xuất hiện trên phiên bản đặc biệt Aviation năm 2020, giờ được lắp trên cả hai mẫu coupe và convertible.
LC500 Pinnacle coupe được sơn màu Oborogin độc đáo với lớp phủ mờ, trong khi LC500 Pinnacle convertible có màu Xám Neutrino kết hợp với mui mềm Nâu - Bạc. Cả hai phiên bản đều sử dụng trang bị bộ mâm hợp kim rèn kích thước 21 inch với thiết kế đa chấu cùng lớp hoàn thiện sơn đen mang vẻ ngoài kín đáo nhưng nổi bật.
Bên trong, phiên bản coupe được hoàn thiện với chủ đề hai tông màu đen và trắng, trong khi mẫu convertible thiên về sự sang trọng với sự kết hợp giữa màu nâu saddle và trắng.
Cả hai biến thể đều có các chi tiết đặc biệt như bảng điều khiển thêu, huy hiệu “LC Limited Edition” trên bảng điều khiển trung tâm, tấm ốp sợi carbon...
Sức mạnh đến từ động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 471 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Kết với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bánh sau. Một bộ vi sai giới hạn trượt được tinh chỉnh đặc biệt là một phần của gói trang bị, được thiết kế để nâng cao cảm giác lái tổng thể.
Về nâng cấp khung gầm, mẫu coupe có thêm thanh chống sau bằng nhôm rỗng, Lexus cho biết giúp cải thiện độ cứng và độ bám đường. Hệ thống treo được tinh chỉnh khác nhau giữa hai kiểu thân xe, coupe được thiết lập để xử lý sắc nét và nhạy hơn, còn convertible được điều chỉnh để mang lại trải nghiệm lái mượt mà, thư giãn hơn.
Mức giá LC500 Pinnacle Edition từ 17,8 triệu yên (khoảng 121.500 USD quy đổi 3,17 tỷ đồng), xe được sản xuất giới hạn 100 chiếc cho mỗi thân xe và chỉ dành cho thị trường Nhật Bản.
Khách hàng tại Nhật vẫn có tuỳ chọn động cơ LC500h với động cơ hybrid V6 3.5 lít và LC500 với động cơ V8 5.0 lít. Tuy nhiên, biến thể hybrid không còn được cung cấp tại Mỹ kể từ năm mẫu 2026. Mặc dù không có thay đổi về thiết kế ngoại thất hay nội thất.
Tại Nhật Bản, mức giá giao động của Lexus LC từ 14,1 - 14,9 triệu yên (khoảng 96.200 - 101.900 USD quy đổi 2,51 - 2,66 tỷ đồng) đối với LC500 và LC500h từ 14,5 - 15,3 triệu yên (99.300-105.000 USD, quy đổi 2,59 - 2,74 tỷ đồng)
Tham khảo Lexus