Mercedes-Benz EQC công bố giá, rẻ hơn đối thủ Audi e-tron

0
4 tháng sau khi ra mắt lần đầu tại triển lãm CES 2019 tổ chức ở bang Las Vegas (Mỹ), mẫu xe điện Mercedes-Benz EQC nay đã chính thức được công bố giá bán khởi điểm bắt đầu từ 71.300 euro (khoảng 1,84 tỷ đồng) dành cho bản cấu hình EQC 400 4MATIC tại thị trường quê hương Đức, đã bao gồm các loại thuế. Giá trước thuế của mẫu xe này dưới 60.000 euro (khoảng 1,55 tỷ đồng) nên đủ điều kiện để hưởng ưu đãi môi trường tại Đức, qua đó dẫn đến giá sau thuế rẻ hơn khoảng 8.600 euro (223 triệu đồng) so với bản cơ sở của đối thủ Audi e-tron.


2019-mercedes-benz-eqc-02-1024x683.jpg

Ở trạng thái tiêu chuẩn, EQC 400 4MATIC có sẵn màn hình kép 10,25 inch hiển thị thông tin giải trí qua giao diện phần mềm MBUX, tích hợp điều khiển bằng giọng nói, định vị dẫn đường và nhiều tính năng hữu ích khác. Hãng xe Đức cũng cung cấp thêm nhiều tùy chọn cho EQC như gói Driving Assistance Package giá 2.297 euro (khoảng 59,5 triệu đồng) để bổ sung các tính năng an toàn, gói ngoại thất AMG Line giá 1.607 euro (khoảng 41,6 triệu đồng) tăng cường thẩm mỹ cho xe hay gói nội thất AMG Line có giá 1.083 euro (khoảng 28 triệu đồng).


2019-mercedes-benz-eqc-05-1024x683.jpg

Bên cạnh đó là bản cấu hình đặc biệt mang tên EQC Edition 1886 chỉ được bán giới hạn trong năm 2019 này (tương tự bản Edition 1 bán ra trong năm đầu tiên ra mắt của các mẫu xe Mercedes-Benz khác) với giá 84.930 euro (khoảng 2,2 tỷ đồng). Đây chính là bản từng trưng bày trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế New York 2019 vừa qua, thu hút sự chú ý của giới truyền thông toàn cầu.


2019-mercedes-benz-eqc-06-1024x683.jpg

Tuy không phải là mẫu xe chạy điện thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz nhưng EQC lại có vị thế đặc biệt khi là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng xe điện thông minh EQ (electric intelligence) hoàn toàn mới và được phát triển từ đầu, không dựa trên bất cứ nền tảng sẵn có nào khác. Dòng crossover này được hãng xe Đức kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển hiện đại.


mercedes_eqc_ces2019_04.jpg

Thiết kế chủ đạo của EQC tuân thủ ngôn ngữ Sensual Purity đặc trưng của Mercedes-Benz nhằm tôn lên nét mềm mại và quyến rũ, từng được thể hiện thông qua bản concept Generation EQ, sau đó lược bỏ bớt những chi tiết quá cầu kỳ, chỉ giữ lại những gì nổi bật nhất như dàn đèn sợi quang vẫn bao bọc lấy lưới tản nhiệt và kết nối 2 cụm đèn pha LED với nhau.


mercedes_eqc_ces2019_t_07.jpg

Không như nhiều mẫu xe điện khác, EQC vẫn sở hữu thành phần mang tên lưới tản nhiệt (dù thực chất nó chẳng có tác dụng tản nhiệt) để giữ lại cảm giác quen thuộc và thống nhất với thiết kế của những mẫu xe Mercedes-Benz dùng động cơ đốt trong truyền thống. Cổng sạc pin nằm ở phía trước đèn hậu bên phải. Mui xe thấp, không có ba-ga mui nhằm tối ưu hiệu quả khí động học. Mâm hợp kim khối lượng nhẹ có kích cỡ từ 19 tới 21 inch. Chiều dài tổng thể EQC ở mức 4.693 mm, dài hơn GLC và ngắn hơn GLE. Cụm đèn hậu LED mảnh mai cũng nối liền nhau, bao phủ hết toàn bộ chiều rộng đuôi xe. EQC còn có cánh lướt gió và cản sau với ốp chrome đen để… mô phỏng ống xả.


2019-mercedes-benz-eqc-07-1024x576.jpg

Thiết kế nội thất của EQC không còn quá xa lạ với những chủ nhân những chiếc Mercedes-Benz đời mới, với điểm nhấn nổi bật là 2 màn hình có cùng kích thước 10,25 inch nối liền, cái ở sau vô-lăng có chức năng làm bảng đồng hồ, cái nằm trên khe gió điều hòa trung tâm hiển thị thông tin giải trí, đều sử dụng giao diện MBUX quen thuộc. Xe được trang bị thuật toán trí tuệ nhân tạo AI có thể học các thói quen của người lái để điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, cũng như nhận lệnh qua giọng nói.


