Mercedes-AMG GT 63 S E Performance: Sedan thể thao Plug-in Hybrid mạnh 831 mã lực, liệu có thể “soán ngôi” Porsche Panamera?

0

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (7).jpg

Mercedes-Benz mới đây đã trình làng phiên bản mới nhất của dòng AMG GT 4-Door với phiên bản GT 63 S E Performance. Đây chính là mẫu xe thương mại mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại mà thương hiệu từng bán ra. Với trang bị tính năng Plug-in Hybrid, GT 63 S E Performance là mẫu Mercedes-AMG đầu tiên có tính năng này với tổng mức công suất đầu ra lên tới 831 mã lực. Về diện mạo tổng thể, mẫu xe không có sự khác biệt nhiều so với những phiên bản còn lại của dòng xe AMG GT 4-Door hiện hành.


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (19).jpg

Mẫu xe với mức công suất cực khủng này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Kết hợp với động cơ V8 chính là một mô-tơ điện đặt ở trục sau có khả năng sản sinh công suất 204 mã lực. Động cơ này được tích hợp hộp số hai cấp chuyển số bằng điện và bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử phía sau. Với kết hợp của hai động cơ, Mercedes-AMG GT 63 S E Performance có khả năng sản sinh tổng mức công suất đầu ra lên tới 831 mã lực, mô-men xoắn 1,400 Nm. Chiếc xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng với mức tiêu thụ theo công bố của nhà sản xuất là 8,6 lít/100 km.


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (6).jpg

Đội ngũ kỹ sư của thương hiệu Mercedes-Benz đã cùng hợp tác và nghiên cứu chuyên sâu với Mercedes-AMG Formula 1 ở Anh để tạo ra bộ pin có công suất mạnh mẽ nhưng phải đáp ứng được tiêu chí về trọng lượng nhẹ. Hệ thống pin này chỉ nặng khoảng 89 kg. Bộ pin dung lượng 6,1 kWh này được trang bị bộ sạc AC 3,7 kW và theo AMG, bộ pin này đã được thiết kế để cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng. Vì hệ thống pin này chú trọng vào việc cung cấp sức mạnh cho xe nên chính vì thế mà xe chỉ có thể chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường chỉ khoảng 12 km.


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (20).jpg

Một tính năng chính của bộ pin là bộ pin được sử dụng chất làm mát công nghệ cao với chất lỏng không dẫn điện chảy xung quanh tất cả 560 tế bào pin và làm mát từng tế bào pin một cách riêng lẻ. Có tổng cộng khoảng 14 lít chất làm mát liên tục chảy qua bộ pin để giữ cho hệ thống pin luôn ở nhiệt độ tối ưu là 45 độ C.

Với trang bị động cơ V8 cùng hệ thống Hybrid, GT 63 S E Performance có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với mẫu xe thể thao hàng đầu AMG GT Black Series Coupe. Mẫu xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 316 km/h – Một con số ấn tượng không kém những mẫu siêu xe hàng đầu.


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (9).jpg

Thương hiệu vẫn trang bị cho xe các chế độ lái tương tự các mẫu xe hiện hành như AMG GT 53 và GT 63 với các chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Sport Plus, Race và Slippery. Phiên bản này được bổ sung thêm chế độ Electric mới cho phép mẫu xe có thể chạy thuần điện ở vận tốc 130 km/h. Mẫu xe cũng được trang bị một hệ thống phanh tái sinh bốn cấp trải dài từ Cấp độ 0 (ngắt quãng) đến Cấp độ 3 (lái xe bằng một bàn đạp) với chế độ phục hồi chỉ dành cho đường đua được thiết kế chú trọng về mặt hiệu năng.


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (8).jpg

GT 63 S E Performance được trang bị các tính năng bao gồm hệ thống treo khí nén đa buồng AMG Ride Control + với chức năng kiểm soát mức độ tự động và giảm xóc có thể điều chỉnh điện tử. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống phanh carbon ceramic với đĩa phanh trước 420 mm với cùm phanh 6 piston, đĩa phanh sau có kích thước 380 mm cùng cùm phanh piston đơn.


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (5).jpg

Phiên bản này không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với phiên bản GT 63 thông thường. Cổng sạc cho hệ thống pin năng lượng được đặt ở phía sau đuôi, dưới đèn hậu bên phải của xe. Thương hiệu cũng cung cấp cho xe tùy chọn mâm xe có kích thước 20 inch và 21 inch. Về nội thất, xe cũng được trang bị với các tính năng tương tự những phiên bản GT 4-Door khác và hầu như không có sự khác biệt trong cách trang trí và thiết kế nội thất.


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (4).jpg

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance sẽ ra mắt trực tiếp vào tuần tới tại sự kiện IAA Show ở Munich trước khi được bán ở châu Âu và Mỹ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, thương hiệu hiện vẫn chưa công bố giá bán cho phiên bản Mercedes-AMG GT 63 S E Performance mới nhất này.


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (3).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (10).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (11).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (12).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (13).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (14).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (17).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (16).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (18).jpg


Mercedes-AMG GT 63 S E Performance (2).jpg

Tham khảo: Daimler

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMazda BT50 2021 “anh em sinh đôi D-Max” có gì cạnh tranh với Ranger, Hilux và Triton?
Bài tiếp theoRange Rover Velar bản nâng cấp sắp về Việt Nam, giá hơn 4 tỷ đồng