Hoang Son
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 1,084
- Loại bài
- Bài sản xuất
Maserati Grecale Trofeo thừa hưởng sức mạnh khối động cơ Nettuno V6 có công suất 530 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h 3,8 giây, có giá 7,7 tỷ đồng.
Grecale với mang triết lý "The Everyday Exceptional" (tạm dịch "mỗi ngày trở nên phi thường") nhằm khẳng định tố chất đua xe thể thao cực đoan ẩn chứa bên trong mẫu xe này.
Giải đua Trofeo Maserati
Từ năm 2003, Maserati Corse - bộ phận xe đua thể thao của hãng xe sang nước Ý đã khởi xướng giải vô địch đua xe thể thao của thương hiệu với tên gọi "Trofeo Maserati". Giải này tương tự như Ferrari Challenge của hãng Ngựa Chồm, tuy nhiên quy mô không lớn như vậy.Thường phiên bản Trofeo sẽ nằm trong các chương trình trải nghiệm Master Maserati Driving. Chương trình trải nghiệm xe mẫu xe đầu bảng của nhà Maserati trên đường đua tại nước Ý.
Trong những năm gần đây, phía Maserati không đồng nhất về tên gọi của giải nên khó xác định tên gọi chính thức. Tuy nhiên với những ai yêu mến thương hiệu Cây Đinh Ba thì vẫn gọi là giải đua Trofeo Maserati.
Để nhấn mạnh chất thể thao có thể tạo nên sự phi thường khi lái xe hằng ngày, Maserati đã thực hiện các biến thể Trofeo trên dải sản phẩm của mình. Nếu vô tình bạn bắt gặp xe Maserati có thêm dòng chữ Trofeo thì đấy là dấu hiệu nhận biết chiếc xe hiệu suất cao thừa hưởng những công nghệ hàng đầu của thương hiệu.
Grecale Trofeo - Cơn lốc hoàn hảo của Maserati
Trở lại với chiếc Maserati Grecale Trofeo trong bài viết này, đây là một trong hai xe Grecale hiệu suất cao có mặt tại Việt Nam với mức giá 7,7 tỷ đồng.Grecale tối ưu không gian, tiện nghi nhưng tố chất thể thao luôn là điều then chốt, vậy nên các đối thủ của Grecale không quá nhiều và nổi bật vẫn chỉ là Porsche Macan.
Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với Grecale bản GT và Modena, còn với Grecale Trofeo thì không vì ngay cả bản đắt tiền nhất của Macan GTS có giá 5,34 tỷ đồng cũng không thể mạnh mẽ và tăng tốc nhanh như Grecale Trofeo.
Xét trên sức mạnh, đối thủ Grecale Trofeo chỉ có thể là Porsche Cayenne GTS (công suất 500 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây và mức giá hơn 9 tỷ đồng).
Ngoại thất Maserati Grecale Trofeo
Các phiên bản Maserati Grecale đều có chung ngôn ngữ thiết kế mang vẻ đẹp thời thượng vượt thời gian. Cách tạo hình táo bạo, bắt mắt nhưng không quá phô trương là điểm nhấn của chiếc SUV này. Nếu Levante có ngoại thất "đứng tuổi", phù hợp với nam giới thì Grecale trẻ trung và unisex hơn.Điểm khác biệt giữa Grecale Trofeo và hai phiên bản còn lại là cản trước, sau được nhấn nhá bởi carbon, có thêm ốp sườn. Maserati Grecale Trofeo trang bị bộ mâm 21 inch, Crio Staggered cùng cụm phanh màu vàng; kết hợp bộ lốp có kích thước 255/40 R21 phía trước và phía sau 295/35 R21.
Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt lớn cùng logo Cây Đinh Ba đặc trưng của Maserati tạo nên sự mạnh mẽ và thể thao hơn.
Phần đuôi xe nổi bật đèn hậu với tạo hình Boomerang – lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại. Bên dưới là 4 ống xả kép đối xứng.
Về kích thước, Maserati Grecale Trofeo không có sự thay đổi so với phiên bản GT và Modena; thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.859 x 1.979 x 1.659 mm, chiều dài cơ sở 2.901 mm.
Xét về chiều dài trục cơ sở lẫn kích thước tổng thể Grecale nằm giữa Porsche Macan và Cayenne Coupe. Đồng nghĩa, ngoại hình Grecale không quá bệ vệ như Cayenne nhưng nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn Macan.