mercedes_eqc_ces2019_t_05.jpg

  • mercedes_eqc_ces2019_t_03-1024x682.jpg

  • mercedes_eqc_ces2019_t_04-1024x682.jpg

Chất liệu bên trong khoang cabin EQC được chủ yếu đến từ thiên nhiên hoặc tái chế để phù hợp với tính chất ”xanh” của chiếc xe, chẳng hạn như hệ thống đèn nền nội thất và ghế ngồi đặc biệt tông màu xanh indigo hoặc be. Ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp và dập nổi các vân thể thao. Một số chi tiết khá hoa mỹ như cánh gió màu vàng hồng trên hốc gió điều hòa hay viền kim loại ôm trọn phía trên táp lô và kéo dài ra cả hai bên cửa.


mercedes_eqc_ces2019_02.jpg

Bản cấu hình EQC 400 4MATIC từng được Mercedes-Benz trưng bày ở CES 2019 thực ra chưa hẳn nằm ở tầm thấp trong danh mục sản phẩm, vì trong tương lai hãng xe Đức hoàn toàn có thể giới thiệu thêm những bản giá rẻ hơn như 200 hay 300 để phổ biến mẫu xe này thêm nữa. EQC 400 sở hữu các tiện ích như nút bấm khởi động, lẫy chuyển số sau vô-lăng, ghế trước chỉnh điện, tích hợp nhớ vị trí và sưởi, ga tự động thích ứng tích hợp giới hạn tốc độ, hỗ trợ giữ làn đuờng, camera 360 độ…


mercedes_eqc_ces2019_03.jpg

Cơ cấu truyền động của EQC 400 bao gồm 2 mô tơ điện gắn trên mỗi trục bánh xe cho tổng công suất 300 kW (tương đương 402 mã lực) và mô men xoắn cực đại 765 Nm, cho phép chiếc crossover này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,1 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa của dòng xe này chỉ dừng ở 180 km/h. Bộ pin lithium-ion 80 kWh với 384 cell được thiết kế với 2 module 48 cell và 4 module 72 cell, tất cả đặt dưới sàn xe và làm mát bằng dung dịch, cho phép xe chạy được tối đa 380 km sau mỗi lần sạc đầy pin.


2019-mercedes-benz-eqc-03-1024x576.jpg

Cách mà Mercedes-Benz ứng dụng cơ chế dẫn động 4 bánh 4MATIC trên EQC cũng khá độc đáo. Mô tơ điện ở cầu trước sẽ hoạt động ở những dải tốc độ từ thấp cho đến trung bình, còn khi cần thêm sức mạnh để tăng vận tốc lên cao hoặc vận hành ở chế độ thể thao cần đáp ứng nhanh nhạy, lúc này mô tơ điện ở cầu sau mới tham gia truyền lực. Người lái có thể chọn giữa 5 chế độ lái gồm Comfort, Eco, Max Range, Sport và Individual để tối ưu trải nghiệm sử dụng.


2019-mercedes-benz-eqc-04-1024x576.jpg

Bộ sạc tiêu chuẩn theo xe có công suất 7,4 kW và làm mát bằng nước. Chủ xe có thể sạc ở nhà thông qua ổ cắm điện dân dụng, nhưng nếu sạc ở các trạm Wallbox do Mercedes-Benz đầu tư hạ tầng kỹ thuật thì sẽ là tốt nhất. Những trạm sạc này có công suất tối đa lên đến 110 kW, mang lại khả năng sạc nhanh pin của EQC từ 10% lên 80% trong vòng 40 phút, nhanh hơn gấp 3 lần so với các dịch vụ sạc qua điện DC như CCS ở châu Âu và Mỹ, CHAdeMO tại Nhật hay Trung Quốc, v.v…


2019-mercedes-benz-eqc-01-1024x566.jpg

EQC được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Bremen (Đức). Đây cũng là khu lắp đặt, chế tạo C-Class sedan tiêu chuẩn, C-Class Estate, GLC và GLC Coupe. Các nhân viên ở Bremen có nhiều nằm kinh nghiệm trong việc sản xuất các loại xe khác nhau với nhiều hệ truyền động, vì vậy, việc EQC được hoàn thiện ở Bremen là hoàn toàn hợp lý. EQC sẽ còn được liên doanh ô tô Bắc Kinh Benz Automotive sản xuất tại Trung Quốc vào cuối năm nay để dành riêng cho việc phân phối ở thị trường này. Trong tương lai, những mẫu xe điện EQ khác sẽ được ra lò từ nhà máy Rastatt và Sindelfingen ở Đức, nhà máy Hambach ở Pháp và Tuscaloosa ở Mỹ.


mercedes_eqc_ces2019_t_08.jpg

Như vậy, sau khi để cho Tesla có một khoảng thời gian “tung hoành”, giờ là lúc các ông lớn Đức đáp trả bằng những sản phẩm xe điện chất lượng cao, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nhờ kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Mercedes-Benz EQC hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký không chỉ của “đồng hương” Audi e-tron mà còn tạo áp lực cạnh tranh cần thiết lên Tesla Model X và Jaguar I-Pace. Hãng xe Đức dự kiến sẽ giới thiệu thêm 9 sản phẩm khác thuộc “gia đình” EQ nữa từ nay đến năm 2022.

Theo Mercedes-Benz

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcViệt Nam sắp đón nhận Hyundai Elantra và Hyundai Tucson mới trong tháng 5/2019
Bài tiếp theoGemballa xuất xưởng chiếc Mirage GT cuối cùng