Mercedes-Benz GLC thuần điện hoàn toàn mới chiến thắng các bài kiểm tra thời tiết khắc nghiệt

Hoang Son

Phụ Xế
Bài viết
1,170
Loại bài
Thông cáo báo chí
mercedes-benz-glc-anh-10.jpeg


Mercedes-Benz GLC EQ (thuần điện) đã thực hiện bài kiểm tra hiệu suất và tầm hoạt động ấn tượng tại điều kiện khắc nghiệt đường phủ đầy tuyết.

GLC từ lâu đã giữ vị trí là mẫu SUV phổ biến nhất của Mercedes-Benz và vào năm 2024, đồng thời cũng là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu.

Giờ đây, khách hàng đã có thể nâng tầm trải nghiệm với GLC thuần điện hoàn toàn mới sớm xuất hiện trong dải sản phẩm của thương hiệu Mercedes-Benz. GLC EQ đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Mercedes-Benz.

mercedes-benz-glc-anh-9.jpeg


Trong tương lai, sẽ có một loạt các hệ truyền động đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như xe chạy hoàn toàn bằng điện (BEV), GLC chạy điện mới tích hợp công nghệ tiên tiến nhất. Về hiệu suất, tầm hoạt động, hiệu quả và tốc độ sạc, GLC chạy điện thiết lập các tiêu chuẩn mới. Đồng thời, mang lại sự linh hoạt và tính thực dụng vượt trội giống như những mẫu xe bán chạy nhất trong gia đình của mình.

Thời gian gần đây, nguyên mẫu GLC chạy điện được ngụy trang kỹ lưỡng đã xuất hiện khá nhiều với các bài thử nghiệm mùa đông khắc nghiệt tại vùng cực Bắc của Thuỵ Điển. Đối mặt với nhiệt độ giảm sâu dưới mức đóng băng và chinh phục những con đường phủ tuyết, những chiếc xe thử nghiệm này đã vượt qua các điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhất với sự bền bỉ không nao núng và hiệu suất vượt trội.

GLC chạy điện mới của chúng tôi là chiếc xe không thỏa hiệp, chúng tôi cũng thử nghiệm nó một cách không khoan nhượng. Trong quá trình kiểm tra mùa đông ở Thụy Điển, GLC chạy hoàn toàn bằng điện mới của chúng tôi đã chứng tỏ độ tin cậy và sự mạnh mẽ ngay cả trong điều kiện cực đoan, đại diện cho sự đổi mới và chất lượng, một thực tế mà chúng tôi đã chứng minh trong mùa đông Scandinavia”, Christoph Starzynski - Phó Chủ tịch Phát triển và Tích hợp tổng thể Xe (Overall Vehicle Development & Integration), Mercedes-Benz Group AG.

mercedes-benz-glc-anh-8.jpeg


Nhờ khái niệm hiệu quả cao của dòng xe chạy điện Mercedes-Benz, những thách thức mới xuất hiện trong mùa lạnh.

Tuy nhiên, GLC chạy điện hoàn toàn vượt qua thử thách, mang lại hiệu suất cao và tầm hoạt động thực dụng ngay cả trong nhiệt độ cực thấp. Ngay cả trên những con đường mùa đông, chiếc xe vẫn duy trì các tiêu chuẩn an toàn và thoải mái lái xe vượt trội mà khách hàng mong đợi từ Mercedes-Benz.

GLC mới với Công nghệ EQ trên băng tuyết: Khả năng xử lý tự tin và hệ dẫn động 4 bánh nhạy bén


Trong quá trình thử nghiệm khắc nghiệt mùa đông tại Arjeplog, Thụy Điển, Mercedes-Benz GLC mới đã thể hiện chất lượng lái và xử lý vượt trội, cùng với độ bám đường vượt trội trên đường mùa đông nhờ hệ thống 4MATIC. Các mẫu xe dẫn động 4 bánh được trang bị truyền động trục trước mạnh mẽ, có thể nhanh chóng được kích hoạt hoặc ngắt kết nối (DCU) khi cần thiết.

