McLaren công bố gói bảo hành đặc biệt cho siêu xe hybrid Artura

0

McLaren-Artura-hybrid-1.jpg

McLaren Artura là chiếc siêu xe thương mại đại trà đầu tiên của hãng được trang bị hệ dẫn động hybrid và nó được coi là chiếc siêu xe mở ra một chương mới trong lịch sử của McLaren. Để khách hàng có thể tự tin trải nghiệm chiếc siêu xe này, đặc biệt khi nó là một chiếc xe hybrid, hãng siêu xe Anh Quốc mới đây đã công bố chính sách bảo hành đặc biệt cho nó.

Vấn đề khiến người dùng lo ngại nhất khi sử dụng xe dùng động cơ hybrid đó là về viên pin của xe. Để đảm bảo khách hàng tự tin sử dụng mà không phải bận tâm về vấn đề này, McLaren cho biết tất cả những chiếc Artura bán ra trên khắp thế giới sẽ được bảo hành toàn diện trong vòng 5 năm hoặc 75.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Riêng với viên pin sẽ nhận riêng gói bảo hành 6 năm/75.000 km và bảo hành thân xe, 10 năm, không giới hạn số km. Ngoài ra, chiếc xe cũng sẽ nhận được gói hỗ trợ khẩn cấp trong vòng 5 năm.

Với những khách hàng tại châu Âu, McLaren sẽ cung cấp tiêu chuẩn thêm gói bảo dưỡng 3 năm. Gói bảo dưỡng này sẽ bao gồm chi phí bảo dưỡng thường niên của xe sau mỗi 12 tháng/15.000 km. Xe sẽ được thay thế miễn phí nhớt và lọc gió, lọc khí định kỳ, dầu phanh và kiểm tra tổng thể. Với gói bảo dưỡng này, chủ nhân của Artura tại châu Âu sẽ chỉ phải trả chi phí thay mới cho các chi tiết bị mòn hoặc cũ như lốp, phanh,… trong ba năm đầu tiên.


McLaren-Artura-hybrid-4.jpg

“McLaren Artura hoàn toàn mới được thiết kế và chế tạo để mang đến khả năng vận hành ở cấp độ cao nhất trong phân khúc, chỉ sử dụng động cơ điện, không phát thải, từ sử dụng hàng ngày đến thư giãn cuối tuần, trên các cung đường ưa thích và chạy trong đường đua”, Giám đốc chiến lược sản phẩm của McLaren, ông Jamie Corstorphine chia sẻ. “Ngoài việc thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phân khúc siêu xe cho cả hiệu năng và hiệu suất, nó cũng có được gói bảo hành và bảo dưỡng đẳng cấp thế giới đi kèm, mang đến cho khách hàng sự thoải mái khi tận hưởng khả năng hành đỉnh cao của chiếc siêu xe hybrid mới của họ”.

McLaren trang bị cho chiếc Artura khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít hoàn toàn mới. Động cơ này có khả năng quay với tốc độ lên đến 8.500 vòng/phút, sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và 585 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện đặt tại hộp số ly hợp kép của xe. Động cơ này cung cấp thêm cho Artura 95 mã lực và 225 Nm mô-men xoắn. Với động cơ này, Artura sẽ phản hồi người lái nhạy bén hơn bao giờ hết. Mẫu siêu xe hybrid này có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 3 giây, 0 – 200 km/h trong vòng 8,3 giây, 0 – 300 km/h trong 21,5 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 330 km/h.


McLaren-Artura-hybrid-2.jpg

Chưa dừng lại ở đó, hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe có thể sang số trong khoảng thời gian chỉ 200 mili-giây, tích hợp bộ vi-sai điện tử, lần đầu tiên được sử dụng trên một chiếc McLaren. Mặc dù tăng thêm một cấp số nhưng số lượng bánh răng lại không đổi do số lùi đã được loại bỏ, từ đó giúp giảm khối lượng cho xe. Khi Artura lùi, nó sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện. Bên cạnh khả năng vận hành không thua gì những mẫu siêu xe cao cấp hơn, McLaren còn cho biết Artura cực kỳ tiết kiệm khi chỉ tốn khoảng 4,6 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp theo tiêu chuẩn WLTP và thải ra môi trường 129 g CO2 cho mỗi km.

McLaren Artura sở hữu hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh 390 mm / cùm phanh sáu piston ở bánh trước và 380 mm / bốn piston ở bánh sau, mang đến khả năng dừng từ tốc độ độ 100 km/h về vị trí đứng yên trong chỉ 31 mét và 200 km/h về vị trí đứng yên trong 126 mét. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, lốp Pirelli kích thước 235/35 ZR19 và 295/35 ZR20. McLaren vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống trợ lực lái thủy lực cho Artura thay vì trợ lực lái điện như McLaren GT.


McLaren-Artura-hybrid-3.jpg

Bên trong, khoang lái của McLaren Artura mới được nâng cấp để giúp người lái tiện dụng hơn trong quá trình điều khiển chiếc siêu xe của mình, đồng thời mang đến sự thoải mái cần thiết. Xe sẽ được bán ra với ghế chỉnh điện tiêu chuẩn, tích hợp sưởi trong khi ghế ngồi thể thao Clubsport sẽ là tùy chọn. Phía sau vô-lăng là màn hình kích thước 6,4 inch mới, các công tắc điều chỉnh đế độ lái được tích hợp hai bên bảng đồng hồ thay vì ở màn hình trung tâm như trước. Artura cũng được trang bị nhiều ứng dụng như hệ thống giám sát đường đua, kiểm soát quăng đuôi, Apple CarPlay, Android Auto,…

McLaren Artura hoàn toàn mới sẽ có giá bán khởi điểm ở mức 225.000 USD và bắt đầu có mặt trên thị trường vào quý 3 năm nay. Hãng sẽ bán ra mẫu xe này với năm cấu hình gồm Performance với phối màu và các chi tiết ốp thể thao, TechLux mang đến sự sang trọng nhưng không kém phần “high-tech” và Vision với các phối màu tương lai và đầy tính phiêu lưu.

Tham khảo McLaren

VNB
Author: VNB

Bài trướcĐiều hòa xe hơi có mùi lạ: nguyên nhân, cách xử lý và cách phòng tránh
Bài tiếp theoManhart Performance hé lộ bản độ cho hai mẫu BMW M3 và M4 mới