Những điểm khác biệt giữa 6 phiên bản Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam

0

2019_hyundai_santafe_vn_32-1024x439.jpg

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 9/1/2019, dòng xe crossover Hyundai Santa Fe 2019 thuộc thế hệ Santa Fe thứ 4 hoàn toàn mới được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Ninh Bình và phân phối tổng cộng 6 phiên bản cấu hình, chia đều cho 2 lựa chọn động cơ xăng và dầu. Chúng bao gồm:

  • Hyundai Santa Fe 2019 Xăng 2.4: 995 triệu đồng
  • Hyundai Santa Fe 2019 Dầu 2.2: 1,055 tỷ đồng
  • Hyundai Santa Fe 2019 Xăng 2.4 Đặc biệt: 1,135 tỷ đồng
  • Hyundai Santa Fe 2019 Dầu 2.2 Đặc biệt: 1,195 tỷ đồng
  • Hyundai Santa Fe 2019 Xăng 2.4 Premium: 1,185 tỷ đồng
  • Hyundai Santa Fe 2019 Dầu 2.2 Premium: 1,245 tỷ đồng


2019_hyundai_santafe_vn_17-1024x576.jpg

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chỉ có những bản tiêu chuẩn và Đặc biệt là đã có mặt tại đại lý trưng bày, cũng như sẵn sàng giao đến tay khách hàng. Những bản Premium sở hữu lượng trang bị tiện nghi đầy đủ nhất vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Chúng cũng là nguyên nhân khiến việc ra mắt Santa Fe 2019 tại Việt Nam bị trì hoãn từ cuối tháng 12/2018 sang tháng 1/2019. Khách hàng vẫn có thể đặt mua ngay từ lúc này, nhưng thời gian chờ đợi nhận xe bản Premium sẽ lâu hơn các bản tiêu chuẩn và Đặc biệt.


2019_hyundai_santafe_vn_31-1024x576.jpg

Sự khác biệt giữa các cấp cấu hình Santa Fe 2019 tại Việt Nam như thế nào? Liệu có đáng để bỏ ra thêm tiền chọn các bản Đặc biệt và Premium so với bản tiêu chuẩn? Hãy cùng xem xét.


2019_hyundai_santafe_vn_16-1024x683.jpg

Về cơ bản, toàn bộ 6 phiên bản cấu hình Santa Fe 2019 tại Việt Nam đều sở hữu những điểm chung như sau:

  • Nền tảng khung gầm: unibody liền khối.
  • Kích thước tổng thể: dài 4.770 mm (trong đó trục cơ sở dài 2.765 mm), rộng 1.890 mm và cao 1.680 mm.
  • Khoảng sáng gầm 185 mm, góc thoát trước 18,5 độ, góc thoát sau 21,2 độ.
  • Hệ thống treo: McPherson (trước) và liên kết đa điểm (sau).
  • Hệ thống phanh dạng đĩa cả trước và sau.
  • Chắn bùn trước và sau.
  • Đèn pha có chức năng điều khiển tự động.
  • Đèn định vị ban ngày và đèn hậu dạng LED.
  • Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, có sấy.
  • Cảm biến gạt mưa.
  • Cốp mở điện thông minh.
  • Kính lái chống kẹt.
  • Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm.
  • Vô-lăng bọc da, chỉnh 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số và lẫy điều khiển tính năng ga tự động cruise control.
  • Táp-lô bọc da.
  • Hệ thống thông tin giải trí Arkamys Premium Sound thể hiện qua màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay, kết nối Bluetooth/AUX/Radio/MP4.
  • Dàn âm thanh 6 loa.
  • Ghế bọc da toàn bộ.
  • Ghế lái chỉnh điện.
  • Ghế sau gập theo tỷ lệ 6:4.
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau.
  • 4 chế độ lái Comfort, Eco, Sport và Smart.
  • Camera lùi.
  • Các công nghệ hỗ trợ an toàn: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, chống trượt thân xe VSM, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC.
  • 6 túi khí.
  • Chìa khóa mã hóa & hệ thống chống trộm Immobilizer.
  • 6 màu sơn ngoại thất Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng Cát và Xanh Dương.
  • Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).


2019_hyundai_santafe_vn_25-1024x683.jpg

Tuy nhiên, giữa chúng cũng có rất nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên có thể kể đến phần ngoại thất: các bản tiêu chuẩn trang bị tay nắm cửa mạ chrome bóng, lưới tản nhiệt mạ chrome đen; trong khi những bản Đặc biệt và Premium thì ngược lại: tay nắm cửa mạ chrome đen, lưới tản nhiệt mạ chrome bóng. Tất cả 6 bản đều trang bị mâm hợp kim nhôm, nhưng bản tiêu chuẩn kích thước chỉ 18 inch, các bản còn lại dùng mâm 19 inch.


2019_hyundai_santafe_vn_23-1024x682.jpg

Hệ thống đèn pha và đèn sương mù phía trước của các bản Santa Fe 2019 tiêu chuẩn dùng bóng halogen. Trong khi đó, đèn pha của những bản Đặc biệt và Premium là dạng bi-LED, đèn sương mù trước/sau cũng là LED.


