Maserati MC20 thắng giải “siêu xe đẹp nhất năm 2021”

0
Ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, mặc dù có mặt trên thị trường chưa lâu cũng như chưa bắt đầu đến tay khách hàng nhưng Maserati MC20 đã gặt hái được những thành công đầu tiên.

Tại buổi trao thưởng trực tuyến của sự kiện Lễ hội Ô tô Quốc tế (Festival Automobile International) lần thứ 36, Maserati cùng chiếc MC20 của họ đã vinh dự thắng giải “siêu xe đẹp nhất năm 2021”. Để có thể giành được giải thưởng danh giá này, chiếc siêu xe hoàn toàn mới MC20 đã phải vượt qua các đối thủ cạnh tranh nặng ký ở lần bầu chọn cuối cùng gồm bốn mẫu xe. Những cái tên lọt vào đến vòng này đó là Aston Martin V12 Speedster, Ferrari Portofino M, Lamborghini Sián Roadster và Maserati MC20. Chung cuộc, chiếc siêu xe mở ra chương mới trong lịch sử của Maserati đã giành chiến thắng.


2021-Maserati-MC20-3-1024x768.jpg

Nói về chiến thắng này, ông Klaus Busse, Trưởng bộ phận thiết kế của Maserati cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi có thể nhận được giải thưởng danh giá, thứ đã ghi nhận tất cả công sức của đội ngũ, những người đã cống hiến hết mình cho dự án đặc biệt này, tạo ra chiếc xe mở ra một chương mới trong lịch sử của Maserati”.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1985, Lễ hội Ô tô Quốc tế được sinh ra để tôn vinh những cái đẹp nhất, sáng tạo nhất và thú vị nhất của ngành công nghiệp này. Bản thân ngành công nghiệp cũng như những thay đổi diễn ra trong nó được kiểm tra và phân tích các xu hướng. Mỗi năm, ban giám khảo của Festival không chỉ khen thưởng những sáng tạo lớn mà còn khen thưởng những ý tưởng táo bạo và tài năng của những con người tham gia và đóng góp vào lĩnh vực ô tô.


2021-Maserati-MC20-62-1024x683.jpg

Ở ngoại thất, Masearti MC20 có đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có kiểu dáng đặc trưng với logo “đinh ba” đặt giữa, nằm gọn bên trong hai hốc gió và bộ chia gió bên dưới. Cụm đèn pha được thiết kế đẹp mắt với đèn pha và đèn định vị LED, xe cũng sở hữu các hốc gió nhằm giúp gia tăng hiệu quả khí động học. Chiếc siêu xe thể thao này được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm kích thước 20 inch có thiết kế lạ mắt. Maserati lần đầu tiên trang bị cửa mở cánh bướm trên một chiếc thương mại với chiếc siêu xe này.


2021-Maserati-MC20-11-1024x502.jpg

Đuôi xe được hoàn thiện với bộ ống xả kép, lỗ thoát gió được tích hợp vào bên trong bộ khuếch tán lớn được làm bằng sợi carbon. Cụm đèn hậu có thiết kế khá tương đồng với đèn hậu của chiếc GranTurismo trước đây nhưng được hiện đại hóa với các đèn LED nổi bật. Nắp động cơ được thiết kế lấy cảm hứng từ logo của thương hiệu.

Trên chiếc siêu xe này, Maserati trang bị cho nó khối động cơ V6 tăng áp kép Nettuno hoàn toàn mới. Động cơ này có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại ở mức 621 mã lực và mô-men xoắn tối đa 730 Nm. Để có thể đạt được điều này, Maserati đã sử dụng công nghệ đốt nóng nhiên liệu trước khi được phun vào buồng đốt. Công nghệ này được sử dụng trên những chiếc xe đua Công thức 1, mang đến khả năng đốt nhiên liệu tốt hơn cũng như mang đến hiệu năng cao hơn cho động cơ.


2021-Maserati-MC20-31-1024x683.jpg

Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với sức mạnh này, không khó để Maserati MC20 có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây. MC20 được Maserati trang bị hệ thống phanh đĩa thép tiêu chuẩn với tùy chọn lên hệ thống phanh gốm – sợi carbon. Đĩa phanh trước của xe có kích thước 380 mm, cùm phanh 6 piston và đĩa sau ở mức 350 mm, cùm phanh 4 piston.


2021-Maserati-MC20-40-1024x768.jpg

Nội thất bên trong của chiếc Maserati MC20 được trẻ hóa so với những chiếc xe khác đang được hãng bán ra. Xe sở hữu hai màn hình đồng kích thước 10 inch. Một màn hình được dùng để thay thế bảng đồng hồ analog trong khi màn hình còn lại là hệ thống thông tin giải trí của xe. Bảng điều khiển trung tâm của Maserati MC20 được hoàn thiện bằng sợi carbon và có thể tùy chọn lên sợi carbon đúc. Khu vực này cũng có được bộ đế sạc điện thoại không dây và cụm núm chỉnh chế độ lái gồm năm chế độ: GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off. Một số trang bị khác bên trong khoang lái giúp làm chiếc xe thể thao hơn như vô-lăng bằng sợi carbon, tích hợp nút chức năng và nút khởi động. Bàn đạp được làm bằng nhôm, dây an toàn Sabelt, hệ thống âm thanh Sonus Faber,…


2021-Maserati-MC20-36-1024x651.jpg

Không dừng lại ở phiên bản MC20 tiêu chuẩn, trong thời gian tới, Maserati sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản mui trần cũng như bản sử dụng động cơ điện của mẫu xe này. Phiên bản sử dụng động cơ điện được cho là sẽ có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, tốc độ tối đa 310 km/h và có thể di chuyển quãng đường 323 km cho mỗi lần sạc. Maserati sẽ bắt đầu bàn giao MC20 vào đầu năm sau, giá bán của xe dự kiến sẽ khởi điểm ở mức trên 200.000 USD.

Nguồn Maserati

VNB
Author: VNB

Bài trướcDiện kiến Rolls-Royce Phantom VIII SWB duy nhất tại thị trường Việt Nam
Bài tiếp theoBMW bổ sung thêm hai mẫu Plug-in Hybrid mới 320e và 520e