Maserati GranTurismo: Không chỉ là Coupe thể thao mà còn thể hiện phong cách sống thượng lưu

Hoang Son

Đam Mê Xe
Bài viết
1,084
Maserati GranTurismo không chỉ là phương tiện, mà còn là một kiệt tác tốc độ. Bạn có thể cầm lái GranTurismo dạo phố trong trang phục thể thao năng động hay bộ veston lịch lãm đến các sự kiện.


[VIDEO] Trải nghiệm Maserati GranTurismo Modena mới xuất hiện tại Việt Nam

Maserati GranTurismo: Không chỉ là Coupe thể thao mà còn thể hiện phong cách sống thượng lưu


Nội dung chính

Di sản GranTurismo trong 77 năm


Trong lịch sử 110 năm của thương hiệu Maserati, dòng xe GranTurismo (tiếng Anh: Grand Touring) có đến 77 năm chinh chiến đầy tự hào. Khái niệm GranTurismo được khai sinh từ sau Thế chiến thứ II, trong thời kỳ bùng nổ kinh tế của Ý, khi Maserati mang đến cho thế giới những dòng xe lôi cuốn cùng sức mạnh, tinh thần lạc quan, thái độ vô ưu, ý chí lao động tuyệt vời cùng niềm vui tận hưởng cuộc sống.

Maserati GranTurismo: Không chỉ là Coupe thể thao mà còn thể hiện phong cách sống thượng lưu


Vào thời điểm lịch sử đó, Maserati đã giải quyết phương trình tưởng như bất khả thi: thời kỳ hậu chiến, những chiếc Ô-tô chỉ mang 1 trong 2 thiên hướng là thể thao, hoặc sự thoải mái. Chính từ bài toán trên, GranTurismo được ra đời với khái niệm mới tạo nên phong cách di chuyển vượt thời đại với phong cách Coupe hai cửa, hiệu suất vượt trội, sự thoải mái cùng nội thất 4 chỗ ngồi thanh lịch.

maserati_4294_large-1024x678.jpg

Maserati trình làng A6 1500 vào năm 1947

Vào tháng 3/1947, Maserati trình làng A6 1500, chiếc xe thể hiện tinh thần cách mạng nhất trong lịch sử thương hiệu. Trong suốt 4 năm, chỉ có 58 chiếc A6 1500 và là tiền đề cho những mẫu xe mang tính biểu tượng như 3500 GT, 5000 GT, Sebring, Mistral, Ghibli, Bora, Khamsin và 3200 GT.

Năm 2007, thế hệ đầu tiên của GranTurismo chính thức ra đời.

Maserati GranTurismo – dạo chơi thường nhật


Maserati GranTurismo thế hệ mới gồm 3 phiên bản: Modena, Trofeo và Folgore với công suất tương ứng là 490 mã lực, 550 mã lực và 761 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ lần lượt là 3,9 giây, 3,5 giây và 2,7 giây. Những con số biết nói này khẳng định, GranTurismo là xe thể thao hiệu năng cao.

maserati-granturismo-anh_-38-1024x683.jpg


Tuy nhiên GranTurismo không bó hẹp chủ nhân đam mê tốc độ, mà sự thoải mái cùng tiện nghi giúp mẫu xe này thừa sức đồng hành với chủ nhân trong suốt 7 ngày trong tuần. Bởi lẽ, GranTurismo mới đáp ứng 3 nguyên tắc Thể Thao – Sang Trọng – Thoải Mái.

maserati-granturismo-anh_-13-1024x683.jpg


Đặc tính Thể thao được thiết lập nhờ trọng lượng xe cực nhẹ và phân bổ cân bằng, mang đến khả năng tăng tốc nhanh, sự linh hoạt và phấn khích sau vô lăng; tạo nên hiệu suất mạnh mẽ cả trên đường trường và đường phố.

maserati-granturismo-anh_-57-1024x683.jpg


Yếu tố Sang trọng có được nhờ việc tinh tuyển những loại vật liệu cao cấp cùng mức độ hoàn thiện tinh xảo, giúp tạo nên một tác phẩm nghệ thuật di động, kết hợp hài hòa giữa sự năng động và thanh lịch theo phong cách Ý.











