NguyenNam

Phụ Xế
Bài viết
2,604
Views
41
Thay vì tách riêng như 3 năm trước đó, năm nay Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) sẽ cùng phối hợp tổ chức một sự kiện duy nhất: Triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show – VMS) 2018, diễn ra từ 24- 28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP.HCM).

Sẽ có tổng cộng 15 thương hiệu ôtô tham dự triển lãm, bao gồm Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo. Số xe trưng bày dự kiến lên đến 120 chiếc.

Đáng tiếc là triển lãm không có sự góp mặt của Porsche (vắng bóng năm thứ 2 liên tiếp), xe siêu sang Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Aston Martin (đơn vị nhập khẩu rút lui) và nhóm thương hiệu THACO đang phân phối gồm BMW, MINI, Peugeot, Mazda, Kia.

Dưới đây là một số mẫu xe nổi bật và đã được xác nhận sẽ hiện diện tại VMS 2018.

Ford Ranger Raptor

lifestyle_rangerraptor.jpg


8 tháng sau khi ra mắt lần đầu ở Thái Lan, những chiếc Ford Ranger Raptor rốt cuộc cũng có dịp trình diện người tiêu dùng Việt Nam. Đây là sản phẩm rất được mong chờ, hứa hẹn nâng tầm Ranger thêm một bậc so với các đối thủ, bởi lẽ trên thị trường toàn khu vực Đông Nam Á hiện nay không có bất cứ một mẫu “bán tải hạng trung hiệu năng cao” nào, ngoại trừ Ranger Raptor.

Xe được bộ phận Ford Performance thiết kế lại, tối ưu cho nhu cầu vận hành bền bỉ khi đi địa hình thường xuyên. Khung sườn hoàn toàn mới làm từ thép siêu cứng HSLA. Hệ thống treo độc lập cả bốn bánh với liên kết đa điểm, kết hợp lò xo và giảm chấn thủy lực của Fox Racing Shox. Lốp chuyên dụng BF Goodrich All-terrain 285/70. Động cơ EcoBlue 2.0L với 2 tăng áp mạnh 213 mã lực/500 Nm mô-men xoắn, hộp số tự động 10 cấp.

Ngoại hình Ranger Raptor “hầm hố” hơn nhiều Ranger tiêu chuẩn. Ngay cả kích thước cũng khác, khi Ranger Raptor dài hơn 35 mm, rộng hơn 150 mm, cao hơn 13 mm và đặc biệt khoảng sáng gầm lớn hơn 83 mm. Bên cạnh đó là hệ thống Quản lý địa hình Terrain Management System với 6 chế độ vận hành tương đương F-150 Raptor.

Nissan Terra

lifestyle_nissanterra.jpg


Nissan là thương hiệu lớn mới nhất tham gia cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ dựa trên khung gầm pickup. Chiếc Terra về bản chất dùng chung khung gầm với mẫu bán tải Navara nên kích thước khá tương đồng và ngoại hình cơ bắp mạnh mẽ, nhưng được thiết kế lại gần như hoàn toàn để vận hành êm ái hơn, tích hợp thêm nhiều tiện ích hiện đại hơn, phục vụ những khách hàng có gia đình đông thành viên.

Động cơ dầu 2.5L của Terra có công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm, mạnh hơn loại đang trang bị trên Navara (2 mức công suất 161 và 188 mã lực). Tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp, dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu. Xe ứng dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm – bí quyết làm nên sự êm ái của Navara phiên bản EL.

Về Việt Nam, Nissan Terra sẽ đối đầu trực tiếp với Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet TrailBlazer và Isuzu mu-X. Bên cạnh đó, Terra thậm chí còn có khả năng thay thế luôn vị trí của X-Trail trong danh mục sản phẩm Nissan, khi mẫu crossover 5+2 không được ăn khách cho lắm.

Jaguar E-Pace

lifestyle_jaguarepace.jpg


Mẫu crossover thứ hai của thương hiệu ‘Báo Gấm’ cũng là sản phẩm mới nhất mà Jaguar có thể mang đến cho các khách hàng tiềm năng. Được thiết kế với dáng vẻ nhỏ nhắn hơn cả F-Pace (chiếc crossover Jaguar đầu tiên), E-Pace không giấu ý định mở rộng đến các đối tượng trẻ trung hơn, thậm chí cả phái nữ, trong khi vẫn duy trì những đặc tính làm nên tên tuổi cho thương hiệu.

E-Pace được trang bị động cơ xăng thân nhôm Ingenium 4 xi-lanh dung tích 2.0L với công nghệ turbo tăng áp cửa nạp kép (Twin-scroll Turbo), có 3 mức công suất lần lượt là 200 mã lực, 250 mã lực và 300 mã lực để nhà sản xuất tùy ý điều chỉnh cho từng thị trường. Hộp số tự động lên đến 9 cấp. Hệ thống truyền động chủ động (Active Driveline) phân bổ mô-men xoắn linh hoạt giữa cầu trước và sau, bánh xe bên phải và bên trái. Hệ thống Ổn định thân xe chủ động (Adaptive Dynamics) giúp E-Pace đạt sự ổn định tối đa với điều kiện mặt đường.

