Mercedes-Benz GLS 580 4Matic – “Hàng độc” giá gần 10 tỷ đồng cho khách hàng Việt Nam

0

CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic41.JPG

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLS thế hệ thứ ba (tên mã X167) dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường được hơn 1 năm nhưng đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Được phân phối chính hãng với mức giá chỉ 4,909 tỷ đồng cho phiên bản GLS 450 4Matic nhập khẩu từ Mỹ, sự xuất hiện của mẫu xe này thực sự là một "cú sốc" lớn dành cho các đối thủ cạnh tranh cùng hạng, vốn có giá bán cao hơn GLS khá nhiều.


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic47.JPG

Do có mức giá khá “dễ chịu”, dòng xe SUV này luôn rơi vào tình trạng "cháy hàng", kéo theo việc khách hàng phải chờ đợi một quãng thời gian dài để có thể nhận được xe của mình. Nắm bắt được nhu cầu từ thị trường trong nước, một số doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đã mang về Việt Nam các phiên bản của dòng xe Mercedes-Benz GLS thế hệ mới. Mặc dù vậy, đa phần đều là phiên bản GLS 450 4Matic tương tự xe chính hãng, chỉ khác biệt về những trang bị đi kèm.


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic1.JPG

Xuất hiện trong bài viết là chiếc Mercedes-Benz GLS 580 4Matic được đơn vị Automobile Việt Nam có địa chỉ tại quận Tân Bình, TPHCM mang về nước. Được biết, đây là chiếc GLS 580 thứ hai có mặt tại nước ta và gần như ngay lập tức đã tìm thấy chủ nhân với mức giá gần 10 tỷ đồng, cao hơn gần gấp đôi so với phiên bản GLS 450 bán chính hãng. So với GLS 450, GLS 580 4Matic sử dụng động cơ với dung tích lớn hơn, đồng thời là bản cao cấp nhất của dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn này, chỉ xếp sau phiên bản siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600.


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic5.JPG

Về mặt tổng thể, GLS 580 mang phong cách thiết kế mềm mại của dòng GLS thế hệ mới. Cản trước có tạo hình sắc sảo và góc cạnh, đi kèm với hệ thống đèn chiếu sáng Multibeam LED hiện đại. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu AMG màu bạc có đường kính 22 inch, đây là tuỳ chọn mà khách hàng phải bỏ ra thêm 1.250 USD để có được. Đuôi xe được thiết kế gọn gàng với cụm đèn hậu đẹp mắt, ống xả kép mạ chrome, tên xe "GLS 580" và "4Matic" đặt ở hai bên.


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic15.JPG

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của Mercedes-Benz GLS 580 4Matic được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới, cặp màn hình 12,3 inch (gồm màn hình hỗ trợ lái và cảm ứng trung tâm đa kết nối). Màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, điều hướng và giải trí, tích hợp hệ thống giải trí MBUX.


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic20.JPG

CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic28.JPG

Xe có cấu hình 7 chỗ ngồi, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn cấu hình 6 chỗ ngồi tuỳ vào nhu cầu cá nhân. Một số trang bị nổi bật trên mẫu SUV full-size nhà Mercedes-Benz có thể kể đến như : hiển thị trên kính lái (HUD), kính cách nhiệt khoang sau tối màu, trần xe bọc sợi DINAMICA (da lộn) màu đen, chức năng giữ ấm cốc cho hàng ghế trước, nội thất và vô-lăng xe ốp trang trí gỗ óc chó, hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D,…


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic25.JPG

Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập phẳng khi không sử dụng thông qua 1 nút bấm, giúp tăng thể tích khoang hành lý lên tối đa 2.400 lít. Chưa hết, chiều cao ở phía sau có thể hạ thấp 50 mm để dễ dàng mang đồ vào cốp xe.


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic6.JPG

Khác với phiên bản GLS 450 4Matic sử dụng "trái tim" 6 xy lanh thẳng hàng có dung tích 3.0 lít, Mercedes-Benz GLS 580 4Matic sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost, sản sinh công suất tối đa 483 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 699 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp (9G-TRONIC).


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic44.JPG

Tương tự phiên bản GLS 450 4Matic, hệ thống mild-hybrid EQ Boost trên GLS 580 4Matic cũng sử dụng 2 thành phần chính bao gồm máy phát điện kiêm bộ đề 48V (ISG) và pin. Trong đó, máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện. Hệ thống này sẽ “trợ lực” thêm 22 mã lực và 250 Nm mô men xoắn ngay lập tức khi xe cần tăng tốc, đồng thời giúp xe giảm tiêu hao nhiên liệu.


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic56.JPG

GLS 580 4Matic nhập Mỹ được trang bị hệ thống treo E-Active Body Control sử dụng hệ thống điện 48V, được phát triển từ hệ thống treo khí nén AIRMATIC. E-Active Body Control có thể điều chỉnh giảm xóc riêng lẻ trên từng bánh xe, thậm chí cho phép xe có thể “nhún nhảy” hỗ trợ thoát lún cát hoặc trong một số trường hợp khác.

Hệ thống này có tính năng ROAD-SURFACE SCAN sử dụng camera liên tục quét mặt đường và phuộc phản ứng trước bất kỳ những mấp mô trước khi xe vượt qua. Đây được xem là hệ thống treo tiên tiến bậc nhất trên một chiếc SUV hiện nay, góp phần hỗ trợ khả năng vận hành cho xe khi đi off-road, đồng thời trở nên êm ái và thư giãn khi cần.


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic33.JPG

Bên cạnh đó, những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên GLS thế hệ mới có thể kể đến như : hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe chủ động với camera quan sát “mắt chim” góc nhìn từ trên cao. Ngoài ra, mẫu SUV full-size "hàng hot" còn được bổ sung nhiều gói hỗ trợ người lái như : kiểm soát hành trình thích ứng sử dụng radar, hỗ trợ ngắt động cơ (Active Stop-and-Go Assist), đánh lái chủ động (Active Steering Assist), hỗ trợ giữ làn đường/ khoảng cách (Active Distance Assist Distronic),…


CP-Mercedes-Benz GLS 580 4Matic2.JPG

Có thể nói, Mercedes-Benz GLS 580 4Matic là một sự lựa chọn thú vị cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV có thiết kế hiện đại và khác biệt với số đông. Với mức giá gần 10 tỷ đồng, phiên bản này sẽ rẻ hơn khoảng 6 tỷ so với SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 nhưng lại cao hơn đáng kể so với người anh em GLS 450 4Matic.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcFerrari Roma chính hãng hiện diện tại Việt Nam – tuyệt tác thiết kế đương đại
Bài tiếp theo“Siêu ngựa” Ferrari F8 Spider thứ ba cập bến Việt Nam với màu sơn trắng Bianco Avus