Mazda CX-60 trình làng: Mẫu xe thương mại mạnh nhất của Mazda, động cơ PHEV

0

Mazda CX-60 (11).JPG

Mazda vừa qua đã cho ra mắt mẫu xe CX-60 mới với trang bị động cơ xăng truyền thống kết hợp động cơ điện mạnh mẽ. Trước hết, mẫu xe crossover này sẽ được ra mắt tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản và Úc. Mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới cùng trang bị động cơ xăng và diesel dạng sáu xi-lanh thẳng hàng, kết hợp cùng hệ truyền động Plug-in Hybrid đem tới mức công suất đầu ra có thể đạt ngưỡng 323 mã lực.


Mazda CX-60 (13).JPG

Mẫu xe CX-60 được định vị là mẫu crossover tầm trung với cấu hình năm chỗ ngồi, kích thước lớn hơn so với CX-50. Dòng xe này được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm SKYACTIV Multi-Solution Scalable Architecture với thiết lập hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động bốn bánh mới của Mazda. CX-60 có chiều dài tổng thể ở mức 4.745 mm, chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.680 mm. Chiều dài cơ sở của xe được công bố là 2.870 mm.


Mazda CX-60 (16).JPG

Ngoại thất của CX-60 được xây dựng dựa trên triết lý thiết kế “Kodo-Soul of Motion” của Mazda, phần cản trước và cản sau của xe được thiết kế với các chi tiết mềm mại. Đèn chiếu sáng phía trước của xe được thiết kế cách điệu kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước, hốc gió hai bên được đặt nằm dọc. Thương hiệu cũng đồng thời cung cấp cho xe 8 tùy chọn màu sắc bao gồm đen bóng Jet Black, xanh Deep Crystal Blue, bạc Sonic Silver, bạc Platinum Quartz, trắng Arctic White, trắng Rhodium White Premium Metallic, xám Machine Grey và đỏ Soul Red Crystal. Mazda CX-60 cũng có thể được trang bị tùy chọn mâm xe 18 inch và 20 inch tùy theo từng phiên bản.


Mazda CX-60 (15).JPG

Về nội thất, Mazda CX-60 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT-LCD, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình hiển thị Head-Up lớn gấp ba lần so với CX-30. Xe cũng được trang bị hệ thống Cá nhân hóa hồ sơ người lái kết hợp với tính năng lái xe tự động sử dụng camera để phát hiện vị trí của mắt người lái. Hơn nữa, người dùng cũng có thể nhập thông tin về chiều cao của họ để xe có thể tự động điều chỉnh ghế, vô lăng, màn hình hiển thị Head-Up và gương chiếu hậu vào vị trí phù hợp nhất.


Mazda CX-60 (9).JPG

Chính vì Mazda CX-60 được trang bị hàng ghế sau có góc thẳng, mẫu xe có không gian khoang hành lý có dung tích 570 lít. Nếu gập hàng ghế sau, khoang hành lý của xe có thể tăng lên 1.148 lít. Phiên bản CX-60 có sẵn với ba tùy chọn động cơ ở châu Âu. Phiên bản đầu tiên được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh 2.5 lít kết hợp với một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 17,8 kWh. Động cơ 2.5 lít của xe có khả năng sản sinh công suất 189 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 261 Nm, khối động cơ điện giúp tăng thêm 134 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 250 Nm. Hai mẫu xe có mức tổng công suất kết hợp lên tới 323 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm.


Mazda CX-60 (6).JPG

Với trang bị động cơ này, CX-60 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,8 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 200 km/h. Chiếc PHEV cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 60 km và pin có thể được sạc đầy trong bốn giờ bằng cách sạc AC thông thường. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo thử nghiệm WLTP chỉ ở mức 1,5 lít/100 km với bánh xe 18 inch và 1,6 lít/100 km với trang bị bánh xe 20 inch.


Mazda CX-60 (8).JPG

Tùy chọn hệ thống truyền động thứ hai bao gồm động cơ xăng e-Skyactiv X 3.0 lít sáu xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Mazda cũng sẽ bán CX-60 với phiên bản sở hữu động cơ diesel e-Skyactive D 3.3 lít thẳng hàng với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Thông số kỹ thuật về hiệu năng của các biến thể này hiện vẫn chưa được công bố.


Mazda CX-60 (5).JPG

Tất cả các phiên bản Mazda CX-60 đều sử dụng hộp số tự động tám cấp mới với ly hợp đa đĩa và máy phát điện tích hợp thay thế cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn truyền thống. Hệ thống i-Activ AWD cũng được trang bị tiêu chuẩn trên CX-60. Mẫu xe được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau cụ thể là Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV. CX-60 PHEV có sức kéo lên tới 2.500 kg.


Mazda CX-60 (10).JPG

Mazda được trang bị hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và thiết lập hệ thống treo đa liên kết ở phía sau. Xe được trang bị tiêu chuẩn với nhiều tính năng an toàn bao gồm hệ thống camera 360 độ mới của Mazda, hệ thống cảnh báo phương tiện xung quanh, tính năng nhận dạng biển báo giao thông, tính năng hỗ trợ phanh thông minh với chức năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường với tính năng phát hiện người lái buồn ngủ. Ngoài ra xe còn có Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống tín hiệu dừng khẩn cấp.


Mazda CX-60 (7).JPG

CX-60 mới sẽ được mở bán tại thị trường châu Âu với giá tại Anh Quốc bắt đầu từ 43.950 bảng Anh cho dòng Exclusive với hai biến thể là Homura và Takumi có giá lần lượt là 46.700 bảng Anh và 48.050 bảng Anh. Phiên bản PHEV này hiện có sẵn để đặt hàng với những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao vào mùa thu năm nay.


Mazda CX-60 (12).JPG

Mazda CX-60 (14).JPG

Mazda CX-60 (18).JPG

Mazda CX-60 (17).JPG

Mazda CX-60 (19).JPG

Mazda CX-60 (23).JPG

Mazda CX-60 (20).JPG

Mazda CX-60 (21).JPG

Mazda CX-60 (24).JPG

Mazda CX-60 (22).JPG

Tham khảo: Mazda

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcRenault Austral: Xe Hybrid phân khúc C với diện mạo năng động
Bài tiếp theoManhart MHX7 650: Bản độ thể thao cho mẫu SAV hàng đầu