Mitsubishi Triton 2020 – Chiếc bán tải hiện đại và đa năng

0
Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) vừa trải qua một năm 2019 đầy bận rộn, khi không chỉ kỷ niệm 25 năm thương hiệu xe hơi Mitsubishi chính thức hoạt động tại nơi đây, mà còn cho ra mắt các phiên bản đời mới của mẫu bán tải Triton tới 2 lần. Lần thứ nhất diễn ra vào đầu năm đã giới thiệu thiết kế mới theo phong cách Dynamic Shield đến khách hàng, còn lần thứ hai lúc cuối năm thì bổ sung thêm hàng loạt tính năng vô cùng hấp dẫn cho chiếc bán tải này.

Nếu Triton 2019 lúc ban đầu chỉ có 2 cấu hình, thì sau đó Triton 2020 được mở rộng danh mục lên đến 5 phiên bản, với mức giá trải dài từ thấp nhất 600 triệu đồng cho đến 865 triệu đồng của bản cao cấp nhất, đầy đủ nhất về khoản “đồ chơi”. Như vậy, những ai đang cần một chiếc bán tải đã có thêm nhiều lựa chọn để cân nhắc.

Video trải nghiệm Mitsubishi Triton 2020

Tràn ngập công nghệ mới

Đại diện cho toàn bộ những gì tinh túy nhất của Mitsubishi Triton 2020 vào lúc này là bản 4×4 AT MIVEC Premium, thừa hưởng đầy đủ các cải tiến ở Triton 2019 cộng với 12 điểm nâng cấp nổi bật.

Cụ thể, số lượng túi khí trên xe tăng từ 2 lên 7, đồng thời được bổ sung hàng loạt tiện ích mà các bản 2019 trước đây không hề có: hệ thống đèn pha bi-LED tự động điều chỉnh góc chiếu sáng tích hợp cơ chế rửa đèn (duy nhất trong phân khúc), cửa gió trên trần cho hành khách ngồi sau, cùng với tổ hợp công nghệ an toàn tiên tiến bao gồm cảnh báo điểm mù BSW, hỗ trợ chuyển làn đường LCA, hạn chế va chạm trước FCM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA và tránh nhầm chân ga đột ngột UMS.


mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_11-1024x683.jpg

Do là bản cao cấp nhất nên chỉ riêng 4×4 AT MIVEC Premium được ưu ái thêm cảm biến góc trước, cảm biến lùi và đặc biệt là khóa vi sai cầu sau (R/D Lock). Trong khi hệ thống cảm biến được bố trí dày đặc sẽ hỗ trợ đắc lực cho người lái di chuyển hàng ngày, nhất là với điều kiện giao thông đông đúc tại các thành phố lớn ở Việt Nam, thì khóa vi sai cầu sau chính là điểm nhấn quan trọng, góp phần hoàn thiện năng lực vận hành off-road của Triton 2020.

Vận hành linh hoạt

Triton 2020 được trang bị động cơ dầu MIVEC 2.4L có khả năng sản sinh lượng công suất 179 mã lực (181 PS) tại 3.500 vòng/phút nhờ đạt mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới, thay thế cho loại tự động 5 cấp của đời cũ.


mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_06-1024x576.jpg

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo động cơ, nên dễ hiểu khi Mitsubishi có thể ứng dụng các công nghệ sản xuất cao cấp bậc nhất hiện nay vào sản phẩm thương mại. Thân động cơ làm bằng chất liệu nhôm có tác dụng tản nhiệt tốt, đồng thời giảm thiểu khối lượng, giúp xe bớt nặng đi khoảng 30 kg và cân bằng tỷ lệ khối lượng trước/sau. Công nghệ MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control System) là hệ thống điều khiển van điện tử giúp tối ưu quá trình hoạt động của động cơ nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.


mitsubishi_triton_2020_roadtest_00-1024x683.jpg

Những yếu tố này kết hợp lại, tạo nên trải nghiệm vận hành êm ái khi đi đường nhựa ở trong nội đô cũng như trên cao tốc. Hộp số có nhiều cấp hơn, nên Triton 2020 thường ưu tiên chuyển số sớm, giữ cho mức vòng tua không quá cao để hạn chế tiếng ồn. Với một chiếc xe bán tải dùng động cơ dầu diesel mà lại thường xuyên duy trì vòng tua chỉ ở khoảng 1.600 vòng/phút thì quả là điều hết sức tuyệt vời, và Triton 2020 đã làm được điều này.


mitsubishi_triton_2020_roadtest_04-1024x683.jpg

Lựa chọn bản 4×4 AT MIVEC Premium cao cấp nhất của Triton 2020, đồng nghĩa với việc bạn được sở hữu hệ dẫn động SuperSelect II – yếu tố khẳng định đẳng cấp của mẫu xe này so với các đối thủ cùng phân khúc.

