Ngắm nhìn vẻ đẹp của Pagani Zonda Revolucion carbon xanh duy nhất trên thế giới

0

Zonda Revolucion (12).JPG

Pagani Zonda Revolucion được biết đến là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe đua phát triển trên nền tảng của Zonda. Mẫu xe có sức mạnh lên tới gần 800 mã lực này chỉ từng được sản xuất với số lượng giới hạn 5 chiếc với giá khởi điểm ở thời bấy giờ lên tới mức 2,2 triệu Euro.


Zonda Revolucion (9).JPG

Zonda Revolucion được ra mắt lần đầu vào năm 2013 và những chiếc xe này cũng đã sớm tìm thấy chủ sở hữu của mình. Trong số 5 chiếc được sản xuất, có tới ba chiếc mang trên mình lớp áo với màu carbon đen ấn tượng. Hai chiếc còn lại được khoác lên mình lớp áo ngoại thất với chất liệu carbon x anh khác biệt. Một trong số hai chiếc này trong năm qua đã được chuyển đổi để trở thành một chiếc xe được lưu hành hợp pháp trên đường phố. Chiếc Zonda Revolucion với màu carbon còn lại lại chuẩn bị được “đưa lên sàn” tìm chủ mới với mức giá kỳ vọng đạt tới 5 triệu Đô, tức là gần gấp đôi so với thời điểm chiếc xe được trình làng.


Zonda Revolucion (10).JPG

Chiếc Pagani Zonda Revolucion này mang trên mình lớp áo màu carbon xanh cực kỳ nổi bật. Chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn này mang trên mình phối màu với màu đen và carbon xanh. Phong cách phối màu của xe cực hầm hố và hài hòa bởi lẽ, trên nền lớp áo màu xanh còn được điểm xuyết một số chi tiết carbon đen. Phần nắp phía trước được phối với chất liệu carbon đen, dọc thân xe được viền với màu xanh baby blue. Về diện mạo ngoại thất của xe, chiếc Zonda Revolucion sở hữu các chi tiết mang tính khí động học “đồ sộ” hơn với cánh gió sau cực lớn, các phần líp trước được thiết kế mở rộng với các hốc gió cực lớn. Xe được trang bị 3 cánh gió ở hai bên của cán trước xe, khuếch tán sau cũng được mở rộng để mang tới hiệu quả khí động học vượt trội.


Zonda Revolucion (13).JPG

Khác với Zonda R, Zonda Revolucion còn được trang bị phần cánh gió đứng được thiết kế đặt dọc từ phần nóc xe trải dài tới cánh gió sau. Đây là một chi tiết giúp đem lại hiệu quả khí động học tốt hơn cho chiếc xe đua đắt giá. Tất cả các chi tiết này đều được làm bằng chất liệu carbon với lớp hoàn thiện màu bóng. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu màu đen bóng, cùm phanh màu xanh dương “tone sur tone” với lớp áo ngoại thất của xe.


Zonda Revolucion (7).JPG

Pagani Zonda Revolucion được thiết kế với hệ thống khung liền khối trung tâm được làm bằng chất liệu carbon-titan, từ đó giúp Zonda Revolucion đạt được trọng lượng ở mức 1.070 kg. Xe được trang bị động cơ Mercedes-Benz M120 6.0 L có đường kính và hành trình 89 mm x 80,2 mm. Động cơ này chính là sự cải tiến của động cơ Zonda R với khả năng sản sinh công suất lên tới 789 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Zonda Revolucion được trang bị hộp số tuần tự và chuyển số 6 cấp của Xtrac 672 giúp xe có khả năng sang số cực nhanh chỉ trong vòng 20 mili giây.


Zonda Revolucion (8).JPG

Xe được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo 12 giai đoạn do Bosch phát triển và hệ thống ABS mới cho phép chiếc xe thích hợp với phong cách lái xe của người lái. Bên cạnh những chi tiết được phát triển dựa trên Zonda R Evolution, phiên bản giới hạn Zonda Revolución còn được nâng cấp với hệ thống DRS (Hệ thống giảm lực kéo) trên cánh lướt gió phía sau.


Zonda Revolucion (5).JPG

Xe có hai chế độ bao gồm hệ thống điều khiển bằng tay được điều khiển bằng nút DRS trên vô lăng. Cánh sau thay đổi giữa cài đặt lực xuống tối đa và tối thiểu khi đạt tới mức gia tốc ngang 0,8 g và tốc độ tối thiểu 100 km/h và để kích hoạt, chỉ cần nhấn giữ DRS trong hơn hai giây để DRS hoạt động tự động theo các thuật toán được phát triển bởi các kỹ sư Pagani trong giai đoạn phát triển. Cánh gió chính phía sau cũng được trang bịcác giá đỡ bên hông xe cùng với một cánh nhỏ hơn ở cuối bộ cánh gió ổn định dọc. Hệ thống phanh Brembo sử dụng đĩa CCMR mới được phát triển theo công nghệ ứng dụng trên xe đua F1. Với trọng lượng giảm 15% so với các đĩa phanh CCM trước đó, CCMR cung cấp độ cứng cao hơn và nhiệt độ hoạt động thấp hơn khi cầm lái chiếc xe trên đường đua. Điều này góp phần làm cho tuổi thọ của đĩa được tăng lên gấp 4 lần, không có dấu hiệu bị phai màu và tổng công suất phanh tăng lên đáng kể.


Zonda Revolucion (6).JPG

Chiếc Zonda Revolucion này sở hữu khoang nội thất hai tông màu với phần giữa ghế được bọc da Alcantara màu xanh, hai phần viền ghế được bọc chất liệu da màu xanh. Thêm vào đó, các chi tiết còn lại của nội thất được ốp các chất liệu carbon. Ngoài ra, các chi tiết như cửa gió điều hòa cũng được viền xanh nổi bật.


Zonda Revolucion (4).JPG


Zonda Revolucion (3).JPG


Zonda Revolucion (2).JPG


Zonda Revolucion (1).JPG

Tham khảo: BH

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcGenesis “tiết lộ” G70 Shooting Brake – Xe Hàn, thiết kế châu Âu
Bài tiếp theo“Bán tải” Mercedes-Benz X-Class được độ thành phiên bản 6×6 khác biệt