Nội thất Grecale Trofeo
Nội thất Grecale Trofeo được nâng cấp trẻ trung, hiện đại hơn 'đàn anh' Levante. Các vật liệu cao cấp được tuyển chọn và tông màu đỏ tạo sự tương phản với ngoại thất. Các chi tiết được hoàn thiện bằng kim loại hoặc carbon.Vị trí đặt đồng hồ truyền thống của Maserati vẫn xuất hiện trên Grecale nhưng đã nâng cấp dạng kỹ thuật số, cho phép người lái tuỳ chỉnh chế độ xem giờ hoặc xem các thông số sức mạnh của xe khi vận hành (lực phanh, lực chân ga)...
Màn hình giải trí trung tâm với kích thước lớn 12,3 inch nằm bên trên hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto và màn hình bên dưới 8,8 inch điều chỉnh hệ thống điều hoà, làm mát ghế, đèn, nâng hạ phuộc... Các nút bấm đã được thay thế bởi cảm ứng, gia tăng mức độ hiện đại và tiện nghi.
Sự tinh tế của Maserati nằm ở cụm điều khiển tại vô lăng. Vô lăng của Grecale thể hiện rõ yếu tố công thái học và cả thị giác. Các nút bấm thể hiện rõ các chức năng và độ nảy cao; đặc biệt để người lái không bị phân tâm khi điều chỉnh âm lượng, Maserati đã bố trí nút nhỏ phía sau để điều chỉnh âm lượng, bài nhạc.
Cần số truyền thống đã thay thế bởi nút bấm, sẽ hơi lạ khi thao tác vài lần đầu nhưng nếu đã quen sẽ rất khó có thể tìm thấy trên các mẫu xe hiệu năng cao khác.
Đặc biệt lẫy số sau vô lăng không chỉ tăng giảm số mà còn có thể chuyển sang số N khi bấm cả hai để chủ xe thoả sức nhấn ga redline để nghe tiếng ống xả.
Trong trường hợp cần tiến và lùi thì lẫy số đóng vai trò như cấp số lên và xuống, cực kỳ thuận tiện. Lẫy số cố định và vô lăng của Grecale dễ dàng liên tưởng đến siêu xe MC20.
Đệm ghế ngồi của Grecale Trofeo không êm ái như hai phiên bản còn lại, rất có thể đây là món quà mà các kỹ sư Maserati dành cho vị chủ nhân. Bởi chiếc xe hướng đến tốc độ thì phần ghế ngồi êm ái, thoải mái sẽ không phải lựa chọn không phù hợp.
Dù đệm ghế không êm nhưng không gian được tối ưu hơn hẳn Macan, vẫn có thể ngồi 3 người lớn ở hàng ghế thứ hai mà không bị đụng đầu và chật chội chỗ để chân. Đó là điểm cộng đối với mẫu xe này.
Hệ thống âm thanh cao cấp 21 loa Sonus Faber 3D (High Premium) mỗi nốt nhạc được tái hiện chân thực và sống động, mang đến trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho mọi hành trình.
Ngoài ra Grecale Trofeo còn có trang bị tiện nghi, hiện đại như cửa sổ trời, cốp điện, điều hoà 3 vùng,...
Sức mạnh Grecale Trofeo
Grecale Trofeo là chiếc xe hiệu suất cao. Vậy nên nếu như mọi thiếu sót về sự tiện nghi, công thái học... đều có thể khoả lấp bởi tiếng gầm rú từ khối động cơ Nettuno.Grecale Trofeo trang bị khối động cơ V6 Nettuno (giống với siêu xe MC20), sản sinh công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm; kết hợp hộp số tự động 8 cấp của ZF và hệ dẫn động 4 bánh với bộ giới hạn trượt cầu sau điều khiển điện tử.
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa 285 km/h.
Chế độ lái thoả mãn nhất của Grecale Trofeo chắc chắn là Corsa, bởi toàn bộ "chất" thể thao đều hiện diện tại chế độ này, từ tiếng ống xả, khả năng phản hồi chân ga cho đến hệ thống lái và treo; mọi thứ diễn ra một cách hoàn hảo nhất đẩy cảm xúc người lái phá vỡ mọi giới hạn.
Tổng kết
Mang trong mình dòng máu của chiến binh đường đua, Grecale Trofeo là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tinh tế, hiệu suất vượt trội và cảm xúc mãnh liệt.Những đường cong mạnh mẽ trên thân xe, kết hợp với động cơ V6 Nettuno gầm gừ, tạo nên bản giao hưởng đầy mê hoặc, nơi mà tốc độ cùng sự lịch lãm hòa nhịp.
Khi ngồi sau vô lăng, chủ nhân sẽ cảm nhận được sự tự do và khát khao chinh phục. Grecale Trofeo không chỉ là một chiếc SUV, mà là một biểu tượng của tinh thần thể thao Ý.
Tham khảo Maserati
Last edited: