Mclaren 765LT – sự nâng cấp hoàn hảo từ 720S

0
Nhiều mẫu xe mới được dự kiến ra mắt tại Geneva Motorshow 2020 nhưng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sự kiện ô tô lớn nhất năm đã phải hủy. Nhiều thương hiệu đã phải ra mắt mắt những chiếc xe mới của mình tại trụ sở, một cách trực tuyến. Với Mclaren, chiếc Longtail (LT) mới nhất của mình – 765LT vừa được hãng vén màn tại trụ sở của mình và một lần nữa khẳng định vị thế của những chiếc siêu xe mang thương hiệu này trên cả đường đua lẫn đường phố.


McLaren-765LT_Track_16_result-1024x683.jpg

Xuất hiện bên cạnh Mclaren GT và Mclaren Elva tại Trung tâm công nghệ Mclaren, 765LT thực sự là tâm điểm khi sở hữu vẻ ngoài ấn tượng hơn hẳn nhưng lại không “làm xấu” đi vẻ đẹp vốn có của 720S. Là một phiên bản hiệu năng cao của 720S, 765LT dĩ nhiên sẽ nhẹ hơn, mạnh hơn và mang lại cảm giác phấn khích hơn rất nhiều cho người ngồi sau vô-lăng của nó.

Thiết kế ngoại thất khí động học

Để tăng khí động học cho 765LT, Mclaren đã nâng cấp từ 720S những chi tiết như cản trước với hốc gió mối và kéo dài hơn. Đuôi xe sở hữu cánh gió lớn với thiết kế giống với trên 675LT trước đây. Sự xuất hiện của lưới tản nhiệt thay vì những miếng ốp đuôi như trước, bên dưới là hệ thống khuếch tán mới, lớn hơn. Với những thay đổi này, không khí qua xe không chỉ giúp xe hoạt động tốt hơn mà còn giúp chiếc xe tản nhiệt tốt hơn và cánh gió cũng có thể sử dụng để thắng.


McLaren-765LT_Track_14_result-683x1024.jpg

Hai bên thân xe nhận được phần líp ốp gầm xe cũng như ốp cản trước và phần mở rộng tại cản sau. Logo 765LT được thay đổi vị trí so với 720S và hai khe thoát khí được thêm vào ngay trên hốc bánh trước. Sợi carbon cũng được sử dụng rộng rãi hơn trên mẫu xe này. Mclaren trang bị cho 765LT bộ mâm bằng nhôm siêu nhẹ, cùng với đó là ốc bắt bằng titan và lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Bên trong là hệ thống phanh gốm carbon giống với loại được sử dụng trên Senna, có khả năng tăng tuổi thọ hệ thống này lên đến 60% so với trước.


  • McLaren-765LT_Studio_02-1024x655.jpg

  • McLaren-765LT_Studio_03-1024x655.jpg

  • McLaren-765LT_Studio_01-1024x655.jpg

Ở phía sau, cụm ống xả được nâng cấp với bốn ống xả mới, được đặt tại trung tâm duôi xe. Theo Mclaren, nếu chọn thêm tùy chọn ống xả titan, hệ thống này sẽ nhẹ hơn 40% so với ống xả thép và sẽ cho ra âm thanh đậm chất “LT” hơn.


McLaren-765LT_Studio_08-1024x683.jpg

Nội thất lấy cảm hứng từ đường đua

Những nâng cấp hướng đến hiện năng cao hơn tiếp tục được sử dụng trong khoang lái của Mclaren 765LT. Những chi tiết dư thừa được loại bỏ, kết hợp cùng việc sử dụng mở rộng sợi carbon ở nhiều vị trí. Ghế ngồi được làm bằng sợi carbon, nguyên khối giống với trên Senna có trọng lượng nhẹ hơn 12 kg so với ghế thể thao trên 720S. Ngoài ra, hệ thống điều hòa và hệ thống âm thanh cũng được loại bỏ, tuy nhiên khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị lại hai hệ thống này.


McLaren-765LT_Studio_10_result-1024x683.jpg

Những điểm nhấn nội thất khác của chiếc xe này đáng chú ý với da Alcantara bọc, sàn bằng sợi carbon, màn hình giải trí 8 inch, cảm ứng,… Đặc biệt hơn, khoang hành lý phía sau được khoét lỗ trực tiếp vào khung gầm giúp người lái có thể thấy được khối động cơ V8 phía sau. Hốc này được hoàn thiện viền bằng sợi carbon cũng như logo 765LT.


McLaren-765LT_Track_13_result-1024x684.jpg

Hiệu năng ấn tượng – vận hành đỉnh cao


McLaren-765LT_Studio_12-1024x683.jpg

Cung cấp sức mạnh cho 765LT vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy nhiên, trên chiếc xe này, sức mạnh từ động cơ đã được nâng cấp, cho ra tối đa đến 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt đến 799 Nm. Chưa dừng lại ở đó, hộp số 7 cấp ly hợp kép được tối ưu hóa khả năng vận hành. Mclaren lần đầu giới thiệu đến công nghệ “limit downshift” giúp quá trình sang số trở nên mượt mà hơn trước đây. Với những thay đổi này, chiếc xe có khả năng sang số ấn tượng hơn 720S 15% cũng như hoàn thành một vòng đua nhanh hơn bất cứ chiếc Mclaren nào thuộc phân khúc Super.


McLaren-765LT_Track_17-1024x682.jpg

Về khả năng vận hành, chiếc LT mới này có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,7 giây, 200 km/h trong 7,2 giây và tốc độ tối đa đạt 330 km. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 1/4 dặm trong chưa đầy 10 giây.


McLaren-765LT_Track_11_result-1024x682.jpg

Ngoài những nâng cấp công suất, việc giảm trọng lượng cũng đóng góp vào việc tăng khả năng vận hành của mẫu xe này. Mclaren cho biết chiếc xe này giảm được 79 kg so với 720S và chỉ nặng 1.229 kg và trọng lượng này nhẹ hơn đối thủ nhẹ nhất của nó trong phân khúc này (Ferrari 488 Pista) đến 50 kg. Việc cắt giảm trọng lượng này được thực hiện bằng cách giảm độ dày kính các bên ở phía trước và bên hông trong khi kính sau của xe sử dụng vật liệu polycarbonate.


McLaren-765LT_Track_18_result-1024x682.jpg

Ngoài ra, Mclaren 765LT cũng sở hữu hệ thống treo nâng cấp với lò xo và giảm chấn mới. Vệt bánh xe trước rộng hơn và chiếc xe được hạ thấp chiều cao, cùng với đó là việc trang bị công nghệ Proactive Chassis II với nhiều sự nâng cấp mang lại cho xe cảm giác lái và xử lí tốt hơn.


McLaren-765LT_Track_02_result-1024x682.jpg

Mike Flewitt, CEO của Mclaren chia sẻ trong buổi ra mắt: “Chiếc 765LT là chiếc LT hoàn hảo và phấn khích nhất của Mclaren Automotive từ trước đến nay. Chiếc xe mang lại cảm giác lái đáng kinh ngạc, khả năng đáp ứng người lái ở đẳng cấp cao cũng như tạo cho người lái cảm giác lái tốt nhất”.


McLaren-765LT_Track_05_result-1024x682.jpg

Giống với những chiếc LT trước đây, Mclaren cũng sẽ sản xuất giới hạn 765LT. Theo như công bố, sẽ chỉ có 765 chiếc được sản xuất và giá bán không được tiết lộ. Hiện tại, Mclaren đã cung cấp trình lên cấu hình xe cho chiếc LT này trên trang web của hãng.


  • McLaren-765LT_Studio_04-1024x655.jpg

  • McLaren-765LT_Studio_05-1024x655.jpg

  • McLaren-765LT_Studio_06_result-1024x683.jpg

  • McLaren-765LT_Track_04_result-1024x682.jpg

  • McLaren-765LT_Track_15_result-683x1024.jpg

  • McLaren-765LT_Track_07-1024x682.jpg

  • McLaren-765LT_Studio_09-1024x683.jpg


  • McLaren-765LT_Track_08-1024x682.jpg

  • McLaren-765LT_Track_09-1024x682.jpg

Mclaren

VNB
Author: VNB

Bài trước[Video] Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 – Tưởng không êm, ai ngờ êm không tưởng!
Bài tiếp theoNhìn lại những bộ áo ấn tượng trên chiếc Audi R8 V10 Plus “chăm” đổi màu nhất Việt Nam