Mercedes-AMG E63 S W212 độc nhất Việt Nam được nâng cấp với gói độ công suất

0
Mercedes-Benz E-Class là dòng xe sang bán chạy bậc nhất của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam, doanh số xe bán ra thậm chí còn bỏ xa “kì phùng địch thủ” BMW 5 Series. Tuy vậy những phiên bản hiệu suất cao mạnh mẽ của dòng E-Class tại Việt Nam lại có phần kém đông đảo hơn so với “đàn em” C-Class hay “đàn anh” S-Class. Xuất hiện trong bài viết chính là chiếc Mercedes-AMG E63 S W212 độc nhất vô nhị tại Việt Nam hiện đang “định cư” cùng chủ nhân tại Hà Nội.


72954905_1678699042284649_3407819278202699776_n-1024x751.jpg

Mercedes-AMG E63 S được ra mắt lần đầu vào năm 2013 và gây ấn tượng mạnh với khối động cơ “khủng”. Bên cạnh thiết kế mang đậm tính thể thao, khối động cơ V8 Biturbo có dung tích 5.5 lít 32 van DOHC, có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 577 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 880 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp. E6363 S chỉ mất 3,6 giây, sức mạnh tương đương với hàng loạt mẫu siêu xe đình đám trên thị trường hiện nay. Phần cản trước bao gồm mặt ca-lăng với 1 nan kép chạy ngang cùng logo AMG đặc trưng, phía dưới là các hốc gió được chia làm 3 khoang riêng biệt.


  • 73158843_2529755550424560_5287208095469010944_n-1024x749.jpg

  • 75419078_1462940563863611_3933358245409718272_n-1024x694.jpg

Xe có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.912 x 1.940 x 1.521 mm, trong khi đó chiều dài của trục cơ sở là 2.875 mm. Hông xe được trang bị hai thanh nẹp màu đen tương phản với ngoại thất trắng muốt. Bộ mâm đa chấu nguyên bản có kích thước 19 inches đã được thay thế với bộ mâm đa chấu với các nan mỏng hơn đến từ thương hiệu HRE. Logo “V8 Biturbo” được đặt ở hai bên hông xe nhằm ám chỉ cho khối động cơ mà mẫu sedan mạnh mẽ này sử dụng.


75394781_391326468442938_5203563585904574464_n-1024x718.jpg

Phần đuôi mang thiết kế góc cạnh, một cánh gió nhỏ màu đen được gắn cố định vào cốp sau có vai trò làm tăng tính ổn định cho E63 S khi vận hành ở tốc độ cao. Bộ khuếch tán gió phía sau đuôi xe liền mạch với hai chụp ống xả đối xứng, hệ thống ống xả của xe cũng đã được thay thế với chi tiết mới đến từ thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust, vì đó mà âm thanh phát ra từ khối động cơ V8 Biturbo chắc chắn sẽ trở nên uy lực và tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái.


  • 73077069_580579606083396_7617822315677483008_n-1024x708.jpg

  • 74337063_716525192176968_4535477991332904960_n-1024x696.jpg

Điểm nhấn ở gói độ chính là một số chi tiết được bổ sung nhằm giúp gia tăng công suất cho khối động cơ như ống nạp làm từ sợi carbon của thương hiệu AMS, hệ thống giải nhiệt cho khí nạp cũng mang thương hiệu AMS, van máy nén và đường ống nạp của Weistec, két dầu cho hộp số và nắp lọc nhớt Weistec, cuối cùng là bu-gi mới đến từ NGK Performance.


75233630_1298411020365023_8404385420627935232_n-1024x730.jpg

Với việc được thay mới một số các chi tiết ở ngoại thất cũng như “trái tim” V8 Biturbo, hiệu năng vận hành của xe sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời khối động cơ cũng sẽ sản sinh hơn con số 577 mã lực nguyên bản, mang lại cảm giác cầm lái phấn khích hơn khi ngồi sau vô lăng của chiếc sedan mạnh mẽ. Sau khi được độ lại mạnh tay ở cả ngoại thất lẫn nội công, giá trị của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam sẽ càng tăng khi chỉ có vỏn vẹn 1 chiếc E63 S được mang về nước.

Toàn bộ quá trình nâng cấp cho chiếc Mercedes-AMG E63 S W212 được diễn ra tại garage Topcar-Tuning, Hà Nội.

Ảnh : Topcar-Tuning

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcLamborghini ra mắt phiên bản đặc biệt của Aventador SVJ Roadster dành riêng cho Nhật Bản
Bài tiếp theoMercedes-AMG GLB 35 4MATIC – nâng tầm sức mạnh cho “tiểu G-Class”