Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất Việt Nam lăn bánh trên đường phố tỉnh Hoà Bình

0
Luôn là một thương hiệu nổi tiếng trong việc chế tạo những mẫu xe sang với chất lượng hàng đầu thế giới, Mercedes-Benz còn sở hữu một truyền thống sản xuất các mẫu xe hiệu năng cao lâu đời cùng một đội đua Công thức 1 lừng danh. Tại Việt Nam, số lượng những chiếc xe thể thao cũng như siêu xe mang logo ngôi sao ba cánh là vô cùng “khiêm tốn”, nổi bật nhất chắc chắn là sự xuất hiện của dòng xe SLS AMG và đàn em AMG GT.

Đầu tháng 12/2020, một doanh nghiệp tư nhân ở phía Nam đã bất ngờ đăng tải hình ảnh “khui công” mẫu xe Mercedes-AMG GT R Pro đầu tiên tại Việt Nam. Chỉ vài ngày sau, chiếc siêu xe mạnh mẽ này đã bị bắt gặp lăn bánh cùng chủ nhân trên đường phố tỉnh Hòa Bình. Được biết, chủ nhân của mẫu xe này còn sở hữu “ông vua địa hình” Mercedes-AMG G63 Edition 1 và xe siêu sang Bentley Mulsanne Speed.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-20-754x1024.jpg

Được ra mắt vào cuối năm 2018, Mercedes-AMG GT R Pro là phiên bản nâng cấp của chiếc AMG GT R với ngoại hình đậm chất xe đua đường phố. Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu xe hơi nước Đức còn bổ sung cho AMG GT R Pro hệ thống khung gầm cải tiến và một số đặc điểm khí động học mới, điều này ngay lập tức phát huy tác dụng khi tay đua Maro Engel của đội đua Mercedes-AMG đã hoàn thành đường đua ”Địa ngục xanh” Nurburgring trong thời gian 7 phút 04 giây 632 – nhanh hơn 5 giây so với kỷ lục cũ của AMG GT R và 4 giây so với Nissan GT-R Nismo. Những nâng cấp này bao gồm hệ thống treo mới với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh thủ công, thanh chống lật phía trước/sau có thể điều chỉnh và vòng bi cầu được trang bị ở cả phía trên và dưới của hệ thống treo độc lập dạng tay đòn kép.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-8-1024x720.jpg

Chiếc Mercedes-AMG GT R Pro độc nhất vô nhị tại Việt Nam tính đến thời điểm này được chủ nhân lựa chọn lớp sơn ngoại thất màu xám mờ đặc biệt. Điểm nhấn trên thân xe là các đường sọc màu xanh lục mang phong cách xe đua kéo dài từ cản trước đến phía sau và hai bên hông xe. Đầu xe được thay đổi một chút so với AMG GT R, cánh chia gió bằng sợi carbon ở phía trước được kéo dài kết hợp với các vây cá làm từ vật liệu tương tự. Hai hốc hút gió được khoét rộng với các nan cắt ngang, lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana và cụm đèn pha mới, tích hợp dải LED ban ngày hình chữ “V” nằm ngang đẹp mắt.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-10-1024x671.jpg

Thân xe vẫn tuân theo ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” (sự gợi cảm thuần khiết) của dòng xe thể thao AMG GT. Nét thiết kế này sở hữu tỉ lệ kinh điển, gồm mũi xe dài, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, khoang lái được đẩy tối đa về phía sau và đuôi xe bo tròn mang dáng vẻ của một chiếc fastback. Ở vòm bánh trước được bổ sung thêm khe thoát khí, bên hông là một khe thoát khí khác với phần nan cắt được làm từ sợi carbon. Dòng chữ “V8 Biturbo” tượng trưng cho khối động cơ mà xe sử dụng, ốp gương chiếu hậu sơn đen và tích hợp đèn báo rẽ. Mui xe được làm từ sợi carbon giống với phiên bản AMG GT R.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-13-1024x678.jpg

Trang bị tiêu chuẩn trên Mercedes-AMG GT R Pro là bộ mâm 5 chấu kép “siêu nhẹ” sơn màu xám Titanium Gray và phần viền mâm được đánh bóng kim loại – một điểm đặc trưng của phiên bản Pro. Xe sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, được biết, đây là bộ lốp đặc biệt được Michelin phát triển để đảm bảo sự cân bằng tối ưu giữa khả năng kiểm soát lái, độ bám đường và độ bền trên đường đua, tất cả những yếu tố trên đã mang lại cho AMG GT R Pro thành tích xuất sắc tại đường đua được mệnh danh là “Địa ngục xanh” Nurburgring. Ẩn phía sau bộ mâm là cùm phanh AMG sơn đen và đĩa phanh carbon-ceramic đáp ứng tiêu chuẩn khắc nghiệt của đường đua.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-21-1024x708.jpg

