Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 806
- Loại bài
- Bài dịch
Mazda Vision X-Compact đề xuất mô hình kỹ thuật số cảm giác con người và AI đồng cảm. Lần đầu tiên Mazda CX-5 hoàn toàn mới trưng bày công khai.
Tại Japan Mobility Show 2025 hôm nay, Mazda đã ra mắt hai mẫu concept Vision: Mazda Vision X-Coupe và Mazda Vision X-Compact (“X” được phát âm là “cross”), cả hai đều thể hiện chủ đề triển lãm năm nay là "The Joy of Driving Fuels a Sustainable Tomorrow" 2035 (tạm dịch “Niềm vui lái xe thúc đẩy một tương lai bền vững”).
Mazda Vision X-Coupe là mẫu coupe thể thao thể hiện sự tiến hóa tiếp theo của ngôn ngữ thiết kế “Kodo - Soul of Motion”. Mazda Vision X-Coupe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.050 x 1.995 x 1.480 mm và chiều dài cơ sở là 3.080 mm.
Xe được cung cấp sức mạnh bởi hệ thống hybrid sạc điện (plug-in hybrid) tích hợp động cơ quay (rotary) tăng áp với hai rotor cùng mô-tơ và pin.
Với công suất 503 mã lực (510 PS), xe phạm vi di chuyển 160 km bằng mô-tơ và lên đến 800 km khi kết hợp với động cơ đốt trong.
Hơn nữa, bằng cách kết hợp nhiên liệu trung tính carbon từ tảo vi với công nghệ thu giữ CO2 độc quyền của Mazda – “Mazda Mobile Carbon Capture”, xe góp phần giảm lượng CO2 trong khí quyển.
Mazda Vision X-Compact là mẫu xe được thiết kế để tăng cường mối liên kết giữa con người và xe thông qua sự kết hợp giữa mô hình kỹ thuật số giác quan con người và AI đồng cảm.
Mazda Vision X-Compact có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.825 x 1.795 x 1.470 mm và chiều dài cơ sở 2.515 mm.
Hoạt động như người bạn đồng hành thân thiết, xe có khả năng trò chuyện tự nhiên và gợi ý điểm đến, mở rộng thế giới của người lái. Điều này đại diện cho tầm nhìn của Mazda về tương lai di động thông minh, nơi xe hơi và con người hình thành liên kết cảm xúc.
Ngoài ra, Mazda CX-5 hoàn toàn mới (phiên bản châu Âu) lần đầu tiên được trưng bày công khai.
Với nội thất rộng rãi, thiết kế KODO tinh tế và trải nghiệm lái Jinba Ittai (người và xe hòa làm một) được nâng cao. CX-5 hoàn toàn mới đại diện cho sự tiến hoá của mẫu xe đã bán hơn 4,5 triệu tại hơn 100 quốc gia và khu vực. Mẫu xe mới nhất được thiết kế dựa trên Mazda E/E Architecture+, kiến trúc điện tử và điện mới mang lại trải nghiệm lái xe tiến hóa.
Ông Masahiro Moro - Giám đốc Đại diện, Chủ tịch kiêm CEO của Mazda, phát biểu: “Cụm từ 'The joy of driving fuels a sustainable tomorrow' (tạm dịch "niềm vui lái xe thúc đẩy một tương lai bền vững’) không chỉ thể hiện tinh thần cốt lõi của Mazda, mà còn là trọng tâm của những thách thức tương lai.
Dưới sứ mệnh toàn cầu chung về đạt được trung tính carbon, Mazda tin rằng niềm vui lái xe có thể trở thành động lực thay đổi tích cực cho xã hội và hành tinh. Chúng tôi cam kết đáp ứng mong muốn của những người yêu xe và mong muốn tiếp tục lái xe càng lâu càng tốt.”
Tham khảo Mazda
 
 
		 
 
		 
 
		 
 
		 
 
		