Novitec nâng cấp “xe đua đường phố” Lamborghini Huracan STO với loạt chi tiết carbon đắt giá

0

Lamborghini Huracan Novitec (11).JPG

Lamborghini Huracan STO đã vốn là một chiếc siêu xe hoàn hảo khi thừa hưởng những chi tiết thừa hưởng từ những chiếc xe đua, sức mạnh ấn tượng cùng nhiều yếu tố trở thành một chiếc xe đua dành cho đường phố. Chính vì vậy, hãng độ Novitec đã lựa chọn cách tung ra gói nâng cấp nhẹ với các chi tiết làm bằng carbon cùng bộ mâm độ với kích thước lớn.


Lamborghini Huracan Novitec (10).JPG

Trên Huracan STO, hiệu quả khí động học được tối ưu hóa từ những chi tiết nhỏ nhất. Chính mục đích này đã làm thay đổi đáng kể thiết kế của xe cũng như kết cấu ở phần cản trước. Huracan STO đã được thiết kế với phần trước đúc liền theo kiểu “confango”. Có thể thấy, đây chính là một chi tiết quen thuộc được thừa hưởng từ huyền thoại Miura hay Sesto Elemento. Phần trước chỉ đem lại hiệu quả duy với các ống dẫn khí mới trên nắp ca-pô phía trước giúp tăng luồng không khí đi qua bộ tản nhiệt trung tâm để cải thiện khả năng làm mát động cơ cũng như giúp tạo ra lực ép cho xe.


Lamborghini Huracan Novitec (7).JPG

Gói độ đến từ thương hiệu Novitec là gói bodykit với những chi tiết nâng cấp giúp mẫu siêu xe hiệu năng cao trở nên hoàn hảo hơn. Novitec sử dụng một lượng lớn vật liệu composite sợi carbon, chiếm 75% các trang bị trên phần thân xe. Gói nâng cấp của xe đã bổ sung thêm cho xe các tấm ốp mới, các hốc gió lớn hơn để làm mát phanh, nắp gương được làm bằng vật liệu carbon trần và cửa hút động cơ cũng đã được mở rộng. Chiếc Lamborghini này được trang bị bộ mâm 6 chấu kép với khóa tâm center lock có kích thước 20 inch và 21 inch. Bộ mâm nà được Novitec hợp tác cùng thiết kế với thương hiệu Vossen. Khách hàng có thể lựa chọn giữa 72 biến thể màu với lớp hoàn thiện khác nhau mà thương hiệu có thể cung cấp.


Lamborghini Huracan Novitec (6).JPG

Bộ mâm độ có thiết kế độc đáo này được trang bị đi kèm với một hệ thống treo đã được tinh chỉnh. Hệ thống treo này cũng đem tới cho chủ sở hữu tổng cộng 14 thiết lập để tùy chỉnh hệ thống treo, hơn nữa hệ thống treo này cũng có thể giúp giảm chiều cao của xe xuống thêm 30 mm.


Lamborghini Huracan Novitec (5).JPG

Novitec cũng cung cấp hệ thống xả hiệu suất cao có được điều khiển chủ động hoặc các tùy chọn hệ thống xả khác để người dùng có thể lựa chọn trang bị theo nhu cầu sử dụng. Tất cả các tùy chọn hệ thống xả của Novitec đều được làm từ thép không gỉ hoặc Inconel và mọi hệ thống xả của Novitec đều được mạ vàng 999. Hệ thống xả của xe có đường kính 111 mm và khách hàng có thể đặt hàng đầu ống xả hoàn thiện với vật liệu carbon mờ hoặc bóng. Novitec thậm chí có thể mạ vàng đầu ống xả nếu khách hàng yêu cầu.


Lamborghini Huracan Novitec (4).JPG

Novitec không tiết lộ chi tiết những nâng cấp trong khoang nội thất của xe, tuy nhiên hãng độ cho biết hãng cung cấp nhiều tùy chọn da và Alcantara với nhiều màu sắc khác nhau. Novitec sẽ đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về trang trí nội thất. Phiên bản độ này vẫn được giữ nguyên trang bị động cơ V10 có khả năng sản sinh công suất 640 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm tại 6.500 vòng/phút, tỷ số trọng lượng trên công suất ở mức 2,09 kg/mã lực. Với tỉ lệ này, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây, phanh từ 100 km/h đến 0 km/h trong 30 mét, 200 km/h đến 0km/h với quãng đường 110 mét.


Lamborghini Huracan Novitec (8).JPG

Lamborghini Huracan STO là chiếc xe được phát triển chính bởi bộ phận Squadra Corse cùng những kinh nghiệm, những tinh hoa của thương hiệu được rút ra từ những chiếc Huracan Super Trofeo EVO cũng như GT3 EVO qua những giải đua. Lamborghini Huracan STO được đội ngũ phát triển ứng dụng giải pháp khối lượng nhẹ của Lamborghini, kết hợp với đó chính là những chi tiết được thiết kế nhằm tối ưu khóa tính khí động học của xe, những ứng dụng thừa hưởng từ xe đua.


Lamborghini Huracan Novitec (9).JPG

Tất cả những yếu tố này nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là tạo ra một chiếc siêu xe đường phố đem lại cảm giác lái chân thật nhất, thú vị nhất. Xe được trang bị một khe hút gió NACA nhằm tạo khe hút gió cho động cơ với ống dẫn được rút ngắn cho phép giảm 30% tổn thất đến áp suất tĩnh. Thêm vào đó, nắp động cơ của xe cũng đã được thiết kế lại với một hốc gió lớn được thiết kế nổi trên nắp động cơ, đi kèm với đó chính là các khuếch tán được sắp xếp theo tầng đối xứng ở khoang động cơ tương tự như trên những chiếc Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO.


Lamborghini Huracan Novitec (1).JPG

Lamborghini Huracan Novitec (2).JPG

Tham khảo: Novitec

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcTập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend “tậu” Aston Martin DB11 giá hơn chục tỷ đồng
Bài tiếp theoJaguar Classic E-Type Restomod ra mắt đúng Đại lễ Bạch Kim của Nữ Hoàng Anh