Triton 2020 chính là mẫu bán tải cỡ trung duy nhất ở Việt Nam vào lúc này được trang bị vi sai trung tâm (hiện diện từ đời Triton 2019) và nay thậm chí còn có thêm khóa vi sai cầu sau (R/D Lock) dành riêng cho bản Premium. Vi sai trung tâm cho phép cầu trước và cầu sau có thể quay với tốc độ khác nhau ở chế độ chạy 2 cầu, nên người lái có thể sử dụng chế độ này ngay trên đường nhựa thông thường mà không lo làm hư hỏng bộ phận nào – điều thường gây ám ảnh trong quá khứ.


mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_00-1024x683.jpg

Hệ dẫn động SuperSelect II có thể coi là một sự kết hợp giữa các ưu điểm của 4WD toàn thời gian lẫn 4WD bán thời gian, vì người lái được chọn chế độ 2H (cầu sau), điều mà một hệ thống toàn thời gian truyền thống không làm được. Từ 2H, có thể dễ dàng chuyển cầu sang các chế độ 4H (2 cầu nhanh) và 4HLc (2 cầu nhanh, có khóa vi sai trung tâm) bằng núm xoay, ngay cả khi xe đang đi với vận tốc lên đến 100km/h.


mitsubishi_triton_2020_noithat_16-1024x683.jpg

Với chế độ 4H, hệ dẫn động có khả năng điều phối lực kéo tùy biến giữa cầu trước và cầu sau trong khoảng dao động từ 40:60 đến 50:50, đặc biệt thích hợp khi sử dụng với mục đích tăng độ bám đường khi ôm cua gắt hoặc khi đi trời mưa, tăng thêm tính an toàn. Ở 4HLc thì khóa vi sai trung tâm khiến cầu trước và cầu sau quay đồng tốc, cả 4 bánh xe sẽ nhận được sức mạnh như nhau giúp duy trì sự ổn định và kiểm soát xe khi đi trên các địa hình gồ ghề và bề mặt có độ bám thấp.


mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_01-1024x576.jpg

Riêng lựa chọn gài cầu cuối cùng là 4LLc (2 cầu chậm, có khóa vi sai trung tâm) chỉ kích hoạt được khi xe dừng hẳn, có tác dụng tăng mô-men xoắn giúp xe vượt dốc trong tình trạng mặt đường nhiều đá hộc hay bị sa lầy vào bùn ngập. Với khoảng sáng gầm xe lên tới 220 mm, góc thoát trước 31 độ, góc thoát sau 23 độ và góc vượt đỉnh 25 độ, Triton 2020 có thể tự tin chinh phục nhiều cung đường.

Hỗ trợ thêm cho các chế độ 4HLc và 4LLc là tính năng Off-Road Mode gồm 4 thuật toán điện tử: GRAVEL, MUD/SNOW, SAND và ROCK, điều chỉnh mức độ can thiệp của hệ thống chống trượt sao cho phù hợp với địa hình xung quanh. Riêng tính năng khóa vi sai cầu sau, giúp cân bằng lực kéo hai bên trái phải, đặc biệt hữu ích trong trường hợp lỡ đi vào địa hình quá khó và bị kẹt 2 bánh sau lại, cũng chỉ sử dụng được khi đã khóa vi sai trung tâm.