Sự Thoải mái nằm ở không gian vừa vặn lý tưởng cho bốn người, giúp tận hưởng sự tiện nghi trọn vẹn trong một cabin được tích hợp nhiều tiện ích thời thượng như hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), hệ thống thông tin giải trí, màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng, đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) theo kiểu tùy chọn.

maserati-granturismo-anh_-63-1024x683.jpg


Việc cầm lái chiếc GranTurismo trở nên hứng khởi hơn nhờ hệ thống âm thanh cao cấp Sonus faber Premium tiêu chuẩn, hoặc tùy chọn nâng cấp hệ thống âm thanh Sonus faber High Premium 19 loa, âm thanh vòm 2D và 3D cùng công suất khuếch đại mạnh mẽ lên đến 1.195 W, mang đến chiều sâu và sự tròn đầy thật sự của âm thanh.

maserati-granturismo-anh_-16-1024x683.jpg


Không ai có thể phủ nhận giá trị tinh thần và niềm kiêu hãnh khi sở hữu một chiếc siêu xe thể thao đắt đỏ với diện mạo đầy cuốn hút. Với GranTurismo bộ khung vững chắc chất liệu nhôm và magiê, cùng với thép có độ cứng cao, giúp chiếc Maserati có trọng lượng tối ưu bậc nhất phân khúc.

maserati-granturismo-anh_-71-1024x675.jpg


Đặc biệt, Granturismo trang bị hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm ở mức +25mm/-17mm so với mức tiêu chuẩn giúp xe dễ dàng thích nghi mọi điều kiện mặt đường. Yếu tố linh hoạt còn đến từ hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau kết hợp với hệ thống treo khí nén cùng các giảm chấn điện tử thông minh.









Một hệ thống mô-đun kiểm soát động lực (VDCM), với phần mềm được thiết kế 100% bởi Maserati, giúp cung cấp khả năng kiểm soát 360° đối với tất cả các hệ thống quan trọng của xe, mang đến trải nghiệm lái xe tối ưu trong mọi điều kiện. Mọi trở ngại về không gian đều được cởi bỏ.

Cảm giác lái mê hoặc


GranTurismo chinh phục người lái bằng thứ cảm giác đầy khác biệt nhưng không kém phần mê hoặc. Cả hai phiên bản động cơ đốt trong đều có ba chế độ lái khác nhau: Comfort, GT, Sport với tùy chọn ESC-OFF để tắt hoàn toàn các hệ thống điều khiển điện tử, đưa chiếc xe về trạng thái “nguyên thủy”.

maserati-granturismo-anh_-74-1024x683.jpg


Trong 3 chế độ nói trên, Comfort gắn liền với trạng thái thư giãn mang lại sự tiện dụng cao và tối đa sự thoải mái. GT là chế độ mặc định khi xe khởi động, mang đến trải nghiệm lái cân bằng, đúng chất “GranTurismo”.

maserati-granturismo-anh_-65-1024x683.jpg


Âm thanh của ống xả vẫn giữ được sự kín đáo cho đến khi vòng tua máy vượt qua 5000 vòng/phút. Chế độ SPORT mang lại hiệu suất động học tốt nhất, cho một trải nghiệm lái đầy phấn khích trên những cung đường hàng ngày.

maserati-granturismo-anh_-18-1024x683.jpg


Trên phiên bản Trofeo, chế độ lái CORSA mang đến cho người lái trải nghiệm thể thao tối ưu, giúp tận hưởng trọn vẹn uy lực của chiếc GranTurismo mà không có bất kỳ sự can thiệp điện tử nào.

Ở chế độ này, bàn đạp ga rất nhạy, động cơ và hộp số phản hồi nhanh chóng. Hệ thống treo cứng hơn, giúp xe hạ thấp khoảng sáng gầm để tối ưu độ bám đường. Trong chế độ Sport hoặc Corsa, người lái có thể kích hoạt chức năng Launch Control để giải phóng tối đa sức mạnh của khối động cơ Nettuno uy lực.

Cỗ máy Nettuno thừa hưởng từ MC20


Đây là dòng động cơ được thửa từ siêu xe thể thao MC20 với những tinh chỉnh phù hợp trên một cỗ xe đường trường như GranTurismo. Cụ thể hơn, khối động cơ 6 xi lanh tăng áp kép với dung tích 3.0L được ứng dụng công nghệ buồng đốt phụ (MTC) thừa hưởng từ các dòng xe đua F1.

maserati-granturismo-anh_-53-1024x683.jpg


So với động cơ Nettuno trên MC20, cỗ máy 6 xi-lanh của GranTurismo sử dụng các-te chứa dầu bôi trơn, và được trang bị hệ thống ngắt xi-lanh.

Trong một số điều kiện vận hành nhất định, đặt biệt ở tốc độ thấp, dãy xi-lanh bên phải sẽ tạm ngắt, toàn bộ supap đóng lại thông qua hệ thống điều khiển thủy lực, giúp giảm ô nhiễm và tiêu hao nhiên liệu.









Kết quả là một động cơ vận hành mượt mà, kết hợp giữa khả năng phản hồi linh hoạt và hiệu suất cao, tùy thuộc vào điều kiện sử dụng trên đường phố và đường đua.

GranTurismo phiên bản Modena sử dụng động cơ Nettuno V6 Twin Turbo 3.0L, sản sinh công suất 490 mã lực. Riêng bản Trofeo, công suất lên 550 mã lực. Đặc biệt bản Folgore sử dụng 3 động cơ điện, tổng công suất 761 mã lực.

