McLaren Senna Can-Am tìm chủ mới với mức giá “khủng” 3,5 triệu Đô

0
McLaren Senna Can-Am là mẫu xe được phát triển dựa trên xe đua McLaren Senna GTR. Đây chính là một cơ hội “muộn màng” cho những người muốn sở hữu một trong những chiếc Senna cuối cùng xuất xưởng trước khi dây chuyền này được đóng lại. Phiên bản Senna Can-Am chỉ được ra mắt với 3 chiếc nhằm tri ân chiếc xe đua McLaren M8B huyền thoại.


Senna-Can-Am-4.jpg

Senna Can-Am khoác trên mình màu áo huyền thoại của chiếc xe đua McLaren M8B. McLaren M8B được phát triển dựa trên phiên bản tiền nhiệm M8A trước đó cùng một số điều chỉnh để sử dụng trong giải đua Can-Am. Bruce McLaren đã cầm lái chiếc xe đua này và thống trị giải đua Can-Am bằng cách về nhất trong tất cả 11 cuộc đua. McLaren M8B được trang bị lớp áo màu cam tương đồng với Senna Can-Am cùng phần cánh gió cỡ lớn màu xám quen thuộc. M8B cũng chỉ được sản xuất với chỉ 3 chiếc, giống với phiên bản kỉ niệm dựa trên Senna sau này.


Senna-Can-Am-1.jpg

Có thể nói, đây chính là một trong những chiếc McLaren Senna đắt nhất thế giới hiện đang được rao bán. Bộ ba chiếc xe thuộc phiên bản Can-Am này đã được sản xuất và bàn giao vào khoảng đầu năm nay và cho tới nay, chiếc Senna Can-Am này đã được “lên sàn” để tìm chủ nhân mới. Đây chính là chiếc xe cuối cùng được sản xuất trong phiên bản Can-Am Edition và sở hữu một số chi tiết đặc biệt hơn so với hai chiếc xe còn lại.


Senna-Can-Am-10.jpg

Chiếc Senna Can-Am này được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn cỡ lớn được sơn màu đen bóng. Đây là một chi tiết chưa từng thấy trên bất cứ một chiếc McLaren Senna nào khác trên thế giới. Với trang bị mâm này, chiếc Senna Can-Am trở nên khỏe khoắn hơn nhiều so với bộ mâm đa chấu thường thấy trên những chiếc Senna. Ngoài ra, bên hông phải của xe còn được trang bị logo kỉ niệm 50 năm chiến thắng những cuộc đua của huyền thoại Bruce McLaren cùng xe đua M8B. Tất cả những logo, decal, họa tiết trên chiếc xe này đều là những trang bị nguyên bản được thực hiện bởi chính hãng McLaren.


Senna-Can-Am-9.jpg

Về bản chất, McLaren Senna Can-Am vẫn là một chiếc Senna GTR nên chiếc xe sẽ vẫn sở hữu sức mạnh 814 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm đến từ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như trên Senna tiêu chuẩn. Để có thêm 25 mã lực, các kỹ sư của Mclaren tại Working, Anh Quốc đã phải dùng thêm chất xúc tác cho động cơ để giảm áp suất xả ngược và cũng hiệu chỉnh lại động cơ đôi chút. Nếu loại bỏ chất xúc tác này khỏi động cơ, chiếc xe sẽ sở hữu âm thanh ấn tượng hơn.


Senna-Can-Am-5.jpg

McLaren Senna Can-Am sở hữu ngoại hình tương đồng với những chiếc Senna bản thương mại khác, đi kèm với đó là một số điểm khác biệt như phần tản nhiệt vè trên bánh trước, phần kính cửa cũng được chuyển thành dạng ốp màu cam. Có thể nói, đây là một sự lựa chọn phù hợp cho những người muốn “vận hành” Senna GTR một các hợp pháp trên đường phố mà không cần đến sự can thiệp của các hãng độ bên ngoài như Lanzante.


Senna-Can-Am-6.jpg

McLaren Senna Can-Am được xuất xưởng với giá bán khoảng 1,5 triệu Đô. Chiếc Senna Can-Am này mới chỉ vận hành khoảng 57 km và đang được bán với mức giá 3,5 triệu Đô, tức là đắt hơn rất nhiều so với giá nguyên bản. Tuy nhiên đối với độ hiếm của phiên bản cũng như ý nghĩa mà chiếc xe mang trên mình, đây chính là một cơ hội tuyệt vời để những nhà sưu tập có thể bổ sung cho kho tàng xe hơi của mình.


  • Senna-Can-Am-8.jpg

  • Senna-Can-Am-7.jpg

  • Senna-Can-Am-3.jpg

Nguồn: D.R

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPhong cách tận hưởng cuộc sống của Ferrari – La Nuova Dolce Vita đến Seoul
Bài tiếp theoToyota công bố concept GR Supra Sport Top với mui xe có thể tháo rời