Mercedes-Benz EQV: phiên bản chạy điện của V-Class

0
Đúng như đã hứa hẹn từ trước, Mercedes-Benz chính thức giới thiệu thêm một sản phẩm xe điện nữa, lần này là mẫu MPV mang tên EQV. Đây thực chất là một phiên bản của dòng xe V-Class quen thuộc, được thay đổi về cơ cấu truyền động và ngoại hình để trở nên thống nhất với nhãn hiệu xe điện EQ mà Mercedes-Benz từng tạo ra vào năm 2016. Cách đây không lâu, hãng xe Đức đã làm điều tương tự khi biến đổi GLC thành EQC – mẫu xe điện đầu tiên mang hiệu EQ và được giới chuyên môn đón nhận tích cực.


2020-mercedes-benz-eqv_00-1024x576.jpg

Mercedes-Benz từng trưng bày bản mẫu ý tưởng Concept EQV tại triển lãm ô tô Geneva 2019 hồi tháng 3 năm nay. Đến giờ, khi EQV đã chính thức hoàn thiện để đi vào sản xuất thương mại hàng loạt, nó cũng sẽ được đưa đến triển lãm IAA Cars Frankfurt 2019 (diễn ra vào tháng 9 sắp tới) để trình diện trước công chúng. Theo kế hoạch, Mercedes-Benz sẽ còn giới thiệu thêm 8 mẫu xe điện nữa dưới thương hiệu EQ từ nay đến năm 2022, đồng thời đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới.

Mercedes-Benz EQV vận hành bằng động cơ điện eATS đặt ở trục trước của xe, có khả năng sản sinh lượng công suất 201 mã lực (150 kW) nhờ đạt mô men xoắn cực đại 362 Nm. Khi chạy đường thẳng, EQV có thể chạm ngưỡng vận tốc 160 km/h. Động cơ này cũng tích hợp công nghệ hồi phục năng lượng, góp phần tăng hiệu quả của bộ pin 90 kWh đặt dưới sàn xe. Trong điều kiện lý tưởng, EQV có thể di chuyển liên tục quãng đường 405 km trước khi cần sạc đầy trở lại. Công nghệ sạc nhanh 110 kW cho phép pin xe sạc từ 10 đến 80% chỉ trong vòng 45 phút.


2020-mercedes-benz-eqv_02-1024x576.jpg

Do Mercedes-Benz thiết kế EQV dựa trên V-Class nên ngoại hình của 2 mẫu xe này gần như giống hệt nhau, ngoại trừ phần mặt ca-lăng với các chi tiết mạ chrome của mẫu xe điện chỉ mang tính chất trang trí chứ không phải “lưới tản nhiệt” có chức năng thông gió thực thụ. Dải đèn LED chiếu sáng phía trước được tạo hình thống nhất với chiếc EQC, nhằm nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế của các sản phẩm xe điện EQ. Bộ mâm 18 inch làm từ hợp kim nhẹ mang phong cách năng động. Bên hông là cửa trượt đóng/mở điện rất tiện lợi.

So với V-Class hiện nay, phần nội thất của EQV được tinh chỉnh lại để trở nên hiện đại hơn và phù hợp với sự thay đổi về cơ cấu truyền động. Do toàn bộ kết cấu pin xe nằm ở phần đầu nên bảng táp-lô và tựa tay cho ghế trước đều được đẩy dịch hết về phía sau. Hệ thống điều khiển sử dụng giao diện phần mềm MBUX mới nhất, hiển thị thông tin qua màn hình 10 inch và hỗ trợ nhận lệnh bằng giọng nói.


2020-mercedes-benz-eqv_03-1024x683.jpg

Trước khi giao EQV đến tay khách hàng, Mercedes-Benz còn cung cấp tùy chọn độ dài thân xe với 2 mức 5.140 mm (trục cơ sở 3.200 mm) và 5.370 mm (trục cơ sở 3.430 mm). Kèm theo là vô số các lựa chọn sắp xếp ghế ngồi linh hoạt, từ 7 hoặc 8 chỗ với hàng ghế dài thông thường cho đến 6 ghế ngồi riêng lẻ nhằm phục vụ hành khách hạng sang cao cấp nhất.

Mercedes-Benz EQV được lắp ráp tại nhà máy ở Vitoria (Tây Ban Nha) cùng với các mẫu xe chạy động cơ đốt trong truyền thống chia sẻ khung gầm với nó là V-Class và Vito. Giá bán sẽ được công bố sau.


  • 2020-mercedes-benz-eqv_05-1024x576.jpg

  • 2020-mercedes-benz-eqv_06-1024x576.jpg

  • 2020-mercedes-benz-eqv_08-1024x576.jpg

  • 2020-mercedes-benz-eqv_01-1024x576.jpg

  • 2020-mercedes-benz-eqv_04-1024x683.jpg

  • 2020-mercedes-benz-eqv_07-1024x576.jpg

Theo Mercedes-Benz

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNhìn lại 6 mẫu siêu xe vang bóng một thời
Bài tiếp theoGame đua xe Need for Speed Heat công bố 127 lựa chọn “xế cưng”, không có Toyota