Thời gian tăng tốc 0-100 km/h lần lượt của Modena đạt 3,9 giây, Trofeo trong 3,5 giây và Folgore chỉ 2,7 giây.

Đặc biệt, tất cả phiên bản GranTurismo đều trang bị hệ thống truyền động 4 bánh (AWD) và bố trí vi sai trước ngang tạo nên thiết lập hoàn hảo cho khả năng vận hành và tính khí động học.

GranTurismo trang bị tiêu chuẩn gói ADAS cấp độ 1, có thể tùy chọn lên gói ADAS cấp độ 2 bao gồm các tính năng: nhận diện biển báo giao thông và điều chỉnh tốc độ giới hạn thích ứng, hỗ trợ lái xe chủ động và hỗ trợ cảnh báo qua giao lộ

GranTurismo – chiếc xe của mọi cuộc chơi


GranTurismo không chỉ mang đậm khí chất thể thao hay sự thanh lịch kiểu Ý, đó còn là thiết kế phù hợp với mọi hoàn cảnh sử dụng. Với GranTurismo, bạn có thể bước xuống với giày thể thao kết hợp quần jean và áo polo, hay đĩnh đạc trong một bộ suit được may đo thủ công cùng giày Tây lịch lãm.

maserati-granturismo-anh_-79-1024x683.jpg


Điều này có được nhờ sự kết hợp giữa một diện mạo đầy thanh lịch và mạnh mẽ với không gian nội thất cân bằng lý tưởng giữa yếu tố thẩm mỹ và công năng mà không cần phô trương.

Tỉ lệ vàng trong thiết kế của Maserati vẫn được giữ nguyên với nắp capo “Cofango” nguyên khối liền mạch với vòm bánh xe. Cây Đinh Ba uy lực được hiện diện ở trụ C. Bộ mâm xe có thiết kế “lệch” pha với tỉ lệ 21/20 in cho phía sau/trước. Kẹp phanh có đến 7 tùy chọn màu sắc vô cùng ấn tượng.

maserati-granturismo-anh_-84-1024x683.jpg


Không gian nội thất được thiết kế tinh tế và hiện đại với các biểu tượng trực quan được lấy cảm hứng từ chính nơi khởi nguồn của thương hiệu. Mỗi chi tiết đều mang đậm dấu ấn kiến trúc và tay nghề thủ công của Ý.

Triết lý nội thất của GranTurismo đi theo trường phái “Sự cân bằng của những điều đối lập”. Khu vực trung tâm được tinh giản, nơi mọi điều khiển đều được số hóa. Mỗi bề mặt trong khoang nội thất đều được làm từ chất liệu “thật”, mang lại cảm giác hòa hợp tuyệt đối.

maserati-granturismo-anh_-28-1024x683.jpg


Những điểm nhấn Nero lucido và đường chỉ may tỉ mỉ hòa hợp với màu sắc của da. Trên phiên bản Trofeo, các mặt bên của vô lăng được làm từ da lỗ và nút Start/Stop có màu Blu đặc trưng. Cặp lẫy chuyển số trên vô lăng được làm từ nhôm phay chải mờ.

maserati-granturismo-anh_-45-1024x683.jpg


Các điểm nhấn công nghệ gồm có màn hình trung tâm 12.3 inch với bốn giao diện tùy chọn: Classic, Evolved, Relaxed và Corsa; màn hình HUD tùy chọn; đồng hồ kỹ thuật số tùy chỉnh ba giao diện (Classic, Design, Sport), bốn hiệu ứng động (la bàn, G-force, ga, đồng hồ bấm giờ), cùng các hộp thoại thông báo theo ngữ cảnh.

Maserati GranTurismo: Không chỉ là Coupe thể thao mà còn thể hiện phong cách sống thượng lưu


Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo được ra mắt với phiên bản Modena, dành cho những người đam mê một phong cách sống thanh lịch, tinh tế và đầy sang trọng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng yêu thích những chuyến đi dài và tìm kiếm sự thư giãn qua từng hành trình. Phiên bản này hướng đến những cá nhân năng động, thanh lịch và mong muốn tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống.

Maserati GranTurismo: Không chỉ là Coupe thể thao mà còn thể hiện phong cách sống thượng lưu


Trofeo là phiên bản mạnh nhất, được trang bị động cơ đốt trong công suất cao nhất mà Maserati từng phát triển. Phiên bản này được tối ưu hóa để mang lại hiệu suất vượt trội, đồng thời vẫn giữ được sự thoải mái cho người lái. Dành cho những tín đồ yêu thích tốc độ và cảm giác mạnh, Trofeo là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh động cơ và thiết kế sang trọng, thể hiện đẳng cấp trong từng chi tiết.

Tham khảo Maserati Việt Nam
 
Last edited by a moderator:

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Tin trong nước

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top