Mercedes-AMG EQE: Xe điện sang trọng, thể thao đã chính thức mở bán

0

Mercedes-AMG EQE (3).jpg

Mới đây, thương hiệu Mercedes-Benz đã công bố về việc chính thức mở bán mẫu xe điện EQE phiên bản EQE 53 4MATIC+. Đây là mẫu xe tiếp theo sau phiên bản EQE 43 4MATIC từng được mở bán cách đây 3 tháng. Phiên bản nhỏ hơn của EQS – Mercedes-Benz EQE từng được ra mắt vào khoảng cuối năm 2021. Về thiết kế tổng thể cũng như các trang bị nội thất, EQE thậm chí có thể khiến người nhìn phải nhầm lẫn khi có diện mạo gần như giống hoàn toàn so với “người đàn anh” EQS, thậm chí nội thất vẫn có tùy chọn trang bị màn hình MBUX Hyperscreen.


Mercedes-AMG EQE (1).jpg

Thương hiệu đã cho ra mắt “bộ đôi” hiệu năng cao với mẫu xe EQE 43 4MATIC và EQE 53 4MATIC + hoàn toàn mới nhằm thỏa mãn niềm đam mê hiệu năng cao của những người mê xe. Phiên bản EQE 43 4MATIC được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho công suất đầu ra ấn tượng ở mức 469 mã lực và mô-men xoắn 858 Nm. Với trang bị này, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,2 giây và tốc độ tối đa được ấn định ở mức 210 km/h.


Mercedes-AMG EQE (10).jpg

Mẫu xe được trang bị gói pin lithium-ion 90,6 kWh, dự kiến đem lại khả năng vận hành ở mức 462 km đến 533 km tùy theo điều kiện và chế độ vận hành. Mẫu xe được bán kèm với bộ sạc 11 kW tiêu chuẩn trên xe cùng tùy chọn cũng có thể nâng cấp lên bộ sạc 22 kW. Mẫu xe này cũng có khả năng sạc nhanh lên đến 170 kW, chính vì thế mà sau 15 phút sạc, xe có thể vận hành quãng đường lên tới 180 km.


Mercedes-AMG EQE (8).jpg

EQE Sedan sở hữu diện mạo khá tương đồng với mẫu EQS Sedan cùng những đường nét thiết kế mềm mại, hiện đại tập trung vào tính khí động học cũng như khả năng vận hành của xe. Ở phần cản trước, xe được trang bị lưới tản nhiệt trước bằng một tấm bảng điện tử màu đen cùng những họa tiết hình ngôi sao kết hợp với nhau tạo nên một diện mạo hiện đại. Phía sau tấm lưới tản nhiệt giả này chính là các cảm biến cũng như camera hiện đại. Ở phần cản sau, xe được trang bị hệ thống đèn hậu LED dải bao quanh phần cản sau của xe.


Mercedes-AMG EQE (7).jpg

Về trang bị kỹ thuật, phiên bản được lắp đặt nhiều trang bị dành riêng cho dòng EQE AMG với ống dẫn nước và các bộ phận làm mát dành riêng cho AMG như các đường gân đặc biệt trên stato và cấu trúc vây pin hình kim trên biến tần được làm bằng gốm hiệu suất cao. Trên cả hai phiên bản, chế độ Sport và Sport+ giúp tối ưu hóa hiệu năng của xe, chế độ Comfort giúp tối ưu hóa phạm vi hoạt động của xe bằng cách giảm công suất 15-20%. Công suất đầy đủ của chiếc xe chỉ có ở chế độ Sport + và Race Start. Chế độ Slippery làm giảm một nửa công suất, chế độ Sport cũng chỉ cung cấp khoảng 90% công suất hiện có thực tế của xe.


Mercedes-AMG EQE (15).jpg

Cho dù là mẫu sedan chạy điện tầm trung có kích cỡ nhỏ hơn EQS nhưng EQE vẫn được trang bị hệ thống màn hình hiện đại MBUX Hyperscreen, tuy nhiên hệ thống màn hình này sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn. MBUX Hyperscreen về bản chất chính là ba màn hình riêng biệt được tích hợp trên một bảng liền mạch, kéo dài toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển. Xe cũng được trang bị thêm các công nghệ hiện đại bao gồm tính năng xác thực sinh trắc học và điều hướng thực tế tăng cường. Đây chính là một tùy chọn và để có được trang bị này, người mua sẽ phải bỏ ra thêm một khoản phí để chi trả cho tùy chọn này.


Mercedes-AMG EQE (11).jpg

Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + với hệ thống giảm xóc thích ứng. Đi kèm với bộ mâm thể thao trên hai mẫu xe chính là bộ lốp Michelin Pilot Sport EV được thiết kế dành riêng cho xe điện hiệu năng cao. Cả hai mẫu xe còn được trang bị tiêu chuẩn với tính năng đánh lái bánh sau quay tới 3,6 độ để cải thiện khả năng xử lý ở tốc độ trên 60 km/h. Ở tốc độ thấp hơn, bánh trước và bánh sau có thể quay ngược chiều nhau để tối đa hóa khả năng cơ động khi đỗ xe.


Mercedes-AMG EQE (13).jpg

Các phiên bản AMG của EQE đều sẽ có trải nghiệm âm thanh độc đáo được tạo ra với sự hỗ trợ của các loa đặc biệt, bộ truyền động âm trầm và bộ tạo âm thanh. Các mẫu xe sẽ có những tính năng lựa chọn âm thanh giả lập để đem lại âm thanh động cơ tạo cảm xúc cho người lái. Cả hai mẫu xe cũng được trang bị bộ cùm phanh 6 piston phía trước và đĩa trước có kích thước 415 mm. Bánh sau được trang bị cùm phanh piston đơn và đĩa phanh 378 mm, xe cũng có thể được lắp đặt hệ thống phanh gốm AMG tùy chọn. Hệ thống này yêu cầu chủ sở hữu phải nâng cấp lên bánh xe 21 inch để có thể tương thích với trang bị này.


Mercedes-AMG EQE (12).jpg

Mercedes-AMG EQE (14).jpg

Mercedes-AMG EQE (18).jpg

Mercedes-AMG EQE (16).jpg

Mercedes-AMG EQE (17).jpg

Mercedes-AMG EQE (19).jpg

Mercedes-AMG EQE (20).jpg

Mercedes-AMG EQE (9).jpg

Mercedes-AMG EQE (6).jpg

Mercedes-AMG EQE (5).jpg

Mercedes-AMG EQE (4).jpg

Mercedes-AMG EQE (2).jpg

Tham khảo: Mercedes-Benz

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMercedes-Benz và Mercedes-AMG hợp tác với Master & Dynamic ra mắt tai nghe với âm thanh đầy mê hoặc
Bài tiếp theoLamborghini Espada 400 GT: Huyền thoại V12 đến từ thương hiệu Lamborghini