Những thương hiệu âm thanh xe hơi gắn liền với các thương hiệu cao cấp

0

Hệ thống âm thanh xe hơi luôn là một trong những yếu tố tất yếu để đem lại cho người lái và hành khách trên xe trải nghiệm tốt nhất có thể. Điều này càng quan trọng hơn đối với các mẫu xe sang nói riêng cũng như các thương hiệu xe hơi nói chung trong nỗ lực đem lại trải nghiệm ngày một tốt hơn cho những mẫu xe của mình.

Những hãng xe hơi thuộc phân khúc cao cấp thường có xu hướng “gắn bó” với một hoặc số ít những thương hiệu âm thanh cao cấp trên thế giới. Cùng nhìn lại một số thương hiệu âm thanh nổi tiếng thường được các thương hiệu xe hơi cao cấp sử dụng cho những mẫu xe thuộc thương hiệu:

Bang & Olufsen

Bang & Olufsen (B&O) là một công ty sản xuất đồ điện tử đến từ Đan Mạch chuyên thiết kế và sản xuất các sản phẩm âm thanh, máy thu hình và điện thoại. Thương hiệu được thành lập vào năm 1925 bởi Peter Bang và Svend Olufsen, những người đã thiết kế ra một chiếc radio hoạt động với dòng điện xoay chiều.

continental-gt-v8-67-1024x632.jpg

Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen trên những chiếc xe hạng sang thường được trang bị nhiều loa với công suất loa lớnvới độ cách âm tốt. B&O luôn mang đến âm thanh rõ ràng để bạn có thể nghe thấy từng tiếng đập rõ ràng của một tiếng trống hoặc tiếng leng keng của phím đàn piano. Ngoài ra còn có công nghệ Thấu kính âm thanh của B&O giúp âm nhạc được phân tán theo các mô hình cụ thể đảm bảo mọi người trên xe đều có được trải nghiệm trọn vẹn.

continental-gt-v8-35-1024x682.jpg

Thương hiệu B&O thường được sử dụng theo dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn cho các mẫu xe thuộc các thương hiệu nổi tiếng như BMW, Aston Martin, AMG và Bentley hay Audi.

Burmester

x7-gls450-31-1024x683.jpg

Hệ thống âm thanh Burmester gắn liền với tên tuổi của thương hiệu Mercedes-Benz khi hai thương hiệu này đã hợp tác cho tới nay đã khoảng 12 năm, bắt đầu từ năm 2009. Hai công ty đã cùng nhau phát triển hai hệ thống âm thanh mới, đặc biệt cho mẫu S-Class. Trong những năm tiếp theo, nhiều hệ thống âm thanh hơn đã được giới thiệu cho C-Class, V-Class và E-Class. Cùng với sự hợp tác này, hệ thống âm thanh cho Mercedes-AMG GT và Maybach S-Class.

burmester-3.jpg

Hệ thống âm thanh Burmester không dựa vào công suất đầu ra của loa mà hướng đến âm thanh ba chiều nổi tiếng là khó thể hiện nhất quán thông qua các loại nhạc khác nhau. Burmester đã hoàn thành một công việc xuất sắc và đối với những người đam mê âm thanh yêu thích một chiếc Mercedes, đó là một sự kết hợp xuất sắc.

x7-gls450-29-1024x683.jpg

Dieter Burmester từng giải thích về mối quan hệ hợp tác với Mercedes-Benz: “Khi hai công ty có tầm nhìn xa và đam mê theo đuổi ý tưởng của họ đến với nhau, kết quả là một điều rất đặc biệt. Cùng nhau, chúng tôi đã đưa nghệ thuật kỹ thuật lên một tầm cao mới và tạo ra một sức mạnh tổng hợp hoàn hảo: một hệ thống âm thanh xe hơi với sứ mệnh rõ ràng – trở nên tốt nhất.”

burmester-4.jpg

Ngoài ra, Burmester từng hợp tác với Porsche để chế tạo hệ thống âm thanh cho Panamera hay thậm chí đây cũng chính là thương hiệu âm thanh được lựa chọn trang bị trên “Ông hoàng tốc độ” một thời Bugatti Veyron.

Naim

bentley-continental-flying-spur-30-1024x682.jpg

Hệ thống của Naim dành cho Bentley cung cấp công suất lớn qua hệ thống rất nhiều loa. Điều làm nên sự khác biệt của hệ thống Naim là hệ thống xử lý âm thanh kỹ thuật số đảm bảo âm thanh đến được với mọi hành khách và vì chủ xe Bentley thường có người lái xe nên có một chế độ đảm bảo hành khách phía sau được hưởng trải nghiệm âm thanh một cách đầy đủ.

Hệ thống âm thanh Naim được biết đến rộng rãi một phần thông qua sự hợp tác với thương hiệu xe hơi siêu sang Bentley đến từ Anh Quốc. Naim đã sử dụng một số trình điều khiển BMR (Bộ tản nhiệt chế độ cân bằng) trong hệ thống âm thanh Bentley và vẫn được tiếp tục sử dụng cho tới những mẫu Bentley cho tới thời điểm hiện tại.

bentley-continental-flying-spur-32-1024x694.jpg

Bộ tản nhiệt BMR rất phù hợp với nội thất xe hơi vì chúng bao phủ một loạt các tần số. Các điểm phân tần giữa các trình điều khiển này và các loa khác có thể được điều khiển và di chuyển đến một phần ít nhạy cảm hơn của dải tần, điều này có nghĩa là tích hợp mượt mà và liền mạch hơn nhiều.