  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-3-1024x678.jpg

Không chỉ phần đầu xe được thiết kế lại theo hướng khí động học hơn, đuôi xe cũng được Mercedes-Benz trang bị bộ khuếch tán gió mới được kéo dài sang 2 bên vòm bánh xe, chi tiết này có tác dụng điều hòa luồng khí di chuyển bên dưới gầm xe, đem lại tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Hai bên đuôi xe xuất hiện những khe thoát gió cỡ lớn và 3 chụp ống xả tương tự phiên bản AMG GT R, trong đó chụp xả ở vị trí trung tâm có hình lục giác ấn tượng. Logo AMG và GT R bằng kim loại đặt hai bên đuôi xe với chữ “R” màu xanh lá trên nền cờ đua.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-7-1024x695.jpg

Phiên bản AMG GT R Pro được bổ sung một cánh gió cỡ lớn, bắt cố định vào thân xe. Cánh gió này thực chất có một chút khác biệt so với chi tiết trên chiếc AMG GT R và được sơn đen bóng, kết hợp với các đường sọc màu xanh. Cụm đèn hậu vẫn được giữ nguyên so với các phiên bản AMG GT khác, đồng thời trên cản sau có sự hiện diện của một khe thoát khí đặt giữa cụm đèn phía sau.

Bên trong cabin, một màn hình có kích thước 12,3 inch mô phỏng bảng đồng hồ đi kèm với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch được đặt ở trung tâm bảng điều khiển. Bảng đồng hồ mới này có thêm chế độ hiển thị Supersport với cách hiển thị mượn từ xe đua, bao gồm cả tính năng nhắc nhở người lái chuyển số. Một điểm đáng chú ý bên trong khoang lái chính là khung thép bảo vệ giống với chi tiết trên các mẫu xe đua thực thụ.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-15-1024x688.jpg

Vô-lăng thể thao bọc da Nappa đen có hai chấu ngang dạng mặt phẳng bằng kim loại để bố trí các nút bấm, tích hợp lẫy chuyển số mạ kẽm. Trên vô-lăng cũng có luôn cả núm vặn để chuyển chế độ lái. Là phiên bản thể thao cực đoan nhưng AMG GT R Pro vẫn có gói tùy chọn Premium Package với đủ các tính năng giải trí như dàn âm thanh vòm của Burmester, hệ thống chìa khóa thông minh tích hợp khởi động xe bằng nút bấm.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-12-1024x727.jpg

Ngoài ra, khách hàng có thể trang bị thêm các gói tùy chọn như : AMG Track package, Active Aerodynamics, AMG Ride Control với hệ thống treo thể thao tích hợp giảm chấn có thể tùy chỉnh, hệ thống vi sai chống trượt điều khiển điện của AMG. Các gói tùy chọn khác bao gồm gói hỗ trợ đỗ xe, gói kiểm soát lực kéo và gói nội thất Interior Night. Gói AMG Matte Black Carbon Fiber Trim sẽ cung cấp cho ngoại thất sọc màu xanh lá kiểu xe đua và gói AMG Carbon sẽ bao gồm các cánh chia gió trước, bộ khuếch tán sau bằng sợi carbon.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-11-1024x731.jpg

Mercedes-AMG GT R Pro vẫn vận hành bằng khối động cơ xăng tăng áp V8 4.0L tương tự bản AMG GT R tiêu chuẩn, có khả năng sản sinh công suất tối đa 577 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 700 Nm tại dải vòng tua máy 2.100 – 5.500 vòng/phút. Với sức mạnh này, AMG GT R Pro có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong vòng 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h.

Hiện chưa rõ mức giá chính xác mà vị chủ nhân tại Hòa Bình đã phải bỏ ra để tậu về chiếc Mercedes-AMG GT R Pro này, trong khi đó phiên bản thấp hơn AMG GT R được phân phối chính hãng với mức giá 11,590 tỉ Đồng.


  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-1-1024x635.jpg

  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-2-1024x699.jpg

  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-18-1024x744.jpg

  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-16-1024x692.jpg

  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-19-1024x704.jpg

  • mercedes-amg-gt-r-pro-dau-tien-ve-viet-nam-4-1024x719.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcBMW E9 3.0 CS – Vẻ đẹp cơ khí cổ điển Đức trên đường phố Hà Nội
Bài tiếp theoFerrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam tái xuất đường phố