Lotus trình làng xe điện Eletre: Hyper-SUV chạy điện đầu tiên trên thế giới

0

Lotus Eletre (7).jpg

Sau khi khai tử dòng xe mang tính biểu tượng Lotus Elise, thương hiệu xe hơi Anh Quốc mới đây đã bước sang một trang mới khi công bố mẫu xe điện Eletre: Mẫu Hyper-SUV chạy điện đầu tiên trên thế giới. Mẫu Hyper-SUV gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, hơn hết là mức công suất đầu ra lên tới 600 mã lực sẽ biến Lotus Eletre trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn đối với những người dùng xe trên khắp thế giới.


Lotus Eletre (3).jpg

Theo chia sẻ từ Lotus, Eletre có nghĩa là “trở nên sống động” trong một số ngôn ngữ Đông Âu. Mẫu SUV này vẫn sẽ mang trên mình tinh thần của một chiếc xe thể thao truyền thống của Lotus nhưng với các tiện ích của một chiếc SUV Crossover.


Lotus Eletre (5).jpg

Eletre được xây dựng dựa trên nền tảng Lotus Electric Premium Architecture. Thương hiệu hé lộ, chiếc xe điện này sẽ có công suất bắt đầu ở mức khoảng 600 mã lực với một động cơ cung cấp năng lượng cho mỗi trục. Với sức mạnh này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng chưa đầy 3 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 260 km/h. Hiện tại thương hiệu chưa tiết lộ mức trọng lượng tổng thể của chiếc Hyper-SUV Anh Quốc.


Lotus Eletre (9).jpg

Mẫu SUV này sẽ có mức dung lượng pin là hơn 100 kilowatt giờ và với trang bị này, chiếc xe có khả năng vận hành lên tới 600 km mỗi lần sạc. Mẫu xe Eletre có thể sạc với công suất lên tới 350 kilowatt. Chính vì thế mà chiếc xe có thể vận hành trên quãng đường khoảng 400 km chỉ với 20 phút sạc. Chiếc xe được trang bị hệ thống treo khí nén với khả năng điều chỉnh độ cao chủ động, từ đây đem tới cảm giác thoải mái và êm ái hơn cho người dùng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau giúp chiếc xe có thể vận hành một cách linh hoạt hơn.


Lotus Eletre (10).jpg

Ở phần cản trước, Eletre thừa hưởng những đường nét thiết kế chung từ mẫu xe thể thao Lotus Emira và được chuyển thể thành hình dáng của một chiếc Crossover. Chiếc xe được thiết kế với phần đèn chiếu sáng chia đôi với đèn LED nhận diện nằm trên nắp capo, phần đèn còn lại được tích hợp vào các hốc gió phía dưới của xe. Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế mang đậm tính khí động học chủ động bằng cách sử dụng các mảnh hình tam giác kết nối với nhau mở ra khi động cơ hay bộ pin và phanh yêu cầu làm mát.


Lotus Eletre (11).jpg

Về mặt công nghệ, Eletre được trang bị đi kèm với bốn cảm biến lidar. Bốn cản biến này được bố trí với hai cái ở trên nóc, một cái phía trên kính chắn gió và một cái được đặt ở phía trên kính hậu. Trên phiên bản Concept hiện tại, chiếc xe vẫn đang được sử dụng kính chiếu hậu bên dạng camera. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ về việc liệu bản thương mại có được tiếp tục duy trì tính năng này hay hông vì chi tiết này vẫn chưa được sử dụng hợp pháp tại một số quốc gia.


Lotus Eletre (12).jpg

Lotus tuyên bố Eletre có khả năng lái xe tự động đầy đủ. Công nghệ này hỗ trợ cập nhật qua mạng để cải tiến hệ thống trong tương lai. Thay vì một bảng điều khiển công cụ truyền thống, khu vực phía trước của trình điều khiển là một màn hình hiển thị kỹ thuật tối giản rất nhỏ. Chiếc xe còn được trang bị màn hình nhỏ cho ghế phụ có thể điều chỉnh các chức năng như âm nhạc, bài hát,… Ở khu vực bảng điều khiển trung tâm, xe được trang bị một màn hình nằm ngang có kích thước 15,1 inch cung cấp tất cả các thông tin cần thiết. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống màn hình HUD.


Lotus Eletre (14).jpg

Lotus sẽ xây dựng Eletre tại một nhà máy mới ở Vũ Hán, Trung Quốc. Thương hiệu cũng sẽ tiến hành bàn giao những chiếc xe đầu tiên vào năm 2023. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được phân phối tại ba thị trường, quốc gia bao gồm thị trường Trung Quốc, Vương quốc Anh và Châu Âu. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, thương hiệu Lotus vẫn chưa công bố thêm các thông tin liên quan về kế hoạch phân phối mẫu SUV này tại các thị trường khác và họ sẽ thông báo về kế hoạch này vào gần thời điểm chiếc xe chính thức bán ra.


Lotus Eletre (15).jpg

Lotus Eletre (17).jpg

Lotus Eletre (18).jpg

Lotus Eletre (16).jpg

Lotus Eletre (21).jpg

Lotus Eletre (19).jpg

Lotus Eletre (20).jpg

Lotus Eletre (13).jpg

Lotus Eletre (8).jpg

Lotus Eletre (6).jpg

Lotus Eletre (2).jpg

Lotus Eletre (4).jpg

Tham khảo: Lotus

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPorsche Cayenne rẻ hơn hàng trăm triệu đồng khi chuyển từ nhập Đức sang lắp ráp nội địa
Bài tiếp theoBMW ra mắt mẫu sedan chay điện i3 eDrive35L có trục cơ sở kéo dài