Mitsubishi Xpander chỉ bán được 5 chiếc trong tháng 2/2019 tại Việt Nam

0
Trong bối cảnh thống kê doanh số bán ra của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2/2019 chỉ hiện lên những con số không mấy khả quan vì ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, thì vẫn xảy ra những bất ngờ khó giải thích. Trường hợp điển hình nhất là Mitsubishi Xpander, mẫu MPV “giá rẻ” từng được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu ô tô Nhật Bản tại Việt Nam.


mitsubishi_xpander_2018-1024x682.jpg

Nếu như trong tháng 1/2019, Mitsubishi Xpander gây được tiếng vang lớn khi đạt doanh số rất cao lên tới 1.295 xe, lần đầu tiên lọt vào top 10 xe bán chạy nhất trong tháng và vượt qua cả “tượng đài” Toyota Innova, thì chỉ sang đến tháng tiếp theo mọi thứ thay đổi theo chiều hướng ngược lại. Cụ thể trong tháng 2/2019, doanh số Mitsubishi Xpander chỉ đạt được đúng 5 xe, đồng nghĩa với mức sụt giảm gấp 259 lần so với tháng trước đó, không những đẩy mẫu xe này khỏi top 10 xe bán chạy mà còn khiến Xpander trở thành một trong số những dòng xe “ế” nhất thị trường Việt Nam.

Một số nguồn tin cho biết, sở dĩ Xpander rơi vào “thảm cảnh” này là do đang thiếu hụt về lượng xe có thể cung cấp được cho khách hàng. Như đã biết, Xpander là xe nhập khẩu từ Indonesia, mà việc đặt hàng tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan, chẳng hạn như khả năng cung ứng của nhà máy tại nước bạn hay dự đoán về nhu cầu của thị trường Việt Nam từ phía đơn vị phân phối. Bản thân Xpander cũng là sản phẩm rất ăn khách tại Indonesia và nhiều thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, nên một mình Việt Nam khó có thể đặt kịp lượng xe quá lớn trong một khoảng thời gian ngắn.


mitsubishi_xpander_ramatvn_00-1024x684.jpg

Việc thiếu hụt nguồn cung cũng là lý do được đưa ra để lý giải về doanh số không mấy ấn tượng của 2 mẫu xe Toyota cạnh tranh trực tiếp với Xpander là Rush (chỉ bán được 12 xe trong tháng 2/2019) và Avanza (17 xe). Ít nhất thì trong tháng vừa qua, chúng tiêu thụ được nhiều hơn Xpander, nhưng khi nhìn rộng ra các tháng trước đó thì doanh số của cả Rush lẫn Avanza đều chưa bằng được một phần số lẻ của lượng Xpander bán ra thị trường. Vì vậy, vẫn có thể coi Xpander là một dòng xe tương đối thành công của Mitsubishi tại Việt Nam.


mitsubishi_xpander_ramatvn_01-1024x684.jpg

Mitsubishi Xpander là dòng xe theo đuổi xu hướng lai giữa SUV và MPV, với kiểu dáng thể thao bắt mắt kết hợp cùng khả năng chở cùng lúc 7 người trong một không gian tương đối rộng rãi. Xe được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, với lưới tản nhiệt chữ X cỡ lớn, cùng các chi tiết thân sau và phía sau mang phong cách tươi mới trẻ trung. Xe vận hành bằng động cơ MIVEC I4 1.5L DOHC cho công suất 103 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.


mitsubishi_xpander_ramatvn_03-1024x684.jpg

Để giá xe dễ chấp nhận với số đông người tiêu dùng, Xpander chỉ được trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ. Xe có đủ 3 hàng ghế để chở đủ 7 người trưởng thành, trong đó hàng ghế thứ 2 gập theo tỉ lệ 60/40, còn hàng ghế thứ 3 gập theo tỉ lệ 50/50. Trên phiên bản số tự động, Xpander được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 6,2 inch, nút bấm khởi động, kiểm soát hành trình, vô-lăng tích hợp các chức năng và cần số bọc da…


mitsubishi_xpander_ramatvn_02-1024x684.jpg

Các tính năng an toàn của xe khá đầy đủ với phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Cùng với đó là 2 túi khí ở hàng ghế phía trước. Hiện nay tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang được bán ra với giá 550 triệu đồng cho bản sử dụng hộp số sàn 5 cấp và 620 triệu đồng cho bản dùng hộp số tự động 4 cấp.

Tổng hợp
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcToyota Camry 2019 thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, sắp được bán ra chính thức
Bài tiếp theo[Geneva 2019] Bản concept thứ 2 của “Du thuyền mặt đất” Aston Martin Lagonda ra mắt