Để đảm bảo độ bám đường và sự ổn định tối ưu trên tuyết và băng, các cảm biến phát hiện bánh xe bị trượt và phân phối mô-men xoắn. Vì cả hai động cơ điện được điều khiển độc lập, lực lái được duy trì tối ưu.

mercedes-benz-glc-anh-7.jpeg


Trong GLC chạy điện hoàn toàn mới, động cơ điện điện trục sau được Mercedes-Benz phát triển hoàn toàn và thiết lập các tiêu chuẩn mới, mang lại công suất ấn tượng. Để sử dụng năng lượng hiệu quả tối ưu, cả hai động cơ điện đều được trang bị hệ thống điện tử công suất hiệu suất cao với bộ biến tần silicon carbide tiên tiến.

Ngoài hệ dẫn động 4 bánh nhạy bén và hệ thống lái chính xác, hệ thống mới còn gây ấn tượng trên các cung đường Thụy Điển. Hệ thống phanh sáng tạo này kết hợp các thành phần trước đây tách biệt như bộ trợ lực phanh, xi-lanh chính và bộ điều khiển ESP thành một mô-đun nhỏ gọn, mang lại cảm giác bàn đạp phanh tự tin với phản hồi chính xác và nhất quán.

mercedes-benz-glc-anh-6.jpeg


Hệ thống tối ưu hóa việc tại tạo năng lượng phanh một cách tỉ mỉ, từ đó gia tăng tầm hoạt động của xe. Khái niệm này đảm bảo rằng người lái luôn cảm nhận được cảm giác bàn đạp phanh rõ ràng, bất kể phanh được thực hiện thông qua thu hồi năng lượng hay phanh ma sát. Hơn nữa, hệ thống phanh mới duy trì các tiêu chuẩn an toàn cực cao của thương hiệu. Trong trường hợp xảy ra lỗi, hệ thống chuyển sang mức dự phòng thủy lực đáng tin cậy, luôn đảm bảo hành vi phanh an toàn.

Di chuyển dễ dàng: công nghệ BEV hiện đại cho tầm hoạt động dài và thời gian sạc nhanh

Với công nghệ pin và hệ truyền động tiên tiến, GLC chạy điện hoàn toàn đạt được tầm hoạt động ấn tượng ngay cả trong điều kiện rất lạnh. Trong đó, điểm nhấn là kiến trúc 800V với hộp số 2 cấp độ kết nối trục sau tối ưu hóa cả hiệu suất và hiệu quả, giảm đáng kể thời gian sạc.

mercedes-benz-glc-anh-5.jpeg


Có nhiều phiên bản dung lượng pin cho GLC, phiên bản pin cao nhất sẽ hỗ trợ sạc DC 320 kW. Ngoài dung lượng năng lượng khả dụng, các pin này cũng khác nhau về hóa học tế bào. Các tế bào pin hàng đầu sử dụng cực dương pha trộn oxit silicon vào than chì, đạt mật độ năng lượng trọng lượng cực cao. Điều này cho phép tầm hoạt động dài hơn và pin nhẹ hơn, nâng cao hiệu suất và hiệu quả của xe. Do đó, GLC được hưởng lợi từ hiệu quả nhiên liệu tốt hơn và tính thực dụng cao hơn.

Ngay cả khi vận hành trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt nhất, GLC chạy điện hoàn toàn gây kinh ngạc với sự thoải mái về nhiệt độ vượt trội. Mẫu xe sắp ra mắt sẽ được trang bị tiêu chuẩn bơm nhiệt khí. Khi sưởi ấm nội thất, hệ thống này sử dụng khoảng 1/3 năng lượng điện mà một lò sưởi điện tương đương tiêu thụ để đạt cùng công suất trong cùng điều kiện.

mercedes-benz-glc-anh-4.jpeg


Là hệ thống đa nguồn, bơm nhiệt có thể khai thác đồng thời 3 nguồn năng lượng: nhiệt thải từ đơn vị truyền động điện, nhiệt thải từ pin và không khí xung quanh. Bơm nhiệt là một phần của hệ thống điều hòa không khí, làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

Phương pháp này cho phép bơm nhiệt hỗ trợ hiệu suất sạc cực cao bằng cách làm nóng trước pin cao áp đến phạm vi nhiệt độ tối ưu trước khi sạc nhanh. Đồng thời, phù hợp với triết lý của Mercedes-Benz rằng hiệu quả không nên làm ảnh hưởng đến sự thoải mái và sức khỏe của hành khách. Ngay cả trong lúc sạc nhanh, nội thất duy trì ở nhiệt độ thoải mái, mục tiêu phát triển được xác nhận tại vùng cực Bắc của Thụy Điển.

