Mercedes-AMG ra mắt bộ đôi xe an toàn và xe y tế dành cho mùa giải F1 năm 2022

0

Mercedes-AMG F1 (5).JPG

Không lâu sau khi Aston Martin ra mắt cặp xe an toàn và xe y tế cho mùa giải F1 năm 2022, Mercedes-Benz cũng đã trình làng bộ đôi xe phụ trách công tác hậu cần cho một số chặng đua trong mùa giải F1 năm nay. Bộ đôi Mercedes-AMG GT Black Series và GT 63 S 4MATIC+ sẽ có mặt tại chặng đua Formula 1 bắt đầu từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 3.


Mercedes-AMG F1 (2).JPG

Khác với bộ đôi xe từ Aston Martin, đây là lần đầu tiên Mercedes-Benz đưa hai mẫu xe này tham gia nhiệm vụ hỗ trợ công tác hậu cần tại mùa giải F1. Hai mẫu xe hiệu năng cao hàng đầu của dòng xe này chắc hẳn sẽ phù hợp để có thể hoàn thành nhiệm vụ bên cạnh những chiếc xe đua F1, hỗ trợ hết mức cho các tay đua cũng như công tác tổ chức.


Mercedes-AMG F1 (1).JPG

Về tổng thể, cả hai chiếc xe an toàn và xe y tế này hầu như được trang bị với những tùy chọn tiêu chuẩn. Tuy nhiên, hai mẫu xe này đều đã được trang bị thêm các thiết bị cần thiết theo yêu cầu của ban tổ chức để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Điểm khác biệt nhất trên chiếc xe an toàn của mùa giải F1 năm nay chính là chiếc Mercedes-AMG GT Black Series không được trang bị đèn tín hiệu ở trên nóc xe. Các nhà thiết kế đã lược bỏ chi tiết này vì chi tiết này có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng khí động học đã được tinh chỉnh cẩn thận trên xe.


Mercedes-AMG F1 (7).JPG

Thay vào đó, các kỹ sư đã thay thế chi tiết này bằng đèn tín hiệu đã được tích hợp vào khu vực phía trên của kính chắn gió, đèn tín hiệu phía sau được tích hợp một cách trang nhã vào cánh gió phía sau. Tất cả các chức năng báo hiệu được phát đi tín hiệu thông qua hệ thống đèn LED tiết kiệm năng lượng. Phần trên kính trước được đặt các dải đèn màu xanh và cam, bảy đèn ở giữa nhấp nháy khi cần thiết.


Mercedes-AMG F1 (16).JPG

Ở phía sau, hai máy quay video nhỏ được lắp vào chân cánh gió và hình ảnh từ camera này được hiển thị bên trong xe. Một camera đóng vai trò như gương chiếu hậu điện tử cho người lái, camera còn lại truyền các cảnh quay phục vụ cho truyền hình trực tiếp.


Mercedes-AMG F1 (17).JPG

Khoang nội thất của chiếc xe an toàn Mercedes-AMG GT Black Series được trang bị giống với những chiếc AMG GT Black Series tiêu chuẩn với trang bị gói Track Package giúp bảo vệ an toàn cho người lái khi xe gặp sự cố. Xe được trang bị khung chống lật làm bằng vật liệu titan hình ống bắt vít bao gồm một khung chính, một thanh giằng cố định đai, hai thanh giằng phía sau và một thanh chéo ở phía sau. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hàng loạt các thiết bị an toàn để phục vụ cho cách chặng đua.


Mercedes-AMG F1 (15).JPG

Về mặt kỹ thuật, đội ngũ kỹ sư đến từ Mercedes-Benz đã tinh chỉnh lại hệ thống treo kết hợp cùng với bộ lốp Pirelli P Zero để mang lại để có thể đem đến cho xe điều kiện vận hành tốt nhất trong mọi điều kiện thời tiết và hoạt động hiệu quả hơn trên đường đua.


Mercedes-AMG F1 (19).JPG

Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ là mẫu xe y tế thay thế cho người tiền nhiệm C 63 S AMG Estate. Chiếc xe này sẽ được điều khiển bởi tối đa ba nhân viên y tế bao gồm cả Điều phối viên cứu hộ y tế của FIA, Tiến sĩ Ian Roberts. Ở hàng ghế sau xe sẽ là một hoặc hai bác sĩ địa phương đến từ một phòng khám chuyên khoa gần trường đua tùy theo từng chặng đua.


Mercedes-AMG F1 (12).JPG

Chiếc xe y tế được trang trí với ngoại thất màu đỏ đen, nóc xe được trang bị thanh đèn cảnh báo. Chiếc xe được trang bị phần líp trước bằng sợi carbon và được thiết kế để cung cấp sức cản gió thấp nhất có thể. Trên chiếc xe này, đèn chiếu sáng trước và đèn hậu có chức năng báo tín hiệu cũng như đèn chiếu sáng biển số phía sau có chữ “xe y tế” là những điểm khác biệt so với xe tiêu chuẩn. Trong cốp xe được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp bao gồm máy khử rung tim, máy thở, máy cắt cứu hộ và hai bình chữa cháy cầm tay.


Mercedes-AMG F1 (11).JPG

Về nội thất, chiếc xe y tế được trang bị bốn ghế đua riêng lẻ, hai ghế trước được lắp đặt đai an toàn sáu điểm, hai ghế sau được trang bị dây an toàn bốn điểm. Để đảm bảo an toàn ở mức độ tối đa, các bảng điều khiển ghế được hàn vào sàn xe. Cụm công tắc điều khiển theo chuẩn FIA được đặt trên bảng điều khiển trung tâm. Xe được trang bị hai máy tính bảng và một màn hình bổ sung cho gương chiếu hậu điện tử được lắp đặt trong bảng điều khiển ở phía hành khách. Giống như xe an toàn, xe y tế cũng có InCar Hotspot và WLAN. Đồng thời, chiếc Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ cũng chính là chiếc xe y tế mạnh nhất trong lịch sử giải đua F1.


Mercedes-AMG F1 (10).JPG

Mercedes-AMG F1 (8).JPG

Mercedes-AMG F1 (9).JPG

Mercedes-AMG F1 (13).JPG

Mercedes-AMG F1 (14).JPG

Mercedes-AMG F1 (18).JPG

Mercedes-AMG F1 (20).JPG

Mercedes-AMG F1 (3).JPG

Mercedes-AMG F1 (4).JPG

Mercedes-AMG F1 (6).JPG

Tham khảo: Mercedes-Benz

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcToyota Corolla Altis 2022 có giá từ 719 – 868 triệu đồng tại Việt Nam
Bài tiếp theoVolkswagen ID. Buzz: “Hậu duệ” chạy điện của mẫu xe Bus mang tính biểu tượng