Bowers & Wilkins

bowers.jpg

BMW đã làm việc với Harman Kardon trong một thời gian dài, chính vì vậy, Bowers & Wilkins còn khá mới đối với lĩnh vực âm thanh xe hơi. Hệ thống âm thanh này từng được biết đến với trang bị trên những chiếc Jaguar và giờ đây, Bowers & Wilkins đã dần xuất hiện trên một số mẫu BMW. B&W sử dụng bộ loa tweeter Diamond Dome, đó là các loa tweeter được làm bằng kim cương thực. Đây chính là một lớp kim cương cực kỳ mỏng, nhưng kết quả là tạo ra độ tinh khiết của âm thanh ở âm lượng lớn, có thể làm hài lòng ngay cả những người đam mê âm thanh khó tính nhất.

bowers-2.jpg

Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins được trang bị chủ yếu trong dòng sản phẩm hiện tại của Volvo, cũng như trên xe Maserati và Jaguar.

Meridian

meridian-1.jpg

Hệ thống âm thanh Meridian được Range Rover mô tả là một trải nghiệm giống như một buổi hòa nhạc. Chìa khóa của điều đó là hai điều. Đầu tiên, công nghệ xử lý âm thanh của Meridian kết hợp tín hiệu âm thanh nổi vào trung tâm và các kênh vòm. Thứ hai là các loa nhỏ rải rác xung quanh xe hoạt động như các kênh đo lượng âm thanh để đảm bảo hành khách không bỏ lỡ điều gì. Kết quả là một hệ thống cân bằng và tinh tế với âm thanh đầy đủ quanh khoang nội thất của xe. Jaguar và McLaren cũng sử dụng hệ thống âm thanh từ thương hiệu Meridian.

meridian-2.jpg

Mark Levinson

Mối quan hệ hợp tác lâu dài của Mark Levinson với Lexus được hình thành từ niềm đam mê chung của hai thương hiệu Mark Levinson và thương hiệu Lexus đối với nghề thủ công, chất lượng vượt trội và sự quan tâm đến từng chi tiết. Hai thương hiệu luôn cố gắng đạt được sự xuất sắc tuyệt đối, tất cả để bạn có thể trải nghiệm sự sang trọng vô song sau tay lái.

marklevinson-1024x683.jpg

Chuyên gia âm thanh Mark Levinson sát cánh cùng các kỹ sư và nhà thiết kế của Lexus từ những ngày đầu của quá trình phát triển. Bắt đầu với chính các mô hình ban đầu, hai thương hiệu luôn nỗ lực điều chỉnh từng hệ thống âm thanh để tích hợp liền mạch vào nội thất độc đáo của xe. Hai thương hiệu cũng đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và thử nghiệm để đảm bảo hiệu suất âm thanh tối đa để hành khách có thể thưởng thức âm thanh một cách hoàn hảo nhất.

Lexicon

lexicon.jpg

Lexicon là thương hiệu âm thanh đã giành chiến thắng Giải Grammy Kỹ thuật 2014 cũng là hệ thống âm thanh được lựa chọn trong Genesis 2017 (bộ phận xe sang của Hyundai Motors). Hệ thống âm thnah Lexicon hiện đại cũng được trang bị trên một số mẫu xe từ Rolls-Royce và trở thành một sự lựa chọn cao cấp bên cạnh hệ thống âm thanh Bespoke Audio. Hệ thống âm thanh Lexicon đem đến âm thanh trong trẻo bắt kịp mọi sắc thái nhỏ trong các bản nhạc, từ đó đem lại cho hành khách cũng như người cầm lái trải nghiệm âm thanh ấn tượng.

Harman Kardon

x7-gls450-15-1024x583.jpg

Harman Kardon là thương hiệu âm thanh đến từ Mỹ được thành lập vào năm 1953. Đây là thương hiệu âm thanh cao cấp đã và đang hợp tác với rất nhiều những thương hiệu xe hơi khác nhau như Audi, BMW, Land Rover, Mercedes-benz, MG., Volvo, Buick, Kia, Ssangyong, Saab, Chrysler, Alfa Romeo, Dodge, Jeep, Ram, Toyota, Honda, Jaguar, Suzuki, Nissan hay thậm chí là cả Subaru. Hệ thống âm thanh Harman Kardon được tích hợp với rất nhiều những công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm cho hành khách trong xe, điển hình là hệ thống cân bằng âm thanh dựa trên phần mềm dành riêng cho khoang nội thất xe hơi AuraVox.

harman-kardon.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKhám phá chiếc Rolls-Royce Phantom tốn đến ba năm để hoàn thành
Bài tiếp theoKhám phá các điểm nhấn đặc biệt của McLaren Artura