Muốn xe nhanh hơn, chủ sở hữu Mercedes EQE và EQS cần trả thêm tiền mỗi tháng

0

mercedes-eqs.jpg

Mercedes-Benz đã chính thức công bố dịch vụ thuê bao để mở khóa sức mạnh tiềm ẩn trên 2 dòng xe điện EQE và EQS, bất chấp việc này gây tranh cãi và dư luận phản đối dữ dội.

Có tên “Acceleration Increase” (tăng cường gia tốc), dịch vụ của Mercedes-Benz cho phép người dùng các dòng xe EQE 350 và EQS 450 tại Mỹ "mở khóa" công suất xe mình để chúng đạt công suất mạnh hơn và có khả năng tăng tốc nhanh hơn so với ban đầu.

Đối với dòng EQE, người dùng cần trả khoản phí 60 USD (khoảng 1,4 triệu đồng) mỗi tháng hay 600 USD (khoảng 14 triệu đồng) mỗi năm. Đổi lại, công suất xe EQE 350 sẽ tăng từ 288 lên 348 mã lực (thêm 60 đơn vị), qua đó rút ngắn thời gian cần để tăng tốc 0 – 100 km/h bớt đi khoảng 1 giây. Nếu muốn nâng cấp vĩnh viễn, có thể trả luôn mức phí 1.950 USD (gần 46 triệu đồng).

Trên EQS, biểu phí còn đắt hơn ở mức 90 USD/tháng (khoảng hơn 2,1 triệu đồng), 900 USD/năm (hơn 21 triệu đồng) hoặc 2.950 USD (gần 70 triệu đồng) nếu mua vĩnh viễn. Công suất xe sau khi mở khóa tăng từ 355 lên 435 mã lực (thêm 80 đơn vị), qua đó giảm thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h từ 5,3 xuống 4,5 giây.


Mercedes_EQE-01@2x.jpg

Theo Mercedes-Benz, tất cả những nâng cấp này đều không làm giảm tầm vận hành tối đa của mẫu xe điện và có thể thực hiện dễ dàng bằng kết nối internet không dây (OTA) thông qua dịch vụ Mercedes Me Connect, khách hàng chỉ cần có đủ tiền trong tài khoản khi thực hiện giao dịch là được!

Như vậy tính ra, 1 USD có thể mở khóa thêm được 1 mã lực trên EQE 350 và chưa đầy 1 mã lực trên EQS 450 mỗi tháng. Nếu chọn nâng cấp vĩnh viễn, tổng chi phí cần cho EQE 350 sẽ tăng từ 77.900 USD tối thiểu lên 79.850 USD – con số chỉ thấp hơn 6.000 USD so với bản EQE 500 4MATIC cao cấp trong khi bản này có công suất vượt trội (402 mã lực) cũng như có lượng tính năng nhiều hơn hẳn.

Mercedes-Benz cũng cho biết thêm, trong tương lai họ sẽ còn tung ra nhiều "nâng cấp thú vị hơn nữa" thông qua hình thức mở khóa phần mềm bằng OTA như thế này đối với các dòng xe điện của mình. Hãng xe Đức cũng không quên "trấn an" khách hàng rằng họ chỉ làm vậy với những tính năng liên quan đến phần mềm, không "đụng chạm" gì đến các trang bị phần cứng.

Những năm gần đây, với sự phổ biến của xe điện và xu hướng coi xe ô tô như một món đồ công nghệ chạy pin đã khiến các hãng xe nghĩ đến việc cung cấp dịch vụ thuê bao. Tuy nhiên hầu hết dư luận tại các quốc gia phát triển như châu Âu hay Bắc Mỹ đều không ủng hộ điều này. Họ cho rằng sự lệ thuộc vào các dịch vụ thuê bao sẽ khiến chiếc xe dần mất đi cảm giác "là của riêng mình", trái ngược hoàn toàn so với thói quen sử dụng xe suốt nhiều thập niên qua.

Tham khảo Mercedes-Benz

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcZacoe ra mắt bản nâng cấp kỷ niệm 60 năm của McLaren 570S và 650S
Bài tiếp theoBảng giá xe Land Rover tại Việt Nam tháng 4/2024