2019_hyundai_santafe_vn_08-1024x683.jpg

Bên trong nội thất, những khác biệt còn nhiều hơn. Chỉ bản Premium mới có nội thất màu nâu, các bản còn lại đều là nội thất màu đen. Nếu như bản tiêu chuẩn chỉ trang bị màn hình LCD 3,4 inch ở bảng đồng hồ, thì khu vực này trên các bản Đặc biệt và Premium hiện diện màn hình LCD 7 inch “siêu sáng”, có thể tuỳ chỉnh kiểu giao diện Analog “truyền thống” hoặc Digital “hiện đại” tuỳ vào sở thích của người lái.


2019_hyundai_santafe_vn_05-1024x683.jpg

Bản tiêu chuẩn không được trang bị các tính năng gồm: cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bệ sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, gương chống chói tự động ECM tích hợp la bàn, phanh tay điện tử EPB, giữ phanh tự động Auto Hold, hệ thống hỗ trợ đỗ xe PDW (thay vào đó là cảm biến lùi cơ bản), hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, chức năng cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang RCCA và khóa an toàn thông minh SAE.


2019_hyundai_santafe_vn_30-1024x683.jpg

Bản Premium thì trội hơn bản Đặc biệt khi trang bị độc quyền những tiện ích gồm: màn hình thông tin trên kính lái HUD (hiển thị tốc độ, mức giới hạn tốc độ, nhiên liệu, cảnh báo và định vị), nhớ vị trí ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, sưởi & thông gió hàng ghế trước.


2019_hyundai_santafe_vn_29.jpg

Như vậy, so với bản cấu hình Santa Fe thế hệ thứ 4 cao cấp nhất tại thị trường quê hương Hàn Quốc, xe tại Việt Nam vẫn thiếu các hệ thống camera 360 độ, âm thanh Krell, cảm biến áp suất lốp và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Động cơ 2.0L tăng áp có trên xe Hàn Quốc cũng không được đưa về Việt Nam.


2019_hyundai_santafe_vn_02-1024x439.jpg

Cuối cùng là về cơ cấu truyền động. Các bản tiêu chuẩn dẫn động cầu trước, còn những bản Đặc biệt và Premium thì sở hữu hệ dẫn động 4 bánh HTRAC được thừa hưởng từ dòng xe hạng sang Genesis. Đây là hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian, kiểm soát tốc độ và điều kiện vận hành mặt đường để điều khiển lực phanh giữa bên trái và bên phải và phân bỏ lực kéo giữa bánh trước vào bánh sau, đảm bảo an toàn khi vào cua và lái xe trên đường mất độ bám.


2019_hyundai_santafe_vn_09-1024x576.jpg

Với mỗi chế độ lái, hệ thống sẽ điều chỉnh lực kéo dao động biến thiên phân bổ trên các bánh một cách phù hợp. Cụ thể:

  • Eco: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 100:0 ~ 80:20
  • Comfort: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 80:20 ~ 60:35
  • Sport: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 65:35 ~ 50:50


2019_hyundai_santafe_vn_11-1024x683.jpg

Ngoài ra, các xe bản Đặc biệt và Premium trang bị HTRAC còn có thêm một nút bấm “Lock” có tác dụng khóa vi sai trung tâm điện tử ở mức phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau cân bằng cố định 50:50. Đây là chức năng hữu dụng trong trường hợp gặp phải địa hình quá khó và người lái thì cũng biết rõ mình cần phải làm gì, đồng thời cũng là cách để Hyundai đưa Santa Fe đến gần hơn với các mẫu SUV thực thụ.


2019_hyundai_santafe_vn_10-1024x439.jpg

Các bản cấu hình động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp Shiftronic có chế độ sang số tay.


2019_hyundai_santafe_vn_26-1024x576.jpg

Trong khi đó, động cơ diesel 2.2L CRDi eVGT cho công suất cực đại 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.


2019_hyundai_santafe_vn_24-1024x576.jpg

Là xe crossover unibody nên Hyundai Santa Fe 2019 không thể so sánh trực tiếp với những mẫu SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra, Isuzu mu-X hay Chevrolet TrailBlazer. Thay vào đó, những sản phẩm gần với Santa Fe nhất ở Việt Nam hiện nay gồm Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Honda CR-V và Peugeot 5008.


2019_hyundai_santafe_vn_00-1024x683.jpg

2019_hyundai_santafe_vn_14-1024x576.jpg

2019_hyundai_santafe_vn_01-1024x576.jpg

2019_hyundai_santafe_vn_03-1024x683.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_20-1024x684.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_04-1024x684.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_33-1024x683.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_19-1024x684.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_18-1024x683.jpg


  • 2019_hyundai_santafe_vn_27-1024x682.jpg


  • 2019_hyundai_santafe_vn_15-1024x682.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_28-1024x683.jpg


  • 2019_hyundai_santafe_vn_noithat06-1024x683.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_noithat07-1024x682.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_noithat08-1024x682.jpg


2019_hyundai_santafe_vn_noithat09-1024x682.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_noithat01-1024x683.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_noithat02-1024x682.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_noithat03-1024x682.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_noithat04-1024x682.jpg


2019_hyundai_santafe_vn_noithat05-1024x682.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_07-1024x684.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_06-1024x684.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_21-1024x683.jpg

  • 2019_hyundai_santafe_vn_22-1024x683.jpg


2019_hyundai_santafe_vn_noithat00-1024x683.jpg

2019_hyundai_santafe_vn_13-1024x684.jpg

2019_hyundai_santafe_vn_12-1024x439.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMô tô điện Harley-Davidson LiveWire có giá từ 29.799 USD, đi được liên tục 177 km
Bài tiếp theoMercedes-Benz CLA thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới chính thức ra mắt