Mitsubishi công bố chiến lược “nhỏ bé nhưng xinh đẹp”, sẽ ra mắt ít nhất 9 mẫu xe mới

0
Mitsubishi đã tiết lộ kế hoạch kinh doanh mới “Small But Beautiful” trên phạm vi toàn cầu từ năm 2020 – 2022 với mục đích cắt giảm chi phí đồng thời cải thiện lợi nhuận. Theo đó, hãng xe Nhật sẽ chỉ tập trung vào một số thị trường nhất định và các công nghệ cốt lõi.


mitsubishi_xpander_2020_ngoaithat_09-1024x682.jpg

Cụ thể hơn, Mitsubishi cho biết rằng khu vực Đông Nam Á (ASEAN) hiện là nơi mà các sản phẩm của họ có sức cạnh tranh tốt nhất, nên như một lẽ tất yếu hãng sẽ dồn toàn lực để củng cố vị thế ở thị trường này. Mitsubishi cũng sẽ tập trung vào các loại xe hybrid, hybrid cắm điện để đón đầu tương lai và đặc biệt là xe hai cầu, vốn là thế mạnh truyền thống.


Mitsubishi-Small-But-Beautiful-Plan-5-1024x546.jpg

Về khía cạnh sản phẩm, Mitsubishi đang lên kế hoạch cho một loạt các mẫu xe “tân tiến bậc nhất”, sử dụng công nghệ kế thừa từ các nhà sản xuất đang thuộc cùng liên minh là Renault và Nissan. Những công nghệ này bao gồm hệ thống lái bán tự động và các cơ cấu truyền động điện. Mitsubishi cũng đang nghiên cứu một mẫu xe nhỏ Kei-car chung với Nissan và có thể phát sinh thêm biến thể chạy điện hoàn toàn.


Mitsubishi-Small-But-Beautiful-Plan-2-1024x548.jpg

Hãng xe Nhật cũng xác nhận rằng một biến thể hybrid cắm điện của mẫu crossover Eclipse Cross sẽ sớm ra mắt trong năm tài chính 2020. Sang đến năm tài chính 2021 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của thế hệ Outlander hoàn toàn mới kế tiếp và một mẫu xe điện cũng hoàn toàn mới, được phát triển cùng với GAC để dành riêng cho thị trường Trung Quốc.


Mitsubishi-Small-But-Beautiful-Plan-3-1024x554.jpg

Trong năm tài chính 2022, Mitsubishi sẽ giới thiệu mẫu bán tải Triton thế hệ mới và phiên bản hybrid cắm điện của chiếc Outlander thế hệ mới. Sau đó sẽ là Xpander / Xpander Hybrid mới và Pajero Sport được thiết kế lại, cùng với 2 mẫu xe hoàn toàn mới bao gồm một chiếc crossover cỡ nhỏ và một chiếc xe gầm cao cỡ lớn, chỉ chưa biết rằng đó là crossover hay SUV thực thụ.


Mitsubishi-Small-But-Beautiful-Plan-4-1024x545.jpg

Mitsubishi còn hé lộ rằng hãng đang phát triển một thế hệ động cơ diesel mới với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn mà vẫn sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Đây là tin rất vui với những người có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ. Ngoài ra, mẫu SUV cỡ lớn Pajero có thể sẽ sớm bị khai tử.


Mitsubishi-Small-But-Beautiful-Plan-1-1024x537.jpg

Cùng với ASEAN, những khu vực mà Mitsubishi coi trọng nhất là các quốc gia thuộc châu Đại dương, Nam Á, Nam Mỹ, Trung Đông và châu Phi. Hãng vẫn có kế hoạch duy trì sự hiện diện ở quê hương Nhật Bản và Trung Quốc, trong khi đó cần cắt giảm bớt chi phí tại Bắc Mỹ và tạm ngưng ra mắt xe mới ở châu Âu để tái cơ cấu.

Theo Mitsubishi

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPorsche 911 GT2 RS Weissach Package – Có gì bên trong chiếc 911 giá hơn 20 tỉ Đồng ?
Bài tiếp theoPerformMaster “tung” gói độ dành cho Mercedes-AMG G63, tăng công suất lên gần 800 mã lực cùng ngoại thất hầm hố