Bên cạnh những tiện ích sang trọng, E-Pace còn ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến trong hệ thống giải trí đa phương tiện. AI này nhận dạng tài xế qua tín hiệu Bluetooth để tự động điều chỉnh ghế ngồi, hệ thống điều hoà, thông tin giải trí, cảnh báo người lái nếu để quên điện thoại trên xe, tiên đoán danh sách cuộc gọi cũng như đưa ra các gợi ý về địa điểm thích hợp, như chỗ đậu xe hay các nhà hàng quen thuộc…

Audi Q8

lifestyle_audi_02.jpg


Mẫu crossover cỡ lớn hoàn toàn mới của Audi đến Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất từ Đức để đáp ứng mục đích trưng bày, thăm dò ý kiến khách hàng. Xe mang màu cam ‘Dragon Orange’ nổi bật và tươi tắn, đem đến ấn tượng trẻ trung, tạo sự khác biệt so với hình tượng sang trọng lịch lãm truyền thống của mẫu Q7.

Q8 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Volkswagen MLB, chung với Q7, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Porsche Cayenne. So với Q7, kích thước của Q8 có đôi chút khác biệt khi chỉ trội hơn về chiều rộng, còn chiều dài và chiều cao không bằng. Xe dài 4.999 mm, rộng 1.995 mm và cao 1.705 mm, trục cơ sở dài 2.995 mm. Nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

Chiếc Q8 trưng bày ở Việt Nam lần này có cấu hình 50 TDI, kết hợp động cơ diesel tăng áp V6 (công suất 286 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm) với hệ thống mild hybrid dùng điện 48-volt, pin lithium-ion và bộ khởi động, tích hợp công nghệ phục hồi năng lượng trong quá trình phanh. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh quattro cho thời gian tăng tốc 0-100 km/h 6,3 giây, tốc độ tối đa 245 km/h.

Lexus RX 350L và RX 450h

lifestyle_lexusrx350l.jpg


Bộ đôi sản phẩm Lexus mới đã từng được Toyota Việt Nam (đơn vị phân phối) công bố thông tin và giá bán ngay từ đầu tháng 10. Gần như chắc chắn chúng sẽ là tâm điểm, khi RX 350L là đại diện đầu tiên của biến thể RX L với 7 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam, còn RX 450h sử dụng cơ cấu truyền động hybrid – một trong những yếu tố được nhấn mạnh trong thông báo giới thiệu về gian hàng Lexus ở VMS 2018 lần này.

RX 350L có giá 4,09 tỷ đồng. Thân xe được kéo dài thêm, tăng 110 mm so với RX tiêu chuẩn để có đủ không gian cho 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi bên trong khoang cabin. Phần mui không còn vuốt xuống đuôi quá thấp, tạo thêm khoảng trống thoải mái cho hành khách. Xe trang bị động cơ V6 3.5L với công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm, hộp số tự động 8 cấp.

RX 450h giá 4,5 tỷ đồng thì vẫn giữ nguyên thiết kế RX tiêu chuẩn với 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhiều năm nay. Điểm đặc biệt của xe đương nhiên là hệ thống truyền động hybrid, kết hợp động cơ xăng V6 3.5L với hai mô tơ điện, cho tổng công suất lên đến 308 mã lực. Tuy nhiên, hộp số tự động chỉ là loại 6 cấp.

Mercedes-Maybach S560 4MATIC

lifestyle_maybách560.jpg


Phiên bản cấu hình mới của dòng Mercedes-Maybach S-Class được định vị thấp hơn một chút so với cấu hình S650 đầu bảng nhưng vẫn có giá lên đến hơn 11 tỷ đồng, vẫn hướng đến đối tượng khách hàng thực sự có đủ tiềm lực tài chính. Dẫu vậy, toàn bộ lô hàng đầu tiên về Việt Nam đã được khách mua đặt cọc hết, nên hãng chỉ dành ra một mẫu đến triển lãm với mục đích trưng bày.

Kích thước to lớn thiên về chiều dài (5.462 x 1.899 x 1.498 mm), cùng trục cơ sở 3.365 mm đem lại không gian nội thất thoáng đãng và thư giãn tối đa. Hệ thống thông tin giải trí có giao diện tiếng Việt. Dàn âm thanh Burmester 26 loa. Hai ghế sau chỉnh điện độc lập, có tựa đầu và đệm chân cũng chỉnh điện, tích hợp massage 6 chế độ kết hợp với hệ thống sưởi tạo hiệu ứng đá nóng và đỡ bắp chân, bàn làm việc gập gọn gàng, 2 ly champagne bằng bạc do Robbe & Berking chế tác thủ công trong hộc lạnh đựng rượu…

Mercedes-Maybach S560 dùng động cơ V8 4.0L tăng áp, cho công suất 469 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC, dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Hệ thống treo khí nén Airmatic trang bị tiêu chuẩn. Các hệ thống an toàn đầy đủ với hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo mất tập trung, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử và hỗ trợ ổn định xe khi gió thổi ngang, camera 360 độ phân giải cao, chức năng cảnh báo Pre-Safe, chống bó cứng phanh và hỗ trợ phanh khẩn cấp…

Triển lãm VMS 2018 diễn ra từ ngày 24/10 đến 28/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. HCM.
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top