Êm ái, tiện dụng và thân thiện

Đã từ nhiều năm nay, các dòng xe bán tải đã thay đổi theo hướng phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng cho gia đình và đi lại hàng ngày trong các thành phố lớn. Không nằm ngoài xu thế này, Triton 2020 được trau chuốt lại vẻ ngoài thêm phần bảnh bao và thậm chí còn nâng tầm trải nghiệm bên trong khoang cabin với những tiện ích hỗ trợ cả người lái cũng như phục vụ hành khách.


mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_02-1024x683.jpg

Ngoài những điểm mới được đề cập ở trên, ngoại hình Triton 2020 về cơ bản giống như Triton 2019, tức là đã mang trên mình ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với sự năng động, tươi tắn và khỏe khoắn cần có dành cho xe bán tải. Thay cho những đường tròn bầu bĩnh của các bản từ đời 2018 trở về trước là các hình khối sắc cạnh vuốt nhọn đầy ấn tượng. Ngay cả hốc bánh xe cũng đã vuông vức hơn, không còn tròn trịa nữa. Nếu như không tiết lộ rằng đây là bản facelift, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ Triton 2020 là thế hệ kế tiếp!


mitsubishi_triton_2020_roadtest_02-1024x683.jpg

Nội thất bản 4×4 AT MIVEC Premium được bọc da ở táp-pi cửa kết hợp cùng nhựa mềm tại hầu hết mọi vị trí. Ghế lái ôm sát thân người, chỉnh điện được 8 hướng. Màn hình điều khiển trung tâm là loại mới kích thước 6,75 inch, thiết kế đẹp mắt, có hỗ trợ thao tác cảm ứng rất mượt mà và kết nối được với các giao diện smartphone như Apple CarPlay hay Android Auto. Vô-lăng 4 chấu tích hợp đầy đủ các nút điều khiển âm lượng, nhận cuộc gọi, cruise control, cùng với cặp lẫy chuyển số đậm chất thể thao.


mitsubishi_triton_2020_noithat_00-1024x682.jpg

Ở khu vực hàng ghế sau, Triton 2020 thể hiện lợi thế khi sở hữu độ ngả lưng ghế 25 độ – tốt nhất trong phân khúc – nhờ thiết kế J-line nổi tiếng, đem lại sự thoải mái hơn hẳn các mẫu bán tải khác. Hệ thống điều hòa làm mát nhanh của Triton vốn đã tốt, nay còn tốt hơn khi hành khách ngồi phía sau có dàn lạnh riêng để tự điều chỉnh được. Hộc để đồ được bố trí tiện lợi ở giữa 2 ghế trước và sau lưng của hàng ghế sau.


mitsubishi_triton_2020_noithat_15-1024x683.jpg

Khả năng cách âm cũng là một điểm tích cực đầy bất ngờ của Triton 2020. Những tiếng vọng từ bên ngoài do bánh xe hay gió lùa đều được triệt tiêu đáng kể, nhưng xuất sắc nhất vẫn là việc âm thanh rền rã quen thuộc của động cơ dầu diesel hầu như không gây ảnh hưởng cho khoang hành khách như thường thấy ở nhiều dòng xe bán tải bấy lâu nay, kể cả những mẫu đời mới.


mitsubishi_triton_2020_roadtest_05-1024x683.jpg

Ngoài ra, cũng cần nhắc lại những giá trị cốt lõi của dòng xe Triton vẫn tiếp tục được duy trì như khung xe RISE cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng va chạm từ mọi hướng và phân tán lực tác động, đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách; kết hợp hiệu quả với các tính năng an toàn ABS- EBD/hỗ trợ phanh BA và hệ thống cân bằng điện tử & kiểm soát lực kéo ASTC. Bán kính vòng quay tối thiểu của Triton 2020 vẫn là 5,9 mét, ngắn nhất trong phân khúc và đem lại sự thuận tiện khi cần xoay trở giữa phố đông.


mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_14-1024x576.jpg

Mitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC Premium 2020 hiện đang được niêm yết giá ở mức 865 triệu đồng. Đây chính là lựa chọn hợp lý dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu bán tải vừa mạnh mẽ, vừa hiện đại và có nhiều tiện ích hỗ trợ cho đời sống thường nhật.

Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Triton 2020:


  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_13-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_12-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_04-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_03-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_05-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_07-1024x576.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_08-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_09-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_ngoaithat_10-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_12-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_13-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_01-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_10-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_07-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_08-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_02-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_06-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_04-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_05-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_03-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_11-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_14-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_noithat_09-1024x682.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_roadtest_01-1024x683.jpg

  • mitsubishi_triton_2020_roadtest_03-1024x683.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcRoush ra mắt gói nâng cấp Stage 2 cho Ford Mustang 2020
Bài tiếp theoAudi sắp giới thiệu A3 Sportback – chiếc xe có cảm giác lái tốt nhất của hãng