Chương trình thử nghiệm nghiêm ngặt của Mercedes-Benz

Trong nhiều thập kỷ, Mercedes-Benz đã thử nghiệm từng mẫu xe mới trong những điều kiện khắc nghiệt nhất gần vòng Bắc Cực. Kết quả là, các xe phải chịu được nhiệt độ thấp tới -25 độ C, cũng như di chuyển trên những con đường phủ đầy tuyết và băng trơn của các hồ nước đóng băng. Để hỗ trợ điều này, công ty vận hành một trung tâm thử nghiệm chuyên dụng tại Arjeplog, gần vòng Bắc Cực ở Thụy Điển.

mercedes-benz-glc-anh-3.jpeg


Ngoài việc thử nghiệm trên đường ở vùng cực Bắc, trung tâm này còn có các đường thử được thiết kế tỉ mỉ, gồm: các đoạn leo dốc đầy thách thức với độ nghiêng lên tới 20%, các đường thử với hệ số ma sát khác nhau, các cung đường xử lý và đường tròn trên băng của hồ nước đóng băng, tất cả đều đặt ra những yêu cầu lớn đối với hệ thống truyền động và điều khiển.

Để đảm bảo tính toàn vẹn tổng thể của xe, hơn 500 bài kiểm tra riêng lẻ được thực hiện như một phần của chương trình thử nghiệm cho mẫu xe mới của Mercedes-Benz. Đối với xe điện, hơn 100 bài kiểm tra đặc thù cho hệ truyền động được bổ sung vào quy trình tiêu chuẩn, được phát triển đặc biệt cho các công nghệ truyền động mới.

mercedes-benz-glc-anh-2.jpeg


Khoảng 2/3 trong số đó tập trung đặc biệt vào eDrive và sạc. Những thách thức mới đối với xe điện bao gồm công suất của động cơ điện khi khởi động nguội với pin lạnh, tầm hoạt động trong điều kiện lái xe của khách hàng, xử lý cáp sạc, làm nóng trước và chiến lược vận hành bao gồm thu hồi năng lượng. Ngoài ra, việc điều chỉnh đặc thù của động lực học lái xe và hệ thống ESP là rất quan trọng.

Để kiểm tra các yêu cầu khác nhau của khách hàng và hồ sơ sạc, trung tâm thử nghiệm Arjeplog cung cấp đầy đủ các tùy chọn sạc: từ ổ cắm gia đình đơn giản đến hộp treo tường và các trạm sạc nhanh.

Việc xác nhận toàn diện xe là một biện pháp toàn diện trong quá trình phát triển của mọi dòng xe Mercedes-Benz, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao. Ngoài thử nghiệm mùa đông, thử nghiệm mùa hè với ánh nắng gay gắt và nhiệt độ lên tới 50 độ C cũng được thực hiện, chẳng hạn như ở Arizona và Nam Phi.

mercedes-benz-glc-anh-1.jpeg


Trước khi chiếc xe mới được đưa vào sản xuất hàng loạt phải đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển và độ tin cậy do Mercedes-Benz xác định. Điều này diễn ra qua nhiều bước: Đầu tiên, các thiết kế sơ bộ kỹ thuật số và mô phỏng được thực hiện để chứng minh tính khả thi của khái niệm. Sau đó, các thành phần riêng lẻ được xác nhận trên băng thử hoặc trong các xe thử nghiệm tương ứng. Ví dụ, độ bền của hệ truyền động và các bộ phận trục được kiểm tra để đảm bảo chúng bền lâu dài. Tiếp theo, các hệ thống được kiểm tra và phê duyệt trong toàn bộ xe.

Góc nhìn của khách hàng là rất quan trọng: Ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt và trong tất cả các kịch bản sử dụng liên quan, một chiếc Mercedes-Benz phải hoạt động tốt và đáng tin cậy.

Tham khảo Mercedes-Benz
 
Last edited:

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top