Ngắm Maserati MC20 độ nhẹ với ống xả mạ vàng và mâm lớn tuyệt đẹp

0

maserati-mc20-edo-04.jpg

Tại Đức, Triển lãm ô tô Essen thường niên hiện đang diễn ra. Đây là triển lãm tập trung vào xe độ và thường được giới mê xe coi là "SEMA của châu Âu". Xưởng độ Edo Competition Motorsport cũng hiện diện với siêu xe Maserati MC20 được sửa đổi nhẹ.

Chiếc siêu xe của thương hiệu Italia vốn dĩ là một tuyệt tác nghệ thuật đương đại và luôn luôn thể hiện được sự nổi bật trong bất cứ một đám đông nào, thế nhưng xưởng độ Edo Competition vẫn quyết định cải tiến thêm.


maserati-mc20-edo-00.jpg

maserati-mc20-edo-01.jpg

Đại diện Edo Competition cho biết: "MC20 có thiết kế cực kỳ hài hòa và không cần thiết phải gắn thêm phụ tùng khí động học", vì vậy hãng độ đã giữ mọi thứ rất đơn giản. Động cơ Nettuno V6 3.0 lít tăng áp kép ở trạng thái tiêu chuẩn tạo ra công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm vốn đã rất ấn tượng. Tuy nhiên, bằng một số tinh chỉnh hợp lý, động cơ xe được tăng công suất lên gần 700 mã lực nhờ mô-men xoắn nay đạt mức 800 Nm.

Các kỹ sư tại Edo Competition đã remap ECU đồng thời thay thế hệ thống ống xả mới cho xe. Bộ phận này rất đáng chú ý khi là sản phẩm hợp tác giữa Edo Competition và Capristo Automotive, được làm bằng thép không gỉ có thể chịu nhiệt tốt, trang bị bộ giảm âm làm từ nhôm với phần chụp ống xả được mạ vàng vừa đẹp mắt, vừa cải thiện khả năng tản nhiệt.


maserati-mc20-edo-12.jpg

Các hệ thống ống xả mang thương hiệu Capristo bấy lâu nay thường được biết đến với khả năng cho ra âm thanh lớn và rền vang rất "đã tai" nên bộ ống xả này trên Maserati MC20 cũng được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu ứng tương tự.


maserati-mc20-edo-11.jpg

maserati-mc20-edo-13.jpg

Một cải tiến nổi bật khác là bộ mâm đúc 11 chấu có khối lượng cực nhẹ mà kích thước lại lớn, 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau, đều lớn hơn đáng kể so với bộ mâm 20 inch nguyên bản. Phía bên trong là hệ thống phanh hiệu năng cao, đĩa phanh thông gió kích thước 380 mm phía trước và 350 mm ở phía sau.

MC20 đánh dấu sự trở lại phân khúc siêu xe thể thao 2 chỗ ngồi của Maserati sau khoảng thời gian kéo dài 15 năm chỉ tập trung làm xe "thông thường". Lần cuối cùng Maserati có một sản phẩm ở đẳng cấp cao như thế này là chiếc MC12 ra mắt năm 2004.


maserati-mc20-edo-05.jpg

Khác với "đàn anh" MC12 sử dụng lại khung gầm và động cơ từ Ferrari Enzo, mẫu MC20 được Maserati tự thiết kế và phát triển. Động cơ xe cũng được quảng cáo là do Maserati tự tay chế tạo, ứng dụng công nghệ mới nên cho dù là cấu trúc V6 nhưng vẫn đạt công suất mạnh ngang ngửa máy V12 của MC12 trước đây.

Tại Mỹ, Maserati MC20 có giá từ 210.000 USD. Tại Việt Nam, nhà phân phối chính hãng chào bán từ 16,5 tỷ đồng, còn một số đơn vị tư nhân nhập về với mức giá hơn 19 tỷ đồng.


maserati-mc20-edo-10.jpg

maserati-mc20-edo-09.jpg

maserati-mc20-edo-03.jpg

maserati-mc20-edo-07.jpg

maserati-mc20-edo-06.jpg

maserati-mc20-edo-08.jpg

Tham khảo Edo Competition Motorsport

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcHertz bồi thường khách hàng 168 triệu USD vì “lỗi hệ thống”
Bài tiếp theoVinFast lựa chọn T-Mobile là đối tác độc quyền về kết nối xe điện toàn cầu